Tip hay

Vỏ khoai tây đừng bỏ, giữ lại vừa tốt cho cây vừa vệ sinh nhà cửa cực hay

Vỏ khoai tây đừng bỏ, giữ lại vừa tốt cho cây vừa vệ sinh nhà cửa cực hay

Nhiều người sau khi gọt khoai tây xong thường bỏ vỏ mà không biết nó có nhiều công dụng hữu ích. Vỏ khoai tây gọt xong đừng bỏ, giữ lại vừa tốt cho cây vừa vệ sinh nhà cửa cực hay.

Vỏ khoai tây tưởng chừng như là "thứ bỏ đi" nhưng nó lại có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu cách dùng vỏ khoai tây để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cực hữu ích.

1 Vật dụng cần có

Vật dụng cần cóVật dụng cần có

2 Cách thực hiện

Bước 1 Rửa sạch vỏ khoai tây đã gọt rồi cho vào chai nước rỗng.

Bước 2 Cho nước lọc vào chai theo tỉ lệ 1 vỏ khoai tây: 10 nước. Lưu ý không nên đổ đầy chai nước, chỉ đổ khoảng 80% chai là được.

Bước 3 Sau 2-3 ngày, bạn cho vào chai vài giọt giấm rồi tiếp tục ngâm

Bước 4 Sau 2 tháng, bạn lọc lấy nước ngâm vỏ khoai tây, pha loãng rồi dùng để tưới cây, bạn tưới khoảng nửa tháng 1 lần. Nước vỏ khoai tây sẽ thúc đẩy rễ phát triển, giúp cây mọc nhiều nhánh và ra nhiều hoa.

Tưới cây bằng nước vỏ khoai tâyTưới cây bằng nước vỏ khoai tây

3 Công dụng của vỏ khoai tây

Làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc

Lớp cặn trong ấm siêu tốc có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe nên cần được làm sạch thường xuyên. Vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, khi gặp nhiệt độ cao sẽ thành chất keo giúp loại bỏ cặn bẩn. Cách dùng vỏ khoai tây làm sạch cặn trong ấm siêu tốc rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1 Cho vỏ khoai tây vào ấm siêu tốc đun sôi.

Bước 2 Sau khi nước sôi thì để yên khoảng 3-5 phút rồi đổ nước và vỏ khoai tây ra ngoài.

Bước 3 Dùng nước sạch để rửa sạch ấm siêu tốc là hoàn thành. Lưu ý bạn nên thực hiện phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ cặn bẩn hiệu quả.

Làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốcLàm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc

Làm sạch vòi inox

Cách dùng vỏ khoai tây làm sạch vòi inox hay vỏ ấm điện rất đơn giản như sau:

Bước 1 Rửa sạch vỏ khoai tây.

Bước 2 Chà vỏ lên vòi inox hay vỏ ấm điện rồi để yên khoảng 3 phút.

Bước 4 Dùng khăn sạch lau lại là có thể làm sạch vết bẩn.

Làm sạch vòi inoxLàm sạch vòi inox

Loại bỏ vết dầu mỡ

Các thành phần trong vỏ khoai tây còn có khả năng loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn cực hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy vỏ khoai tây chà lên bề mặt vết bẩn thì sẽ làm sạch được vết bẩn đó. Ví dụ khi bề mặt bếp bị dính dầu mỡ, bạn chỉ cần dùng vỏ khoai tây chà lên mặt bếp sau đó dùng khăn lau lại là dầu mỡ sẽ được làm sạch, mặt bếp sạch sẽ sáng bóng.

Loại bỏ vết dầu mỡLoại bỏ vết dầu mỡ

Dùng làm nước rửa bát

Nước luộc khoai tây hoặc vỏ khoai tây còn giúp làm mềm các vết dầu mỡ bám trên chén đũa, bạn có thể dùng thứ nước này để làm sạch chén dĩa. Bạn chỉ cần cho nước luộc vỏ khoai tây vào chén dĩa bẩn rồi ngâm khoảng 15-20 phút, sau đó dùng miếng rửa chén lau chén dĩa, rửa sạch lại với nước là được.

Dùng làm nước rửa bátDùng làm nước rửa bát

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về công dụng của vỏ khoai tây trong cuộc sống hằng ngày cực hay. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Từ khóa: Vỏ khoai tây đừng bỏ giữ lại vừa tốt cho cây vừa vệ sinh nhà cửa cực hayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh