Tip hay

Xuất hiện quai xách ly nước bằng tre bảo vệ môi trường ở Thái Lan

Xuất hiện quai xách ly nước bằng tre bảo vệ môi trường ở Thái Lan

Đối xử tốt với thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường chính là mục đích mà một quán cà phê ở Bang Chan, Thái Lan hướng đến. Thế là, quai xách ly bằng tre xuất hiện, ý tưởng hết sức độc đáo xuất phát từ một mục đích cao đẹp.

Có một sự thật là vấn đề môi trường luôn là vấn đề nóng với toàn nhân loại. Con người chúng ta đã tác động quá nhiều đến môi trường, khai thác đến mức cạn kiệt các nguồn tài nguyên, nhiều chất độc thải ra càng ngày làm cho môi trường không còn khả năng phân hủy. Bởi vì vậy, trách nhiệm bảo vệ môi trường là trách nhiệm mỗi cá nhân, cộng đồng.

Phong trào hạn chế rác thải nhựa gần đây ở Việt Nam cũng được nhiều người hưởng ứng, nhất là giới trẻ. Mỗi người một hành động, góp chút gió nhỏ tạo thành cơn bão to, tuy việc làm nhỏ nhưng lại ý nghĩa to lớn, chung tay bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống.

Không chỉ riêng ở Việt Nam, ở nước láng giềng Thái Lan cũng vì môi trường mà hành động, điển hình là một quán cà phê ở Bang Chan, Thái Lan có tên Phunungyong (ภูนั่งยอง cafe') nảy ra một ý tưởng phải nói thực sự độc đáo đó là làm quai xách bằng tre.

Quai xách bằng tre ở Thái LanQuai xách bằng tre ở Thái Lan

Mục đích của việc sử dụng sản phẩm này là nhầm giảm thiểu các chất thải bằng nhựa ra môi trường. Với sản phẩm độc đáo mang tính bảo vệ môi trường này, quán café nhận được nhiều phản hồi tích cực, với hơn 16 nghìn lượt like, 18 nghìn lượt chia sẻ và hơn 2 nghìn bình luận từ cộng đồng mạng.

Quai xách bằng tre giảm thiểu các chất thải bằng nhựa ra môi trườngQuai xách bằng tre giảm thiểu các chất thải bằng nhựa ra môi trường

Quai xách ly nước bằng tre này được thiết kế dành cho những khách hàng có nhu cầu mang đồ uống về nhà, và chính nó sẽ thay thế quai xách nhựa khó phân hủy, gây hại cho môi trường. Quai xách này đáp ứng đủ mọi tiêu chí vừa gọn, đơn giản lại lại không quá tốn kém.

Quai xách ly nước bằng tre dành để mang đồ uống về nhàQuai xách ly nước bằng tre dành để mang đồ uống về nhà

Một ý nghĩa nho nhỏ nữa về ý tưởng được chủ quán tiết lộ chính là giúp những người nông dân kiếm thêm thu nhập từ việc làm này. Thật đúng là đáng yêu phải không?

Và ý tưởng này được rất nhiều sự ủng hộ qua những hình ảnh chia sẻ, ly nước mang về cùng với quai xách tre hết sức thú vị, độc đáo, mà còn bảo vệ môi trường nữa chứ, một lý do tuyệt vời mà Việt Nam nên lĩnh hội ý tưởng mới lạ này đấy!

Cuối cùng, hãy cùng với những người xung quanh chúng ta hạn chế rác nhựa bảo vệ môi trường bạn nhé. Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, hãy cùng nhau hành động vì môi trường, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống!

Bạn sẽ quan tâm:

Đón xem những thông tin thú vị về môi trường và sức khỏe tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Xuất hiện quai xách ly nước bằng tre bảo vệ môi trường ở Thái Lanbảo vệ môi trườngtái chếnhựabảo vệ môi trườngtái chếnhựa