Tip hay

Vỏ trái thơm tưởng bỏ đi nhưng lại có nhiều công dụng ít ai ngờ đến

Vỏ trái thơm tưởng bỏ đi nhưng lại có nhiều công dụng ít ai ngờ đến

Ăn thơm đã lâu nhưng bạn có biết vỏ trái thơm cũng có rất nhiều công dụng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thơm được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sắc đẹp và sức khỏe. Bên cạnh đó, vỏ thơm tưởng bỏ đi nhưng lại có nhiều công dụng mà ít ai ngờ đến. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu tác dụng bất ngờ của vỏ trái thơm nhé!

1 Làm lồng đèn Halloween bằng trái thơm

Làm lồng đèn bằng vỏ dứa vừa xinh vừa tiết kiệmLàm lồng đèn bằng vỏ dứa vừa xinh vừa tiết kiệm

Chúng ta thường thấy những chiếc lồng đèn Halloween bằng bí ngô đúng không nào? Tuy nhiên bạn có thể tận dụng vỏ trái thơm để làm lồng đèn trang trí cực kỳ đơn giản, nhanh chóng mà còn tiết kiệm hơn rất nhiều nữa đấy!

Trái thơm mua về bạn cắt cuống, dùng dao tách phần lõi ra và cạo sạch sẽ phần bên trong. Sau đó bạn khoét mắt, mũi, miệng lên vỏ thơm theo phong cách ma mị, đốt nến, cho vào bên trong rồi đậy phần cuống lại. Như vậy là bạn đã có ngay 1 chiếc lồng đèn Halloween cực chất cho con em của mình. Hãy thử ngay khi đến lễ Halloween bạn nhé!

2 Khử mùi nhà cửa

Tinh dầu trong dứa giúp khử mùi hôi hiệu quảTinh dầu trong dứa giúp khử mùi hôi hiệu quả

Khử mùi là một công dụng tuyệt vời mà vỏ thơm mang lại. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến nhà của bạn mang 1 mùi hương khó chịu như mùi ẩm mốc từ thời tiết nóng ẩm, mùi sữa bị chua hay mùi nước tiểu do trong nhà có trẻ con. Bạn chỉ cần tận dụng vỏ trái thơm để xử lý thật đơn giản và hiệu quả như sau.

Bạn sử dụng một trái thơm, cắt bỏ phần cùi và thắp nến ở bên trong. Khi ấy, thơm bị đốt nóng bởi nến sẽ khuyếch tán mùi thơm giúp đánh bay mùi khó chịu trong nhà 1 cách hiệu quả.

3 Khử mùi toilet bằng trái thơm

Khử mùi toilet bằng trái thơmKhử mùi toilet bằng trái thơm

Tương tự như lúc xử lý mùi trong nhà, bạn có thể khử mùi hôi khó chịu trong toilet với trái thơm bằng cách cắt bỏ cùi, thắp nến và đặt vào bên trong phần vỏ thơm. Bây giờ bạn chỉ cần đặt vỏ thơm và nến vào trong nhà vệ sinh, nến sẽ đốt nóng khiến thơm tỏa ra tinh dầu đánh bay toàn bộ mùi hôi khó chịu trong toilet nhà bạn.

Chỉ mất tầm vài tiếng là cách này đã có thể đạt hiểu quả rồi. Vì vậy, thay vì sử dụng xịt khử mùi hay chất tẩy rửa hóa học, bạn lưu lại và áp dụng ngay nhé, sẽ tiết kiệm và an toàn hơn rất nhiều đấy!

4 Khử mùi nhà bếp

Rang vỏ dứa để khử mùi nhà bếpRang vỏ dứa để khử mùi nhà bếp

Nhà bếp cũng là nơi tích trữ nhiều mùi hôi khó chịu do thức ăn gây ra. Nếu bạn thấy khó khăn khi muốn lấy phần ruột thơm ra mà không làm hỏng vỏ thơm thì bạn chỉ cần gọt thơm theo cách bình thường, sau đó lấy phần vỏ thơm rang lên là được.

Trong lúc rang dứa, tinh dầu trong trái thơm sẽ được phát tán khắp nhà bếp, giúp khử sạch mùi thức ăn, ẩm mốc và khó chịu trong nhà bếp của bạn. Thật đơn giản có phải không nào?

5 Khử mùi tủ lạnh

Cho vỏ thơm vào tủ lạnh để khử mùiCho vỏ thơm vào tủ lạnh để khử mùi

Nếu tủ lạnh nhà bạn có mùi khó chịu thì hãy tận dụng vỏ thơm để xử lý vấn đề này! Bạn chỉ cần bỏ vỏ thơm vào các ngăn của tủ lạnh. Khi bỏ vỏ thơm vào trong môi trường kín như tủ lạnh thì sẽ kích thích cho hương dứa phát tán mùi thơm, từ đó khử sạch mùi hôi 1 cách hiệu quả.

6 Dung dịch tẩy rửa an toàn từ vỏ trái thơm

Dung dịch tẩy rửa an toàn từ vỏ trái thơmDung dịch tẩy rửa an toàn từ vỏ trái thơm

Vỏ trái thơm có hàm lượng axit cao nên bạn có thể sử dụng để làm dung dịch tẩy rửa, vệ sinh chén bát, nhà bếp, thậm chí lau sàn nhà, cọ rửa nhà vệ sinh vô cùng thơm mát, sạch sẽ mà còn an toàn đối vối sức khỏe gia đình nữa.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 5kg vỏ thơm sạch, 500g đường đỏ, 200ml rượu và 1 thùng đựng 20l có nắp đậy. Sau đó bạn xếp 1 lớp vỏ thơm vào thung rồi rắc 1 lớp đường đỏ lên trên, làm lần lượt như vậy cho đến khi hết vỏ, đập nắp thùng lại và sử dụng sau khi ủ được 24 tiếng đồng hồ.

Và đó là những mẹo nhỏ đơn giản để bạn tận dụng vỏ trái thơm do Bách hóa XANH tổng hợp và cung cấp. Từ giờ sau khi ăn thơm xong, hãy áp dụng những cách trên vào cuộc sống của mình ngay bạn nhé!

Từ khóa: Vỏ trái thơm tưởng bỏ đi nhưng lại có nhiều công dụng ít ai ngờ đếntrái thơmtái chếmẹo vặt cuộc sốngtrái thơmtái chếmẹo vặt cuộc sống