Tip hay

Xỏ khuyên mũi có đau không? Cách chăm sóc sau khi xỏ khuyên mũi

Xỏ khuyên mũi có đau không? Cách chăm sóc sau khi xỏ khuyên mũi

Xỏ khuyên mũi có đau hay không và sau khi xỏ khuyên mũi thì nên chăm sóc như thế nào? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Xỏ khuyên mũi là hình thức làm đẹp được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây, đặc biệt là giới trẻ. Vậy xỏ khuyên mũi có đau hay không và cần lưu ý những gì khi xỏ khuyên mũi? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

1 Xỏ khuyên mũi là gì?

Xỏ khuyên mũi là gì?Xỏ khuyên mũi là gì?

Xỏ khuyên mũi là hình thức làm đẹp bằng cách dùng một loại kim chuyên dụng để xỏ và tạo lỗ trên vùng mũi của bạn. Xỏ khuyên mũi cũng có cách thức tương tự như xỏ khuyên tai nhưng đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn của thợ xỏ cao hơn.

2 Các vị trí xỏ khuyên mũi phổ biến

Các vị trí xỏ khuyên mũi phổ biếnCác vị trí xỏ khuyên mũi phổ biến

Xỏ khuyên mũi thường được chia ra làm 2 loại chính, tùy theo sở thích và nhu cầu của cá nhân mà người xỏ khuyên sẽ yêu cầu thợ xỏ thực hiện cho mình ở vị trí phù hợp.

  • Xỏ khuyên ở cánh mũi (Nostril): Đây là vị trí phổ biến, thông thường sẽ ở bên trái hoặc bên phải của cánh mũi. Vị trí xỏ này sẽ thể hiện sự cá tính của người đeo.
  • Xỏ khuyên ở vách ngăn mũi (Septum): Vị trí xỏ khuyên này thường nằm ở phần thịt giữa hai lỗ mũi hay còn được gọi là vách ngăn mũi. Xỏ khuyên ở vị trí này của mũi tạo cho bạn một phong cách ấn tượng và phá cách.

3 Xỏ khuyên mũi có để lại sẹo không?

 Xỏ khuyên mũi có để lại sẹo không? Xỏ khuyên mũi có để lại sẹo không?

Không chỉ xỏ khuyên mũi mà xỏ khuyên ở vị trí nào cũng có thể để lại sẹo nếu bạn không không chăm sóc cẩn thận vết xỏ. Tuy nhiên, nếu bạn được xỏ bằng loại kim xỏ chất lượng và chăm sóc vết xỏ khuyên một cách cẩn thận thì sẽ tránh được việc để lại sẹo trên da.

4 Xỏ khuyên mũi có đau không?

Xỏ khuyên mũi có đau không?Xỏ khuyên mũi có đau không?

Xỏ khuyên mũi được đánh giá là không đau và khá nhẹ nhàng so với xỏ khuyên ở các vị trí khác như ở phần sụn trên tai hay môi. Thời gian lành vết thương khi xỏ ở mũi cũng nhanh hơn và việc chăm sóc cũng dễ dàng hơn do với các vị trí khác.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn cho mình địa chỉ xỏ khuyên uy tín và chất lượng để có thể đảm bảo trải nghiệm xỏ khuyên của mình được an toàn, êm ái và thoải mái nhất nhé.

5 Những rủi ro khi xỏ khuyên mũi

Những rủi ro khi xỏ khuyên mũiNhững rủi ro khi xỏ khuyên mũi

Mũi được xem như là một trong những vùng tam giác nguy hiểm trên khuôn mặt của bạn, nằm giữa lông mày và môi trên. Vùng mũi có phần tĩnh mạch được kết nối với khoang xoang, chính vì vậy việc xỏ khuyên ở mũi có thể gây ra những tình trạng như:

  • Nhiễm trùng: Nếu thiết bị xỏ khuyên được khử trùng kém có thể dẫn đến sự xâm nhập của các loại vi khuẩn khác như HIV, viêm gan B hoặc uốn ván.
  • Chảy máu: Xỏ khuyên ở vách ngăn có thể dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều hơn so với ở cánh mũi. Điều này còn có thể dẫn đến tình trạng hình thành khối máu tụ, vết bầm tím hay nhiễm trùng,...
  • Dị ứng: Nếu chất liệu của khuyên có những thành phần không phù hợp có thể khiến bạn dị ứng.
  • Sẹo: Nếu không được xỏ cẩn thận và đúng cách thì có thể để lại sẹo ở mũi của bạn.

6 Sau khi xỏ khuyên mũi không nên làm gì?

Sau khi xỏ khuyên mũi không nên làm gì?Sau khi xỏ khuyên mũi không nên làm gì?

Sau khi xỏ khuyên mũi thì bạn không nên thực hiện những việc sau đây để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe nhé:

  • Bơi lội: Bạn nên tránh đi bơi ở những hồ bơi công cộng hay bãi biển ít nhất hai tuần sau khi xỏ khuyên để tránh bị nhiễm trùng.
  • Trang điểm: Không nên trang điểm gần hay tại vị trí xỏ khuyên trong vòng 1 - 2 tháng để tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Chơi các môn thể thao tiếp xúc: Hạn chế chơi những môn thể thao có thể tác động đến vùng mũi của bạn để tránh việc bị tổn thương.

7 Những lưu ý khi xỏ khuyên mũi

Những lưu ý khi xỏ khuyên mũiNhững lưu ý khi xỏ khuyên mũi

Sau khi xỏ khuyên mũi thì bạn nên lưu ý những điều sau đây để chăm sóc và bảo vệ lỗ xỏ một cách tốt nhất nhé:

  • Lựa chọn địa điểm xỏ khuyên uy tín để được xỏ bởi những người thợ có tay nghề cao
  • Chọn loại khuyên phù hợp với vị trí xỏ và có chất liệu phù hợp để tránh khiến da bị nhiễm trùng.
  • Chỉ nên xỏ khuyên khi vết xỏ ở mũi đã khỏe mạnh hoàn toàn nhé.
  • Vệ sinh lỗ xỏ thường xuyên và không nên chạm tay vào vết xỏ để tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Tránh các chất gây kích thích tiếp xúc vào vết xỏ vì có thể gây kích ứng và nhiễm trùng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc xỏ khuyên mũi mà Tip Hay đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích và cho bạn những thông tin hữu ích trong việc làm đẹp của bản thân nhé!

Nguồn: Nhà thuốc Long Châu

Từ khóa: Xỏ khuyên mũi có đau không? Cách chăm sóc sau khi xỏ khuyên mũixỏ khuyên mũi có đau khôngxỏ khuyên mũicách chăm sóc sau khi xỏ khuyên mũichăm sóc sau khi xỏ khuyên mũi