Tip hay

Vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung vitamin B2 cho cơ thể

Vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung vitamin B2 cho cơ thể

Vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung vitmin B2 cho cơ thể, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Vitamin B2 là một trong các vitamin cần thiết và quan trọng với cơ thể, vậy vitamin B2 là gì? Có vai trò như thế nào và nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B2? Mời các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1 Vitamin B2 là gì?

Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin, là một trong những vitamin nhóm B, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin B2 duy trì các tế bào máu khỏe mạnh, tăng cường năng lượng, tạo điều kiện trao đổi chất lành mạnh, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra. Giúp phòng chống các bệnh phát ban, đỏ giác mạc mắt, viêm loét miệng, lưỡi, bảo vệ tế bào thần kinh, có nhiều trong thịt, sữa, trứng.

2 Vitamin B2 có vai trò gì đối với sức khỏe?

Đối với người lớn

Công dụng của vitamin B2 đối với sức khỏe

Vitamin B2 giúp hấp thu và làm tăng khả năng hoạt động của các loại vitamin khác như B6 và PP trong cơ thể.

Bên cạnh đó, vitamin B2 còn giúp cơ thể giải phóng năng lượng, và bảo vệ các tế bào của hệ thần kinh.

Thiếu vitamin B2, cơ thể sẽ có những biểu hiện như phát ban, đỏ giác mạc mắt, viêm loét miệng, lưỡi và khiến cơ thể nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Đối với trẻ em

Vitamin B2 đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành bề mặt của lưỡi, mắt, ruột…

Bên cạnh đó, loại dưỡng chất này còn giúp chuyển hóa carbohydrate, protein và các chất béo trong cơ thể. Từ đó, cung cấp năng lượng cho sự hoạt động của trẻ.

Đối với phụ nữ mang thai

Trong thai kỳ, mẹ cần bổ sung nhiều vitamin B2 hơn bình thường. Vì loại dưỡng chất này có tác dụng rất tốt, trong việc ngăn chặn nguy cơ tiền sản giật.

Khi mang thai, người mẹ sẽ thường xuyên gặp phải các vấn đề về da như ngứa ngáy, phát ban. Cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin B2 cần thiết, sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu này.

Ngoài ra, B2 còn có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết của tuyến sữa, giúp mẹ gọi sữa về một cách nhanh chóng sau khi sinh.

3 Nguồn cung cấp vitamin B2 cho cơ thể

Nguồn cung cấp vitamin B2

Vitamin B2 được tìm thấy chủ yếu trong các loại thực phẩm như gan, rong biển, thịt bò, sữa đậu nành, cá thu, trứng, dầu mè, hạnh nhân,... bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin B2 dồi dào.

Sữa bột cũng là một trong các nguồn thực phẩm bổ sung vitamin B2 cho cơ thể.

Ngoài các thực phẩm này thì có thể cung cấp vitamin B2 bằng các thực phẩm chức năng, với thực phẩm chức năng cần sử dụng theo hương dẫn trên sản phẩm nhé.

Lưu ý khi bổ sung vitamin B2

Nhu cầu sử dụng vitamin B2 của cơ thể

Tùy thuộc vào giới tính, thể trạng và độ tuổi, mà nhu cầu sử dụng vitamin B2 là khác nhau.

- Đối với trẻ nhỏ từ 6 - 12 tháng tuổi, nhu cầu sử dụng loại vitamin này vào khoảng 4 - 5mg mỗi ngày, từ 4 - 6 tuổi trẻ cần 1.1mg/ ngày và 1.8mg là lượng vitamin B2 cần cho người 15 - 18 trong 1 ngày.

- Với người trưởng thành và người lớn ở độ tuổi từ 51 trở lên, cơ thể chỉ cần lượng vitamin B2 vào khoảng 1.2mg/ ngày.

Bên cạnh đó, phụ nữ ở giai đoạn mang thai sẽ cần 1.4mg vitamin B2 trong 1 ngày. Và sau khi sinh, vào giai đoạn cho con bú, để tốt nhất, mỗi ngày mẹ nên bổ sung 1.6mg vitamin B2.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng vitamin B2

Ở người lớn tuổi có chế độ dinh dưỡng kém, hoặc những người thường xuyên sử dụng rượu bia, sẽ khiến cơ thể bị thiếu vitamin B2. Vì thế, việc sử dụng sữa bột để bổ sung loại dưỡng chất này là điều cần thiết.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu về vitamin B2 là gì? Vai trò cũng như nguồn cung cấp vitamin B2 cho cơ thể. Hãy bổ sung vitamin B2 vào chế độ ăn uống hằng ngày giúp tốt cho sức khoẻ cả gia đình nhé.

Nguồn:

Từ khóa: Vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung vitamin B2 cho cơ thểvitamin b2 hay riboflavin là gìvitamin b2công dụng của vitamin b2nguồn thực phẩm bổ sung vitamin b2