Tip hay

Youtuber “68 tuổi” chia sẻ bí quyết giúp trẻ khỏe đến mức đáng kinh ngạc

Youtuber “68 tuổi” chia sẻ bí quyết giúp trẻ khỏe đến mức đáng kinh ngạc

Các bạn đừng nghĩ chỉ có những người trẻ tuổi, năng động thì mới làm youtuber thôi nhé. Thật ra cũng có youtuber “68 tuổi” chia sẻ bí quyết giúp trẻ khỏe đến mức đáng kinh ngạc và khiến nhiều người phải quan tâm, thích thú vô cùng.

Tuy không hẳn không có nhưng thực tế thì khá hiếm những người đã bước vào ngưỡng “lục tuần” như bà Zhang Myung-sook – youtuber 68 tuổi người Hàn vẫn khiến giới trẻ ngưỡng mộ bởi gu thời trang sành điệu và trẻ khỏe đến mức kinh ngạc.

Hôm nay, bạn hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về bà cũng như xem bà chia sẻ bí quyết giúp trẻ khỏe đến mức đáng kinh ngạc ngay bài viết dưới đây nhé.

1 Đôi nét về Youtuber 68 tuổi Zhang Myung-sook

Đôi nét về Youtuber 68 tuổi Zhang Myung-sookĐôi nét về Youtuber 68 tuổi Zhang Myung-sook

Bà Zhang Myung-sook vốn được biết đến là youtuber, blogger người Hàn Quốc khi đã lập kênh Youtube riêng với tên Milanonna (nghĩa là cụ bà ở Milan). Mọi chuyện sẽ chẳng có gì bất ngờ đến khi mọi người biết được youtuber này đã 68 tuổi nhưng vẫn vô cùng trẻ khỏe, gu thời trang sành điệu khiến cả giới trẻ Hàn phải ngưỡng mộ.

Với “xuất thân” là người Hàn đầu tiên học tại Học viện thời trang hàng đầu thế giới – Istituto Marangoni cũng như kinh nghiệm “cả đời” làm ở lĩnh vực thời trang, trên kênh Yotube, bà thường chia sẻ về thời trang và cuộc sống mỗi ngày của mình. Qua đó, bạn cũng sẽ biết được bí quyết trẻ khỏe của bà dù đã gần bước sang tuổi 70 đấy.

2 Bí quyết trẻ khỏe của youtuber 68 tuổi

Kiểm soát cân nặng

Kiểm soát cân nặng

Bà Myung-sook sẽ thức dậy lúc 7 giờ sáng mỗi ngày, nhẹ nhàng giãn cơ, rồi mới rời khỏi giường. Sau đó, bà sẽ lập tức đi đo cân nặng bởi dù ở độ tuổi nào thì khi tăng cân cũng phải điều chỉnh lại ngay chế độ ăn uống. Vì thế, dẫu tuổi không còn trẻ nhưng bà không hề gặp phải bất kỳ bệnh mãn tính nào.

Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu bạn thừa cân, béo phì thì rất dễ gây nên nhiều bệnh lý như: Bệnh tim mạch, xương khớp, tiểu đường, giảm trí nhớ,… Vì thế, kiểm soát cân nặng là việc làm rất cần thiết hằng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: Những thực phẩm dễ gây tăng cân, chị em nên tránh nếu không muốn béo phì

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày

Bà Myung-sook thường dành 10 phút mỗi sáng và 10 phút mỗi tối để tập yoga. Trong lúc tập buổi sáng, bà cũng sẽ dành thời gian nghe tin tức tiếng Italy trên TV. Việc tập yoga rất tốt cho cơ thể từ hệ thần kinh, hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa cho đến cả xương khớp.

Không những thế, trong cuộc nghiên cứu vào năm 2005 ở người cao tuổi, kết quả cho thấy tập yoga sẽ khiến họ ngủ nhanh và sâu hơn việc dùng thảo dược. Khi có một giấc ngủ tốt thì sức khỏe của bạn cũng sẽ hồi phục tốt hơn.

Uống nước ấm mỗi sáng và ăn sáng nhẹ nhàng

Uống nước ấm mỗi sáng

Hằng ngày, bà Myung-sook sẽ luôn uống một ly nước ấm vào sáng sớm. Bởi theo Cara Walsh – chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, uống nước ấm mỗi sáng sẽ giúp làm sạch đường ruột. Hay Nesochi Okeke-Igbokwe – chuyên gia người Mỹ khác cũng nhận định việc làm này có thể giảm vài triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp.

Ngoài ra, bà còn dành thời gian dùng bữa sáng nhẹ gồm 1 quả lê, 1 quả trứng luộc, 3 miếng bánh quy và 1 ly sữa nóng. Bởi bà chia sẻ, khi trẻ, do đi làm mệt mỏi và lưng khá yếu nên bà sẽ vừa đứng vừa ăn để cơ thể hoạt động nhiều hơn. Điều này vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa không gây đau nhức nữa.

Uống một ly bia đen mỗi tối

Uống một ly bia đen mỗi tối

Để ngủ ngon hơn, bà Myung-sook sẽ uống 1 ly bia đen và không dùng cà phê, socola trước khi ngủ. Theo cuộc nghiên cứu của các chuyên gia về tim tại Đại học Wisconsin và Viện nghiên cứu rượu bia ở Mỹ, Anh, bia đen vô cùng có lợi cho sức khỏe như: Mở rộng mao mạch, giảm đóng cục máu – tác nhân gây ra bệnh tim và đột quỵ.

Bia đen tốt như thế là do chúng được ủ lâu hơn gấp ba lần loại bia thường. Hơn nữa, thành phần lại có nhiều bột mạch nha rất tốt cho sức khỏe. Song, bạn không nên uống một cách tùy tiện, tốt nhất chỉ dùng tầm 2 cốc/ngày thôi nhé.

Lao động trí óc hằng ngày

Lao động trí óc hằng ngày

Do còn đi làm nên suốt 45 năm qua, bà Myung-sook đều xử lý email công việc mỗi đêm. Hơn nữa, bà còn học thêm nhiều điều mới mỗi ngày như đọc các tạp chí thời trang mới nhất từ Italy. Điều này vừa “giữ vững” khả năng đánh giá thời trang, vừa củng cố tiếng Italy cho bà. Từ nào không hiểu thì bà sẽ tra từ điển và ghi nhớ chúng.

Nhớ đó, dù tuổi không còn trẻ nhưng não bộ và trí nhớ của bà vẫn khá minh mẫn. Theo bà, con người khi về già cũng phải thường xuyên hoạt động não nếu không sẽ bị thoái hóa nhanh chóng.

Xem thêm: Những thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Sau một ngày dài, bà luôn tắm rửa, dưỡng da mặt và thay quần áo. Trước lúc tắm, bà Myung-sook sẽ xoa bóp da đầu bởi bà cho rằng chúng sẽ giúp tóc ít bị rụng cũng như tinh thần sảng khoái hơn. Tắm xong thì bà không lau khô bằng khăn mà chỉ mặc áo choàng tắm, rồi để da khô tự nhiên. Theo bà việc làm này rất có lợi cho da.

Ngoài ra, bà còn thường xuyên làm sạch da chết và móng tay bằng cách ngâm tay vào nước ấm một chút, rồi lấy bàn chải đánh răng nhỏ chà nhẹ nhàng móng tay và viền móng tay theo một hướng. Điều này sẽ giữ cho chúng luôn được gọn gàng như ở tiệm làm móng.

Luôn lạc quan

Luôn lạc quan

Một điều nữa đó là bà Myung-sook luôn lạc quan. Thỉnh thoảng có người cười nhạo, chê bai rằng bà đã 60 tuổi rồi mà còn ăn mặc lòe loẹt. Song, bà chẳng để tâm và tiếp tục giữ tinh thần tích cực, không vì các lời tiêu cực ấy ảnh hưởng tâm trạng.

Tuy có 2 con trai nhưng bà chọn sống 1 mình và cũng không vì tuổi tác mà cảm thấy buồn chán, tiếc nuối thanh xuân. Bà chia sẻ rằng bản thân đã sống hết mình với tuổi trẻ ấy rồi cũng như mỗi giai đoạn cuộc đời đều có ý nghĩa riêng, không thể thay thế. Già cũng là điều hay, không cần chấp niệm với tuổi trẻ đâu.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã biết được bí quyết giúp trẻ khỏe đến mức đáng kinh ngạc của youtuber 68 tuổi rồi nhé. Bạn hãy thử tham khảo và áp dụng ngay để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp nha.

Xem thêm:

>> Trẻ khỏe không ngờ nhờ biết được lợi ích của từng loại trà

>> Tiktoker ăn 20-30 quả trứng sống để làm đẹp, lợi hại ra sao?

>> Liệu có thể thay trứng gà bằng trứng vịt trong những công thức làm đẹp?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Youtuber “68 tuổi” chia sẻ bí quyết giúp trẻ khỏe đến mức đáng kinh ngạcbí quyết làm đẹplàm đẹp