Tip hay

Ý nghĩa hoa baby tím là gì? Hình ảnh, cách trồng và cách chăm sóc

Ý nghĩa hoa baby tím là gì? Hình ảnh, cách trồng và cách chăm sóc

Hoa baby tím đại diện cho một tình yêu vĩnh cửu, thủy chung. Tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa, phân loại hoa baby tím. Tổng hợp 8 hình ảnh đẹp về hoa baby tím.

Mỗi loài hoa, mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng. Có thể bạn chưa biết hoa baby tím được xem là biểu tượng của một tình yêu lâu dài thủy chung, không thay đổi. Cùng Tip Hay tìm hiểu rõ nguồn gốc, ý nghĩa, cách trồng hoa baby tím tại nhà và những lưu ý cần biết khi trồng bạn nhé.

1 Hoa baby tím là gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa của hoa baby tím

Các loài hoa baby nói chung hay hoa baby tím nói riêng có nguồn gốc từ xứ sở Đông Âu và vùng Địa Trung Hải. Chính vì vậy nên chúng thường sống ở những nơi có khí hậu lạnh. Hiện nay chúng được nhân giống và trồng ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Gypsophila là tên khoa học của loài hoa này, hoa thuộc họ Cẩm Chướng. Và ngay từ cái tên cũng có thể hình dung được một chút về ý nghĩa của loài hoa này, một sự nhẹ nhàng, tinh khiết như trẻ thơ. Hoa baby có nhiều loại mỗi loại sẽ mang một nét đặc trưng riêng. Hoa baby tím là biểu tượng của một tình yêu vĩnh cửu, sự thủy chung, lãng mạn, luôn chờ đợi và tin tưởng lẫn nhau.

Hoa baby tím mang ý nghĩa thủy chungHoa baby tím mang ý nghĩa thủy chung

Đặc điểm, phân loại hoa baby tím

Cây hoa baby thuộc loài thân bụi cây phân nhiều cành, những bông hoa nhỏ mọc đầu các cành ấy, loài hoa này thường có nhiều màu như vàng, tím, trắng, hồng.

Đặc điểm, phân loại hoa baby tímĐặc điểm, phân loại hoa baby tím

Ngoài ra đúng như tên gọi của mình là hoa baby nên các bông hoa rất nhỏ người ta thường gọi là hoa chấm bi. Hoa đem lại cho người nhìn cảm giác nhỏ bé nhưng lại có một sức hấp dẫn như hàng triệu vì sao trên bầu trời được góp nhặt lại.

2 Tác dụng của hoa baby tím

Ngoài là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung, hoa baby tím còn thường được dùng để trang trí nhà cửa, ban công, cửa hàng hay bất cứ đâu mà bạn thấy thích. Và sẽ không còn xa lạ khi hoa baby tím trở thành một điểm nhấn cho bức ảnh của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Hay tạo bất ngờ cho người bạn yêu bằng một đóa hoa nhỏ nhắn, đáng yêu.

Bạn có thể kết hợp hoa baby tím với những loại hoa baby màu khác như trắng hoặc hồng. Ngoài ra hoa baby tím còn được dùng để cắm cùng các loại hoa ly, hoa hồng,...

Hoa baby tím kết hợp với các loại hoa khácHoa baby tím kết hợp với các loại hoa khác

3 Cách trồng và chăm sóc hoa baby tím

Cách trồng hoa baby tím tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự tay ươm mầm cho mình một vườn hoa baby tím đầy thơ mộng và lãng mạn. Cách trồng không quá khó, cùng xem qua cách trồng hoa baby tím tại nhà nhé.

Đầu tiên bạn phải tìm được hạt giống phù hợp vì hoa baby có rất nhiều màu sắc khác nhau. Và lưu ý bạn cần phải lựa chọn những nơi bán hạt giống uy tín mà bạn biết để có được giống tốt, tỉ lệ nảy mầm cao.

Chọn hạt giống phù hợpChọn hạt giống phù hợp

Tiếp theo bạn cần chuẩn bị đất trồng, chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt, đầy đủ chất dinh dưỡng và đủ độ tơi xốp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua loại đất dành riêng cho trồng hoa và rau là đất tribat để dùng.

Trước khi bắt đầu gieo hạt, bạn cần ngâm hạt giống trong 5 - 6 tiếng với tỉ lệ nước là 3 sôi + 2 lạnh, khi ngâm xong bạn vớt ra và rửa hạt giống lại cho sạch. Tiếp theo bạn sử dụng bông gòn ẩm để ủ hạt giống. Sau 3 - 4 ngày hạt giống nảy mầm trắng bạn có thể đem gieo xuống đất hoặc chậu hoa.

Đất tribatĐất tribat

Cách chăm sóc hoa baby tím

Ngoài đất trồng và hạt giống tốt giúp cây phát triển, chế độ nước và các yếu tố khác cũng cần được quan tâm.

  • Chế độ nước: Lúc mới gieo bạn nên tưới 2 lần vào buổi sáng và chiều để giúp cây nhanh phát triển. Sau một khoảng thời gian đủ cho cây sinh trưởng tốt bạn chỉ cần tưới 1 lần trong ngày là được.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ cũng là nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, nhiệt độ thích hợp để trồng hoa cúc baby là khoảng từ 20 - 25 độ C.

Tưới hoa baby tímTưới hoa baby tím

  • Bón phân: Sau khi trồng 10 - 14 ngày bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân hữu cơ. Và đồng thời bạn luân phiên bón phân NPK có hàm lượng đạm cao như 30-9-9, 20-20-15… để cây có điều kiện phát triển thân cành rễ.

Phân bón NPKPhân bón NPK

  • Sâu bệnh hại: Dù hoa baby tím rất ít sâu bệnh hại, nhưng chúng ta cũng nên chú ý.
  • Khi cây vừa nảy mầm bạn cần ngăn chặn sự phá hoại của ốc sên. Và ngoài ra nếu trong điều kiện quá ẩm ướt cây cũng dễ bị nấm bệnh tấn công.

4 Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa baby tím

Muốn giúp cây ra hoa nhanh bạn dùng bình xịt phun sương xịt vào các mặt lá của cây, cứ 7 - 10 ngày lặp lại 1 lần.

Không gian cần thiết cho sự phát triển của hoa là từ 50cm, điều này giúp chúng mở rộng tối ưu.

Nếu trồng cùng những cây khác bạn nên có sự chọn lựa cây trồng cạnh một cách cẩn thận vì nhu cầu dinh dưỡng của hoa baby tím khá thấp.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa baby tímLưu ý khi trồng và chăm sóc hoa baby tím

5 6 hình ảnh đẹp về hoa baby tím

Hoa baby tím khoe sắcHoa baby tím khoe sắc

Hoa baby tím được dùng làm hoa khôHoa baby tím được dùng làm hoa khô

Hoa baby tím mang ý nghĩa thủy chungHoa baby tím mang ý nghĩa thủy chung

Hoa baby tím mix với các màu khácHoa baby tím mix với các màu khác

Trang trí không gian sống bằng hoa baby tímTrang trí không gian sống bằng hoa baby tím

Hoa baby tím thuần khiết, tinh khôiHoa baby tím thuần khiết, tinh khôi

Bài viết này là tổng hợp những kiến thức về ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa baby tím mà Tip Hay muốn chia sẻ cùng bạn. Hi vọng bạn sẽ thấy bổ ích và có thể tự tay trồng cho mình một vườn hoa baby nhé.

Từ khóa: Ý nghĩa hoa baby tím là gì? Hình ảnh cách trồng và cách chăm sóchoa baby tímý nghĩa hoa baby tímnguồn gốc hoa baby tímcông dụng hoa baby tímtác dụng hoa baby tímcách trồng hoa baby tímcách chăm sóc hoa baby tímhình ảnh hoa baby tímhoa bi tímý nghĩa hoa bi tímnguồn gốc hoa bi tímcông dụng hoa bi tímtác dụng hoa bi tímcách trồng hoa bi tímcách chăm sóc hoa bi tímhình ảnh hoa bi tím