Tip hay

Ý nghĩa của cây bình an là gì? Cách trồng và cách chăm sóc

Ý nghĩa của cây bình an là gì? Cách trồng và cách chăm sóc

Ý nghĩa của cây bình an là gì? Cách trồng và cách chăm sóc. Theo dõi bài viết sau đây để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Cây Bình An là một trong những loại cây cảnh được mọi người ưa thích bởi nó mang lại may mắn cho gia chủ giúp không gian trong nhà trở nên thoáng mát và có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra cách trồng và chăm sóc loại cây này cũng vô cùng đơn giản, sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về loại cây này nhé.

1 Cây bình an là cây gì?

Cây bình an là cây gì?Cây bình an là cây gì?

Cây Bình An có tên khoa là Peperomia angulata, cây có hình dáng nhỏ nhắn mọc thành từng bụi thường được trồng trong lọ hoặc treo lên góc nhà hay hành lang.

Lá cây có hình bầu dục trên mặt lá có các đường viền màu trắng chạy dọc xuống, mỗi lá có khoảng 3-4 đường viền rất lạ mắt.

2 Ý nghĩa cây bình an

Ý nghĩa cây bình anÝ nghĩa cây bình an

Cây Bình An mang một ý nghĩa vui vẻ cầu chúc cho mọi điều may mắn sẽ đến với gia chủ. Về phong thủy cây còn đại diện cho lời cầu tài, cầu phúc và bảo vệ gia đình khỏi những điềm xui xẻo để sự nghiệp phát triển thuận lợi.

Nên việc trồng cây Bình An trong nhà sẽ giúp tinh thần gia chủ cảm thấy an tâm và vui vẻ hơn. Nhìn chung thì cây Bình An đều phù hợp với tất cả các tuổi mệnh, trong đó mệnh mộc khi trồng sẽ gặp thuận lợi hơn gấp bội.

3 Cách trồng cây bình an

Cách trồng cây bình anCách trồng cây bình an

Đây là loại cây không đòi hỏi quá nhiều về điều kiện sống nên việc thích nghi đến môi trường và điều kiện chăm sóc cũng không khó. Bạn chỉ cần trồng trong chậu như các loại cây khác. Tuy nhiên vẫn lưu ý là ta nên chọn đất tơi xốp có nhiều dinh dưỡng để cây được phát triển nhanh hơn.

4 Cách chăm sóc

Dưới đây là một số lưu ý về cách chăm sóc cây Bình An mà bạn cần tham khảo:

Về nước

Về nướcVề nước

Bình An là loại cây ưa mát nên phải cung cấp đủ nước để cây đạt độ ẩm nhất định. Bạn nên đảm bảo tưới cây 2-3 lần/ tuần, nếu có thể ta nên sử dụng bình xịt phun sương để khi khi tưới các bộ phận của cây đều được cấp ẩm.

Ngoài ra, nếu nhà bạn trồng cây Bình An với số lượng nhiều thì ta nên đặt cây san sát nhau đây cũng là cách để chúng tự cấp độ ẩm cho nhau. Đồng thời cũng giúp không khí trong nhà mát mẻ và dễ chịu hơn.

Về ánh sáng

Về ánh sángVề ánh sáng

Bình An là loại cây ưa bóng râm nên cũng không đòi hỏi về điều kiện ánh sáng nên đây cũng là lý do để bạn trồng chúng trong nhà. Bạn có thể đặt cây tại các vị trí như phòng ngủ, phòng khách hay phòng bếp,...

Tuy nhiên ta vẫn nên cho cây tắm nắng nhẹ vào sáng sớm hay chiều tối để đảm bảo màu lá luôn xanh mướt.

Về bón phân

Về bón phânVề bón phân

Để cây phát triển nhanh và gặp ít các loại sâu bệnh thì bón phân là một trong những cách hiệu quả nhất.

Một số loại phân thường dùng để bón như kali, nitơ, phốt pho,...Nếu như cây được trồng ngoài vườn thì cách đơn giản là ta chỉ cần xúc phân trực tiếp vào gốc cây, còn cây được trồng trong chậu nên bạn có tham khảo 2 cách bón phân sau đây:

Cách 1 Hoà phân bón với nước theo tỉ lệ rồi tưới vào gốc

Cách 2 Cho phân bón tan chậm vào gốc để nó từ từ ngấm sau mỗi lần tưới nước.

Trên đây là các thông tin về cây Bình An cũng như ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một loại cây phù hợp để trang trí trong nhà nhé.

Từ khóa: Ý nghĩa của cây bình an là gì? Cách trồng và cách chăm sóctrồng câyphong thủytrồng câyphong thủy