Tip hay

Xu hướng Officecore là gì? 5 ý tưởng cho phong cách Officecore đẹp nhất

Xu hướng Officecore là gì? 5 ý tưởng cho phong cách Officecore đẹp nhất

Officecore là một phong cách thời trang nhận được sự quan tâm của mọi người trong thời gian gần đây, cùng tìm hiểu về chủ đề này ngay dưới đây nhé!

Xu hướng Officecore mang đến cho người mặc sự năng động, cá tính nhưng không kém phần sang trọng. Để hiểu rõ tất tần tật về xu hướng này và biết thêm về những ý tưởng để diện phong cách này, chúng ta cùng khám phá nha.

1 Xu hướng Officecore là gì?

Xu hướng Officecore là gì?Xu hướng Officecore là gì?

Ngành thời trang hiện nay vô cùng phát triển và đồng nghĩa với điều đó là sự xuất hiện của đa dạng những phong cách thời trang, trong đó có Officecore. Đây là phong cách thời trang dành cho giới văn phòng với những bộ trang phục thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Xu hướng officecore đặc trưng với những kiểu quần tây, áo blazer, áo vest, những chiếc áo sơ mi hoặc những bộ váy dạ đơn giản,...

“Core” trong officecore được hiểu là một hậu tố, được đặt ở cuối trong một cụm từ chỉ phong cách thời trang. Trước đây, “core” đã từng xuất hiện và được biết đến trong thuật ngữ Normcore (đây là từ được chuyên trang dự đoán xu hướng K-Hole đặt ra trong một bài báo cáo xã hội học “Youth mode: a Report on Freedom”) vào năm 2013. Normcore vào giai đoạn này có nghĩ là thái độ của người trẻ với thời đại và tận đến năm sau thì normcore mới được công nhận là xu hướng thời trang.

Tiếp nối sự thành công của normcore là hàng loạt các xu hướng có thể kể đến như là gorpcore, bubblegumbitchcore, cottagecore, witchcore, fairycore, balletcore, regencycore, barbiecore, kidcore, fairycore, officecore,...

2 Vì sao xu hướng Officecore được yêu thích?

Vì sao xu hướng Officecore được yêu thích?Vì sao xu hướng Officecore được yêu thích?

Thời trang văn phòng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm chính vì thế xu hướng officecore được rất nhiều bạn yêu thích. Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát thì mọi người đã bắt đầu quay lại công việc và đây cũng là thời gian xu hướng officecore quay trở lại và được mọi người chú ý nhiều hơn.

Nhiều người yêu thích và lựa chọn xu hướng officecore vì sự tiện lợi, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Khi diện những bộ trang phục của xu hướng này, mọi người có thể thoải mái và tự tin hơn khi đến nơi làm việc.

3 5 ý tưởng cho phong cách Officecore đẹp nhất

Phối áo sơ mi kiểu và quần tây

Phối áo sơ mi kiểu và quần tâyPhối áo sơ mi kiểu và quần tây

Áo sơ mi và quần tây là những trang phục đặc trưng của phong cách officecore. Đây là sự kết hợp đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Bạn có thể phối một chiếc áo sơ mi với những đường cách điệu, nhấn nhá ở phần cổ áo, tay áo với một chiếc quần tây và kết hợp cùng các phụ kiện sẽ giúp bộ trang phục thêm phần chỉn chu.

Phối áo thun và chân váy hoa

Phối áo thun và chân váy hoaPhối áo thun và chân váy hoa

Vào mùa hè, các bạn có thể diện những chân váy hoa sẽ rất phù hợp với môi trường công sở. Một chiếc áo thun đơn giản kết hợp cùng váy hoa midi dáng xòe sẽ giúp các nàng có ngay vẻ ngoài trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc.

Đầm sơ mi

Đầm sơ miĐầm sơ mi

Đầm sơ mi là một trang phục vô cùng quen thuộc với môi trường công sở. Một chiếc đầm sơ mi đơn giản phối cùng các phụ kiện, giày sandal hoặc giày cao gót là bạn đã có ngay một outfit xinh đẹp cho một ngày làm việc đầy hiệu quả.

Áo blazer

Áo blazerÁo blazer

Áo blazer là một trang phục không thể thiếu trong từ điển của thời trang công sở. Các bạn có thể diện một chiếc đầm, váy và khoác ngoài áo blazer điều tạo nên một bộ trang phục năng động, cá tính.

Phối quần jeans và áo thun

Phối quần jeans và áo thunPhối quần jeans và áo thun

Một chiếc quần jeans cạp cao sẽ vô cùng thích hợp để phối với áo thun, một bộ trang phục đơn giản nhưng vô cùng năng động. Với outfit này, bạn có thể di chuyển thoải mái khi làm việc và bạn có thể kết hợp cùng với giày sneaker sẽ tăng thêm sự hoàn hảo cho trang phục.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về xu hướng Officecore. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn và có thêm nhiều thông tin hữu ích về xu hướng Officecore vô cùng độc đáo này nhé!

Từ khóa: Xu hướng Officecore là gì? 5 ý tưởng cho phong cách Officecore đẹp nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh