Tip hay

Vườn rau sạch sâu bọ, tươi tốt chỉ nhờ một thứ bột ai cũng biết

Vườn rau sạch sâu bọ, tươi tốt chỉ nhờ một thứ bột ai cũng biết

Phấn rôm không chỉ được các mẹ sử dụng cho trẻ sơ sinh, chúng còn được chị em phụ nữ sử dụng khi làm đẹp. Ngoài ra nếu sử dụng phấn rôm trong việc chăm sóc cây trồng, làm vườn bạn sẽ bất ngờ về công dụng của chúng đấy.

1 Diệt côn trùng gây hại

Lá cây, rau củ luôn là thức ăn lý tưởng cho các loại bọ cánh cứng, rệp, chuột bọ do vậy chẳng có gì ngạc đáng nhiên khi vườn rau của bạn luôn có chúng xuất hiện.

Chỉ cần rắc phấn rơm lên lá cây, quanh khu vực trồng cây các loại côn trùng gây hại sẽ chẳng thể xuất hiện, ít nhất là đến khi có cơn mưa đi qua vườn nhà bạn.

Khi hết mưa, chờ cây cối bớt đọng nước, hãy tiếp tục rắc phấn rôm xung quanh vườn nhà để loại bỏ côn trùng nhé.

Phấn rôm giúp diệt côn trùng gây hại

2 Kiến

Kiến luôn xuất hiện quanh vườn và xung quanh nhà bạn, gây hại cho cây trồng, vật nuôi thậm chí là sức khỏe gia đình bạn.

Hãy rắc phấn rôm quanh nhà, vườn và quanh tổ kiến, bọn kiến chẳng ưa mùi phấn rôm do đó sẽ nhanh chóng di dời khỏi nhà bạn.

Phấn rôm đuỏi kiến

3 Bảo vệ hạt giống và rễ cây

Hạt giống khi mới gieo trồng cần được bảo vệ khỏi các loại côn trùng gây hại, ảnh hưởng của nắng, gió, môi trường xung quanh. Tốt nhất trước khi gieo trồng bạn nên trộn đều phấn rôm với hạt và rắc phấn lên trên đất để tạo lớp bảo vệ.

Dùng biện pháp tương tự đối với các loại cây trồng khi trồng cây ra đất, bạn sẽ tránh được tình trạng thối rễ cây.

Phấn rôm giúp bảo vệ hạt giống và rễ cây

Nếu không đeo găng tay khi gieo trồng hay chăm sóc cây bạn nên rắc một lớp phấn rôm lên tay. Như vậy tay của bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tình trạng trầy xước, nhiễm trùng hay dị ứng da tay.

Từ khóa: Vườn rau sạch sâu bọ tươi tốt chỉ nhờ một thứ bột ai cũng biếtvườn rau sạch bóng sâu bọ tươi tốt suốt mùa chỉ nhờ một thứ bột ai cũng biếtvườn rau sạch bóng sâu bọ tươi tốt suốt mùavườn rau sạch bóng sâu bọ tươi tốtvườn rau sạch bóng sâu bọvườn rau sạchvườn rau sạch bóng sâu bọ tươi tốt suốt mùa chỉ nhờ một thứ bột ai cũng biếtvườn rau sạch bóng sâu bọ tươi tốt suốt mùavườn rau sạch bóng sâu bọ tươi tốtvườn rau sạch bóng sâu bọvườn rau sạch