Tip hay

Vitamin F - thành phần bảo vệ da mà bạn nên làm quen ngay từ bây giờ

Vitamin F - thành phần bảo vệ da mà bạn nên làm quen ngay từ bây giờ

Vitamin F - thành phần bảo vệ da mà bạn nên làm quen ngay từ bây giờ. Bạn đã biết chưa? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé

Vitamin F là một loại chất béo và có nhiều tác dụng đối với làn da của chúng ta. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu về vitamin F - thành phần bảo vệ da mà bạn nên làm quen ngay từ bây giờ. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

1 Vitamin F là gì?

Vitamin F bao gồm Omega 3 và Omega 6.Vitamin F bao gồm Omega 3 và Omega 6.

Vitamin F là một loại chất béo có tác dụng chăm sóc da, được xem như là một loại thuốc trong da liễu. Vitamin F bao gồm Axit Linoleic (LA) hay còn gọi là Omega-6 EFA và Axit alpha-linolenic (ALA) được gọi là Omega-3 EFA.

LA và ALA đều là các loại axit béo thiết yếu cần thiết mà cơ thể chúng ta không tự sản sinh được. Tuy nhiên, chúng ta cần các loại axit béo này để duy trì các hoạt động cho não, tim, hoocmon, hệ miễn dịch cũng như là sức đề khác cho da.

Chính vì cơ thể không tự sản sinh ra hai loại axit béo này nên chúng ta có thể bổ sung vitamin F bằng cách ăn các thực phẩm giàu chất này và sử dụng các sản phẩm dưỡng da.

2 Cơ chế hoạt động của vitamin F

Vitamin F giúp bảo vệ da, giữ nước và cung cấp dưỡng chất.Vitamin F giúp bảo vệ da, giữ nước và cung cấp dưỡng chất.

Theo chuyên gia da liễu Dr. Turegano, LA hoạt động như một khối xây dựng của ceramides. Ceramides chính là một loại lipid giúp cơ thể tạo nên màng tế bào ở da.

Tuy nhiên thì cả LA và ALA có tác động nhiều đến hệ miễn dịch và viêm của cơ thể con người, tương tự với làn da thì nó cũng giúp tăng cường sức đề kháng của da. Từ đó các khả năng miễn dịch, chống lão hóa cho da trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Acid béo là một thành phần quan trọng với chức năng duy trì lớp màng bảo vệ da, hạn chế tình trạng mất nước ở da. Acid béo trong vitamin F cung cấp các chất dinh dưỡng và hoạt động theo cơ chế khóa ẩm, tạo lớp màng ở tầng da biểu bì, ngăn chặn tình trạng thoát nước ở da.

Với các loại acid béo, Vitamin F giúp làm đầy các rãnh nhăn nông trên da và tạo lớp màng phản chiếu lại những tác động của ánh nắng lên da, bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân từ môi trường.

3 Công dụng của vitamin F với da

Chống lão hóa da

Công dụng đầu tiên của vitamin F mang lại cho da của chúng ta đó chính là chống lão hóa da, bảo vệ da, cung cấp dưỡng chất và giữ nước giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Vitamin F giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia UV.Vitamin F giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia UV.

Lý giải cho cơ chế này chính là do để giữ nước thì cơ thể chúng ta chắc chắn phải ngăn không cho nước bay hơi các tế bào. Mà axit béo chính là thành phần quan trọng như một hàng rào bảo vệ da, giữ nước và các chất dinh dưỡng.

Giảm mụn cho làn da

Vitamin F giúp giảm kích thước mụn cho làn da khỏe mạnh, mịn màng.Vitamin F giúp giảm kích thước mụn cho làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Một tác dụng không thể ngờ tới của vitamin F nữa đó chính là giảm kích thước của mụn. Theo một nghiên cứu thì người sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều vitamin F có thể giảm tới 25% của mụn đấy.

Lý giải cho có chế này đó chính là tác dụng của axit linoleic giúp xoa dịu làn da, giảm những tổn thương do mụn gây ra. Ngoài ra chúng còn có thể tránh những tác động do  tia UV và ô nhiễm môi trường nữa đấy.

4 Vitamin F có thể bổ sung bằng cách nào?

Bổ sung thực phẩm chứa acid béo

Bổ sung các thực phẩm chứa acid béo cho cơ thể.Bổ sung các thực phẩm chứa acid béo cho cơ thể.

Acid béo có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người, chính vì thế hãy bổ sung các thực phẩm như sò, ốc, dầu rong biển, hạt lanh, dầu ô liu, dầu hạt cải, hạt chia, hạt hướng dương, quả có chócác loại rau.

Ngoài bổ sung các thực phẩm trên vào bữa ăn hàng ngày thì bạn có thể sử dụng nghệ tây, dầu hoa anh thảo, nam việt quất, bơ, dầu hạt cây gai cũng là nguồn cung cấp vitamin F tuyệt vời đấy nhé.

Sử dụng kem dưỡng có chứa vitamin F

Sử dụng kem dưỡng để bổ sung vitamin F.Sử dụng kem dưỡng để bổ sung vitamin F.

Ngoài cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin F vào bữa ăn hằng ngày thì sử dụng kem dưỡng có chứa vitamin F như là một cách trực tiếp bổ sung dưỡng chất vào cơ thể của bạn đấy.

Sử dụng kem dưỡng có chứa vitamin F như là một cách cơ bản và nhanh chóng để giúp phục hồi chức năng của da, các chất dinh dưỡng được hấp thu tốt. Từ đó cho bạn một làn da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên.

Trên đây chính là những thông tin mà bạn cần biết về vitamin F. Đây chính là một thành phần bảo vệ da mà bạn nên làm quen ngay từ bây giờ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn nhé.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Vitamin F - thành phần bảo vệ da mà bạn nên làm quen ngay từ bây giờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh