Tip hay

Xu hướng trang điểm Mermaidcore có gì đặc biệt mà dẫn đầu xu hướng TikTok?

Xu hướng trang điểm Mermaidcore có gì đặc biệt mà dẫn đầu xu hướng TikTok?

Cùng Tip Hay khám phá những điểm hấp dẫn của xu hướng trang điểm Mermaidcore thu hút mọi cô gái ngay trong bài viết sau đây nhé!

Ngay sau sự ra mắt của bộ phim "Nàng tiên cá" phiên bản live-action đến từ Disney, xu hướng trang điểm Mermaidcore trở thành chủ đề nóng, dẫn đầu mọi trào lưu makeup trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Có điểm gì đặc biệt ở xu hướng trang điểm Mermaidcore mà lại khiến giới làm đẹp "điên đảo" đến thế? Cùng Bách hóa Xanh tìm hiểu ngay nhé!

Live-action "Nàng tiên cá" 2023 của DisneyLive-action "Nàng tiên cá" 2023 của Disney

Trước khi tác phẩm điện ảnh chuyển thể nổi tiếng của nhà Chuột đổ bộ màn ảnh rộng, sự ra đời của bộ sưu tập thời trang Atlantis đến từ Versace, ra mắt Xuân/Hè 2021, chính là nơi nguồn cảm hứng mà xu hướng Mermaidcore được nhen nhóm lần đầu.

Với cú "hit" từ bom tấn chuyển thể "Nàng tiên cá", xu hướng trang điểm"Mermaidcore" trở thành cụm từ được tìm kiếm hàng đầu trên nền tảng TikTok với hơn 14.5 tỷ lượt xem tính đến hiện tại.

Vậy xu hướng trang điểm Mermaidcore có gì đặc biệt? Mermaidcore là sự sáng tạo vô bờ với những layout makeup, kiểu tóc hoặc nail dựa trên nguồn cảm hứng chủ đạo là đại dương xanh biếc. Sắc xanh dương với đủ mọi sắc thái cùng những phụ kiện như ngọc trai, vỏ sò chính là điểm nhấn đặc sắc nhất của xu hướng trang điểm Mermaidcore.

1 Trang điểm Mermaidcore

Điểm chung của phần lớn layout makeup mang phong cách Mermaidcorephấn mắt màu xanh dương hoặc xanh xen tím, được kết hợp với nhũ và ngọc trai lấp lánh. Đôi mắt chính là điểm nhấn trọng tâm trong phong cách trang điểm này. Để kết cấu gương mặt được hài hòa, bạn nên kẻ mày theo phong cách natural brow, đây là kiểu kẻ mày theo hướng tự nhiên, không thay đổi dáng mày quá nhiều. Đặc biệt, hãy sử dụng chì kẻ lông mày hoặc sợi gel để phẩy nhẹ giúp chân mày trông tự nhiên và trau chuốt hơn.

Trang điểm Mermaidcore đơn giảnTrang điểm Mermaidcore đơn giản

Nếu việc thực hiện một lớp trang điểm dày là không khả thi so với tay nghề của bạn, hãy kẻ cho mình một đường eyeliner màu xanh dương, kết hợp chút ngọc trai, vỏ sò nhỏ đính ở mí mắt nếu quá yêu thích phong cách trang điểm Mermaidcore và muốn sở hữu nhé!.

Sự kết hợp của các hạt ngọc trai cũng là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tôn lên sự quyến rũ, say đắm của một "nàng tiên cá". Đối với xu hướng trang điểm Mermaidcore, việc tán và giữ cho lớp nền căng bóng là vô cùng quan trọng. Đối với màu son, bạn nên chọn những màu trầm thiên hướng tự nhiên thay vì chọn màu quá sáng để thêm phần thu hút.

Những "nàng tiên cá" đời thực cực kỳ xinh đẹpNhững "nàng tiên cá" đời thực cực kỳ xinh đẹp

2 Kiểu tóc Mermaidcore

Kiểu tóc gợn sóng nhẹ, đơn giản nhưng đầy mê hoặcKiểu tóc gợn sóng nhẹ, đơn giản nhưng đầy mê hoặc

Đối với xu hướng trang điểm Mermaidcore, kiểu tóc thích hợp chắc hẳn phải là beach waves với nét phóng khoáng, tự nhiên nhưng không kém phần cuốn hút. Bên cạnh đó, tóc nhuộm màu xanh, tím óng ánh cũng là lựa chọn rất lý tưởng. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn muốn diện kiểu tóc mang hơi hướng "nàng tiên cá" thì có thể đính thêm phụ kiện như ngọc trai, kẹp tóc vỏ sò, sao biển nhé!.

Tóc nhuộm màu phong cách "nàng tiên cá"Tóc nhuộm màu phong cách "nàng tiên cá"

3 Nail Mermaidcore

Móng tay phong cách "nàng tiên cá"Móng tay phong cách "nàng tiên cá"

Móng tay phong cách "nàng tiên cá" cũng là điểm vô cùng đặc biệt đối với xu hướng trang điểm Mermaidcore. Việc diện một bộ móng được thiết kế theo chủ đề đại dương khiến bạn trở nên hoàn hảo và xinh đẹp hơn.

Móng tay phong cách "nàng tiên cá" thường lấy sắc xanh dương làm chủ đạo, sáng tạo với đa dạng kiểu dáng và loại sơn móng. Các kiểu móng tay "nàng tiên cá" thường thấy như: Móng sơn opal óng ánh, móng hiệu ứng 3D, hiệu ứng glazed-donut hoặc vanilla chrome,..

Bộ móng 3D vỏ sò lấp lánhBộ móng 3D vỏ sò lấp lánh

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng trang điểm Mermaidcore. Nếu bạn yêu thích thì đừng chần chừ mà hãy trải nghiệm ngay xu hướng trang điểm hấp dẫn này nhé!

Từ khóa: Xu hướng trang điểm Mermaidcore có gì đặc biệt mà dẫn đầu xu hướng TikTok?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh