Tip hay

Xu hướng trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu 'Cean girl' là gì?

Xu hướng trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu 'Cean girl' là gì?

Xu hướng trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu 'Clean girl' là gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về phong cách đang được các nàng ưa chuộng qua bài viết sau nhé!

Là sự kết hợp giữa nhẹ nhàng và quyến rũ, kiểu đánh mắt khói tự nhiên kiểu ‘Clean girl’ là sự lựa chọn tuyệt vời cho tiết trời giao mùa từ hạ sang thu. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giới thiệu phong cách trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu ‘Clean girl” và các bước thực hiện.

1 Trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu 'Clean girl' là gì?

Thuật ngữ ‘kiểu mắt khói của clean girl’ xuất phát từ tiktoker nổi tiếng Zoe Kim Kenealy, dùng để chỉ cách đánh mắt khói nhẹ nhàng. Khác hẳn với cách đánh tỉ mỉ, cầu kỳ để tạo ra hiệu ứng mắt khói như những năm trước, cách trang điểm mắt khói mới này được thực hiện bằng cách thoa nhẹ lớp phấn màu nâu và tán đều lên bầu mắt.

Nếu trước kia phong cách đánh mắt khói thường được sử dụng các tông màu tối và đậm, thì cách trang điểm mắt khói tự nhiên mới này lại khá tương đồng với kiểu trang điểm latte với những tông màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Trong đó, màu nâu mờ được sử dụng nhiều nhất.

Trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu “Clean girl” là gì?Trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu “Clean girl” là gì?

2 Các bước trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu 'Clean girl’

Để trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu ‘Clean girl’, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 Chuẩn bị lớp nền clean girl

Để có một màu mắt khói tự nhiên đẹp, bạn cần phải có một làn da thật mịn màng. Đầu tiên, hãy rửa mặt thật sạch, thoa lotion, kem dưỡng ẩm và tiếp đến là thoa một lớp kem nền. Bạn có thể sử dụng các loại kem nền mỏng nhẹ và che phủ tốt như Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation, Estee Lauder Double Wear, Clé de Peau Beauté Radiant Cushion Dewy,… Và cuối cùng là thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của khói bụi và tia UV.

Bước 1: Chuẩn bị lớp nền clean girlBước 1: Chuẩn bị lớp nền clean girl

Bước 2 Trang điểm mắt

Chuẩn bị: Trước khi trang điểm cho mắt, nếu da của bạn là loại da dầu hoặc dễ đổ mồ hôi thì nên dùng thêm primer. Còn nếu mắt của bạn có quầng thâm hoặc lộ mạch máu do da mỏng thì có thể dùng thêm một lớp kem che khuyết điểm.

Bước trang điểm:

  • Đầu tiên, bạn dùng phấn mắt màu nâu trung tính để thoa quanh đường mí mắt, sau đó tán đều màu lên đến vùng nếp mí.
  • Tiếp đến, bạn thoa lên viền mi mắt ngoài một lớp phấn mắt có màu nâu đậm hơn và tán dần lên phần vùng nếp mí.
  • Khi tạo hình hiệu ứng mắt khói, nếu muốn, bạn có thể gắn thêm lông mi giả để làm cho đôi mắt thêm ấn tượng. Lưu ý, với phong cách trang điểm này bạn chỉ nên sử dụng lông mi dạng mảnh.

Mẹo hay: Để tạo ra hiệu ứng khói đẹp và tinh tế theo kiểu clean girl, thì phấn mắt dạng kem là dễ thực hiện nhất. Bên cạnh đó, hãy dùng đầu ngón tay để thoa lớp màu để hiệu ứng trong được tự nhiên nhất.

Bước 2: Trang điểm mắtBước 2: Trang điểm mắt

Bước 3 Chú ý tới màu son

Với phong cách mắt khói tự nhiên kiểu 'Clean girl’, bạn không nhất thiết phải đồng nhất tông màu giữa má, môi và mắt. Kiểu phong cách này rất thích hợp với màu son đỏ đậm hoặc màu hồng quyến rũ. Một số dòng sản phẩm mà bạn có thể tham khảo là Hermès Matte 85 Rouge H, Dior Rouge Forever 879 Forever Passionate,...

Bước 3: Chú ý tới màu sonBước 3: Chú ý tới màu son

Thông qua bài viết này, Tip Hay đã giới thiệu đến bạn xu hướng trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu ‘Clean girl’. Đây chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các nàng trở nên lung linh và tỏa sáng hơn.

Từ khóa: Xu hướng trang điểm mắt khói tự nhiên kiểu 'Cean girl' là gì?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh