Tip hay

Vỏ hạt óc chó ăn xong đừng vứt đi, tận dụng làm đất trồng cây cực tốt

Vỏ hạt óc chó ăn xong đừng vứt đi, tận dụng làm đất trồng cây cực tốt

Thông thường khi ăn hạt óc chó chúng ta có thói quen sẽ bỏ vỏ. Tuy nhiên, sau khi xem bài viết này chắc chắn bạn sẽ có cách tận dụng được vỏ hạt óc chó đấy.

Được biết hạt óc chó có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, theo thói quen chúng ta hay bỏ đi lớp vỏ bên ngoài vì nghĩ chúng không có tác dụng gì cả. Bài viết dưới đây sẽ bật mí với bạn về việc vỏ hạt óc chó ăn xong đừng vứt đi, tận dụng làm đất trồng cây cực tốt đó nha.

1 Những chất dinh dưỡng mà vỏ hạt óc chó mang lại cho khu vườn

Vỏ óc chó giàu chất dinh dưỡngVỏ óc chó giàu chất dinh dưỡng

Bạn có biết rằng không chỉ trong hạt óc chó mới dồi dào chất dinh dưỡng mà trong vỏ cũng chứa hàm lượng cao các chất như: Photpho, kali, natri, sắt, kẽm, một lượng ít mangan, canxi, magie và cả đồng nữa.

Vỏ hạt óc chó khi ăn xong bạn có thể cắt nhỏ hoặc cứ để nguyên và rải đều lên lớp đất xung quanh cây trồng vẫn được. Sau một thời gian vỏ sẽ tự phân hủy và giải phóng các chất dinh dưỡng này để hấp thụ vào rễ cây trồng. Điều này giúp cây sinh trưởng tốt và đất đai cũng màu mỡ hơn.

2 Thời gian vỏ hạt óc chó phân hủy

Hạt óc chó được phân hủy tự nhiênHạt óc chó được phân hủy tự nhiên

Do không phải là một loại phân bón hóa học nên quá trình cây nhận được chất dinh dưỡng sẽ lâu hơn.

Vỏ quả óc chó là loại phân giải phóng chậm tự nhiên nên bạn sẽ không thấy được kết quả sau vài ngày nhưng cây sẽ hấp thụ các chất chất dinh dưỡng từ từ trong suốt quá trình phân hủy diễn ra. Nhờ vậy mà đất và cây trồng dần làm quen với các thành phần dinh dưỡng để phát triển tốt hơn.

3 Cách tận dụng vỏ óc chó cho cây trồng

Cách tận dụng vỏ óc chóCách tận dụng vỏ óc chó

  • Rải chúng trên mặt đất: Khi vỏ óc chó được rải tự nhiên lên mặt đất chúng sẽ phân hủy từ từ. Điều này giúp cho đất trong vườn giàu chất hữu cơ hơn, rễ cây có được chất dinh dưỡng từ từ khi vỏ phân hủy.
  • Nghiền nát vỏ óc chó: Việc làm này được khuyến khích nhiều hơn vì mang lại hiệu quả nhanh hơn. Ví dụ, nếu bạn có một chậu cây đang phục hồi khi bị sâu bệnh, bạn có thể đổ một hoặc hai muỗng canh nhỏ vỏ hạt óc chó nhuyễn lên bề mặt đất và tưới nước. Bằng cách này, cây sẽ sớm ra rễ và tươi tốt trở lại.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích từ việc tận dụng lại vỏ hạt óc chó. Hãy theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho đời sống nhé.

Từ khóa: Vỏ hạt óc chó ăn xong đừng vứt đi tận dụng làm đất trồng cây cực tốtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh