Tip hay

Xỏ khuyên chân mày có nguy hiểm không? Cách chăm sóc lỗ xỏ chân mày

Xỏ khuyên chân mày có nguy hiểm không? Cách chăm sóc lỗ xỏ chân mày

Xỏ khuyên chân mày là vị trí xỏ khuyên được giới trẻ yêu thích hiện nay. Vây xỏ khuyên chân mày có nguy hiểm hay không? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Xỏ khuyên chân mày sẽ mang đến cho bạn một vẻ bề ngoài ấn tượng và thể hiện dấu ấn cá nhân độc đáo. Việc xỏ khuyên ở chân mày có gây ra những ảnh hưởng gì đến cơ thể hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

1 Xỏ khuyên chân mày là gì?

Ngoài những vị trí xỏ khuyên thông thường mà bạn hay nhìn thấy như tai, mũi, bụng thì chân mày cũng là một trong những vị trí xỏ khuyên được nhiều người lựa chọn. Xỏ khuyên ở chân mày sẽ mang đến cho bạn một sự mới mẻ và năng động, đồng thời tạo điểm nhấn cho gương mặt của bạn.

Xỏ khuyên chân mày là gì?Xỏ khuyên chân mày là gì?

Hiện nay càng ngày càng có nhiều người lựa chọn xỏ khuyên ở chân mày trong đó bao gồm các nghệ sĩ, ca sĩ và cả các diễn viên nổi tiếng. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo và tạo một nét ấn tượng riêng cho cá nhân thì bạn có thể thử xỏ khuyên ở chân mày nhé!

2 Xỏ khuyên chân mày có đau không?

Xỏ khuyên chân mày có đau không?Xỏ khuyên chân mày có đau không?

Xỏ khuyên ở vị trí nào cũng sẽ có một mức độ đau nhất định, tuy nhiên vùng chân mày là vùng da mỏng và nhạy cảm nên khi xỏ khuyên ở vị trí này sẽ đau hơn so với các vị trí xỏ khuyên khác.

3 Cách vệ sinh chăm sóc lỗ xỏ chân mày

Cách vệ sinh chăm sóc lỗ xỏ chân màyCách vệ sinh chăm sóc lỗ xỏ chân mày

Chăm sóc vết mổ sau khi xỏ khuyên chân mày là điều rất quan trọng mà bạn phải làm để tránh vết xỏ bị nhiễm trùng hay kích ứng. Dưới đây là những cách vệ sinh lỗ xỏ chân mày mà bạn nên tham khảo:

  • Vệ sinh khu vực xung quanh khuyên xỏ bằng nước muối mỗi ngày để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng.
  • Lau khô vùng xỏ khuyên bằng bông y tế sau khi vệ sinh để tránh tác động chà sát làm ảnh hưởng đến vết xỏ.
  • Trong quá trình vết xỏ đang lành thì bạn nên tránh dịch chuyển khuyên xỏ cũng như chạm vào vết xỏ nhé!
  • Tránh trang điểm ở khu vực gần vết xỏ
  • Hạn chế cạo hay nhổ lông mày khi lỗ xỏ chưa lành.

4 Thời gian lành, thời gian thay khuyên

Thời gian lành, thời gian thay khuyênThời gian lành, thời gian thay khuyên

Thời gian lành và ổn định của vết xỏ phụ thuộc nhiều vào cơ địa và đặc điểm làn da của từng người. Thông thường thời gian ổn định vết xỏ khuyên ở vùng chân mày là khoảng 6 tháng, tuy nhiên có những người sẽ ổn định vết xỏ nhanh hơn và cũng có những người mất nhiều thời gian hơn để ổn định. Khi vết xỏ đã dần ổn định và không còn đau nữa thì bạn có thể thay khuyên mới nhé.

5 Kiêng ăn gì khi xỏ chân mày?

Kiêng ăn gì khi xỏ chân mày?Kiêng ăn gì khi xỏ chân mày?

Khi xỏ chân mày thì bạn nên kiêng ăn các loại thực phẩm sau đây để tránh làm vết xỏ bị tổn thương hoặc kích ứng gây nguy hiểm cho sức khỏe nhé:

  • Đồ nếp: Tránh ăn những thực phẩm có nguyên liệu từ nếp như xôi, cháo nếp hay chè nếp vì có thể gây sưng mủ vết xỏ, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng và có thể để lại sẹo lồi trên da.
  • Thịt gà: Thịt gà sẽ gây cảm giác nóng rát và sưng mủ cho vết xỏ.
  • Thịt bò: Ăn thịt bò nhiều có thể gây ra những vết thâm ở vết xỏ vì trong thịt bò chứa hàm lượng đạm cao
  • Trứng: Trứng có thể làm cho vùng da quanh vết thương trở nên trắng hơn so với các phần da khác trên khuôn mặt và tạon cảm giác bị mất cân đối.
  • Hải sản: Các loại hải sản như tôm, mực, ốc chứa hàm lượng đạm khá cao, nếu ăn nhiều có thể gây ngứa ở vùng xỏ khuyên.

Bài viết trên của Tip Hay đã cho bạn biết những thông tin về việc xỏ khuyên chân mày có đau hay không và cách chăm sóc vết xỏ khuyên chân mày đúng cách. Nếu bạn mong muốn có cho mình những điểm nổi bật trên cơ thể thì có thể thử xỏ khuyên tại chân mày nhé!

Nguồn: Nhathuoclongchau.com, Cockstock.com.vn

Từ khóa: Xỏ khuyên chân mày có nguy hiểm không? Cách chăm sóc lỗ xỏ chân màyxỏ khuyên chân màycách chăm sóc lỗ xỏ chân mày