Tip hay

Vừa đi nắng về có nên rửa mặt ngay không?

Vừa đi nắng về có nên rửa mặt ngay không?

Nếu bạn từng có câu hỏi rằng có nên rửa mặt ngay sau khi đi ngoài nắng hay làm như vậy có gây hại gì cho sức khỏe không? Thì hãy cùng Tip Hay đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên nhé!

Trong những ngày hè oi bức, sau khi đi nhiều giờ dưới nắng nóng, về nhà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn có thể rửa mặt để “hạ họa”. Nhưng bạn có biết rằng vừa đi nắng về lập tức rửa mặt có ảnh hưởng xấu đến làn da? Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem những tác động của việc này đến da của bạn nhé!

1 Tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da

Tác hại của ánh nắng mặt trời với làn daTác hại của ánh nắng mặt trời với làn da

Ánh sáng mặt trời có chứa rất nhiều tia cực tím và tia hồng ngoại gây hại cho da. Khi tiếp xúc với ánh nắng da sẽ phản ứng lại, bằng cách tiết ra các hắc tố hay còn gọi là melanin, khiến nó bị sạm hay tệ hơn là xuất hiện các vết nám.

2 Vừa đi nắng về có nên rửa mặt ngay không?

Vừa đi nắng về có nên rửa mặt ngay không?Vừa đi nắng về có nên rửa mặt ngay không?

Khi hoạt động dưới ánh nắng nhiều giờ, da mặt sẽ chẳng khác gì chảo dầu vì hoạt động thoát mồ hôi của cơ thể. Ngoài ra, sau khi đi nắng về da bạn cần thời gian để có thể tạo các enzym để phá hủy các hắc tố vừa được tạo.

Vì vậy, để bù lại lượng mồ hôi đã đổ cũng như hạ họa cho làn da, bạn nên rửa mặt bằng nước mát, sẽ làm dịu đi cảm giác bỏng rát tức thì.

Vậy câu trả lời là có, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước mát.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên vỗ nhẹ lên da hoặc dùng khăn với nước mát vừa đủ. Không nên dùng nước lạnh hay đá viên, vì nhiệt độ lạnh đột ngột sẽ gây tác động không tốt lên các dây thần kinh của làn da.

3 Các bước chăm sóc da đúng cách khi vừa đi nắng về

Bước 1 Làm dịu da với nước mát

Dùng khăn mát để làm dịu daDùng khăn mát để làm dịu da

Như đã nói ở trên, việc đầu tiên bạn cần làm là vỗ nhẹ hoặc dùng khăn để hạ hỏa cho làn da. Sau đó, khoảng 15-20 phút bạn hãy đi tắm, cũng dùng nước mát và để vòi sen ở chế độ nhẹ nhàng tránh tổn thương da. Và quan trọng nhất là đừng quên uống nước để bù lại lượng nước đã mất.

Bước 2 Loại bỏ những sản phẩm làm khô da

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹDùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Thường trước khi ra đường, chúng ta thường dùng mỹ phẩm và đồ trang điểm, vì vậy hãy dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ rửa trôi tất cả để làn da cũng trở nên thông thoáng, dễ thở hơn.

Bước 3 Dưỡng ẩm cho da

Dùng xịt khoáng để cấp ẩm cho daDùng xịt khoáng để cấp ẩm cho da

Làn da đã mất nước khá nhiều vì ánh nắng mặt trời làm da khô đi rất nhiều, vì vậy hãy dùng ngay xịt khoáng (hoặc kem dưỡng mỏng nhẹ) để cấp ẩm cho da một cách tức thì và dịu nhẹ.

Bước 4 Đắp mặt nạ dưỡng vào buổi tối

Đắp mặt nạ dưỡng vào buổi tốiĐắp mặt nạ dưỡng vào buổi tối

Đắp mặt nạ không chỉ làm da ẩm mượt tức thì, mà còn hỗ trợ làn da trị nám hiệu quả. Hãy lựa các loại mặt nạ có các thành phần cấp ẩm hiệu quả như: HA (Hyaluronic acid), Glycerin, nha đam,...

Tip Hay mong rằng với những thông tin phía trên, đã có thể phần nào giúp bạn tìm được câu trả lời và có được những kiến thức bổ ích phòng khi đi nắng về.

Từ khóa: Vừa đi nắng về có nên rửa mặt ngay không?chăm sóc dadưỡng da