Tip hay

Vợ chồng nên dùng bao cao su loại nào? Cách chọn bao cao su cho vợ chồng

Vợ chồng nên dùng bao cao su loại nào? Cách chọn bao cao su cho vợ chồng

Bao cao su giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tham khảo ngay cách chọn bao cao su cho vợ chồng nhé!

Một trong những biện pháp hữu ích để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ là sử dụng bao cao su. Việc chọn bao cao su phù hợp sẽ giúp các cặp vợ chồng có những trải nghiệm tình dục an toàn và thăng hoa hơn. Dưới đây là một số cách chọn bao cao su cho các cặp vợ chồng. Tham khảo ngay nhé!

1 Vợ chồng nên dùng bao cao su loại nào?

Dùng bao cao su là một biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, giúp bảo vệ cả vợ và chồng khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bao cao su khác nhau, khiến cho các cặp vợ chồng băn khoăn không biết nên chọn loại nào.

Dưới đây là một số loại bao cao su phổ biến mà vợ chồng có thể tham khảo:

Bao cao su siêu mỏng

Bao cao su siêu mỏng có độ dày chỉ khoảng 0,02 - 0,04mm, giúp mang lại cảm giác chân thực và thoải mái hơn cho cả hai người. Loại bao cao su này phù hợp với những cặp vợ chồng muốn trải nghiệm cảm giác gần gũi như khi không sử dụng bao cao su.

Bao cao su kéo dài thời gian quan hệ

Bao cao su kéo dài thời gian quan hệ thường chứa các chất gây tê nhẹ như benzocaine hoặc lidocaine. Các chất này sẽ làm giảm cảm giác ở đầu dương vật, giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ mà không làm giảm khoái cảm. Bao cao su kéo dài thời gian quan hệ phù hợp với những cặp vợ chồng đang gặp vấn đề về xuất tinh sớm.

Bao cao su siêu mỏng giúp mang lại cảm giác chân thực khi quan hệBao cao su siêu mỏng giúp mang lại cảm giác chân thực khi quan hệ

Bao cao su chứa chất diệt tinh trùng

Bao cao su chứa chất diệt tinh trùng là loại bao cao su được phủ bên trong một chất diệt tinh trùng. Chất này có tác dụng ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung, từ đó giúp ngăn ngừa mang thai.

Chất diệt tinh trùng thường được sử dụng trong bao cao su là nonoxynol-9. Chất này hoạt động bằng cách làm hỏng màng tế bào tinh trùng, khiến tinh trùng không thể di chuyển hoặc thụ tinh với trứng.

Bao cao su làm từ da cừu non

Bao cao su da cừu non là loại bao cao su được làm từ da cừu non, một chất liệu tự nhiên và có độ co giãn tốt. Loại bao cao su này giúp mang lại cảm giác chân thật hơn cho cả nam và nữ khi quan hệ, tuy nhiên, khả năng ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục của nó kém hơn so với những loại bao cao su thông thường.

Bao cao su tăng cảm giác cho nữ giới

Bao cao su tăng cảm giác cho nữ giới thường có các hạt gai, gân nổi,... Các hạt gai, gân nổi trên bao cao su giúp tăng ma sát với thành âm đạo, từ đó kích thích điểm G và các khu vực nhạy cảm khác ở phụ nữ. Loại bao cao su này phù hợp với những cặp vợ chồng muốn tăng khoái cảm cho phụ nữ khi quan hệ.

Bao cao su tăng cảm giác cho nữ giới thường có các hạt gai, gân nổi,...Bao cao su tăng cảm giác cho nữ giới thường có các hạt gai, gân nổi,...

Bao cao su chứa dầu bôi trơn tăng cảm giác

Bao cao su chứa dầu bôi trơn tăng cảm giác là loại bao cao su được thiết kế với lượng dầu bôi trơn nhiều hơn các loại bao cao su thông thường. Loại bao cao su này phù hợp với những cặp vợ chồng muốn tăng độ trơn tru và thoải mái khi quan hệ.

Bao cao su không chứa latex

Bao cao su không chứa latex là lựa chọn hoàn hảo cho những người dị ứng hoặc mẫn cảm với latex. Loại bao cao su này được làm từ polyisoprene, một loại vật liệu tổng hợp có tính chất tương tự latex nhưng không chứa protein gây dị ứng. Bao cao su không chứa latex có độ bền và khả năng bảo vệ tương đương với bao cao su latex.

Bao cao su không chứa latex phù hợp với những người bị dị ứng latexBao cao su không chứa latex phù hợp với những người bị dị ứng latex

2 Cách chọn bao cao su cho các cặp vợ chồng

Để chọn được bao cao su phù hợp, các cặp vợ chồng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Việc lựa chọn thương hiệu uy tín khi mua bao cao su là vô cùng quan trọng. Các thương hiệu uy tín thường có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng và có độ an toàn cao. Một số thương hiệu bao cao su nổi tiếng được nhiều người tin dùng là: OK, Durex, Sagami, U&Me, Okamoto,…

Lựa chọn kích cỡ phù hợp

Bao cao su có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với kích thước dương vật của từng người. Nếu chọn bao cao su quá chật sẽ gây khó chịu và dễ rách, còn nếu chọn bao cao su quá rộng sẽ có nguy cơ tuột khi quan hệ.

Để chọn được kích cỡ bao cao su phù hợp, bạn có thể đo chu vi của dương vật lúc cương cứng. Thông thường, bao cao su có kích cỡ phổ biến như sau:

  • Size nhỏ (49mm): Dành cho dương vật có chu vi từ 4,5 đến 5,5 inch.
  • Size trung bình (52mm): Dành cho dương vật có chu vi từ 5,5 đến 6 inch.
  • Size lớn (55mm): Dành cho dương vật có chu vi từ 6 đến 6,5 inch.

Bạn nên lựa chọn bao cao su có kích cỡ phù hợpBạn nên lựa chọn bao cao su có kích cỡ phù hợp

Lựa chọn bao cao su phù hợp với nhu cầu

Bao cao su có nhiều đặc tính khác nhau, chẳng hạn như có chứa chất bôi trơn, có gai, gân, hạt,... Bạn có thể chọn loại bao cao su có đặc tính phù hợp với nhu cầu của mình.

Giá cả phù hợp

Giá bao cao su dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Bạn có thể chọn loại bao cao su phù hợp với túi tiền của mình.

Tuy nhiên, bạn không nên vì ham rẻ mà mua bao cao su không rõ xuất xứ. Những loại bao cao su này thường có chất lượng kém, không an toàn và không hiệu quả trong việc phòng tránh thai cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bạn không nên vì ham rẻ mà mua bao cao su không rõ xuất xứBạn không nên vì ham rẻ mà mua bao cao su không rõ xuất xứ

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về cách chọn bao cao su cho vợ chồng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Nguồn: Chuyên trang HelloBacsi

Từ khóa: Vợ chồng nên dùng bao cao su loại nào? Cách chọn bao cao su cho vợ chồngvợ chồng nên dùng bao cao su nàocách chọn bao cao su cho vợ chồngvợ chồng nên dùng bao cao su loại nào