Tip hay

Vinamit và các loại trái cây sấy dinh dưỡng đựợc nhiều người yêu thích

Vinamit và các loại trái cây sấy dinh dưỡng đựợc nhiều người yêu thích

Trái cây sấy khô giòn, ngọt lịm của Vinamit đầy dinh dưỡng và đa dạng là điều mà người Việt Nam nên biết và tìm hiểu với Tip Hay nhé.

Uống trà với trái cây sấy Vinamit thơm, giòn rụm và ngọt lịm rất ngon mà vẫn đủ chất được nhiều người yêu thích. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về trái cây sấy Vinamit có giữ được thành phần như trái cây tươi không nhé.

1 Đôi nét về trái cây sấy thương hiệu VINAMIT

Đôi nét về trái cây sấy thương hiệu VINAMITĐôi nét về trái cây sấy thương hiệu VINAMIT

Tiền thân của công ty VINAMIT là công ty Đức Thành được thành lập từ năm 1991, đến năm 2004 đổi tên thành Công ty VINAMIT chuyên về xuất khẩu các loại trái cây sấy khô cung cấp cho toàn bộ thị trường Việt Nam ra thị trường nước ngoài, chủ lực vẫn là xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc, ngoài ra còn có châu Âu, Nhật Bản…

Sản phẩm trái cây sấy thương hiệu Vinamit được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín với công nghệ sấy khô rất an toàn cho người tiêu dùng. Công ty Vinamit đã đạt được rất nhiều các chứng chỉ về An toàn Thực phẩm như: Chứng chỉ Organic EU, Organic USA, HACCP, FDA, KOSHER, Hàng Việt Nam chất lượng cao….

Với tầm nhìn đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới và khuyến khích nông dân Việt Nam canh tác là tiêu chí và sứ mệnh mà Công ty Vinamit đang hướng đến. Chính vì vậy, sản phẩm trái cây sấy Vinamit toàn bộ đều dựa vào sản lượng của bà con nông dân và đa dạng hóa thành phẩm, giúp bà con tiêu thụ đầu ra và nâng cao thu nhập.

2 Các sản phẩm trái cây sấy Vinamit

Trái cây sau thu hoạch sẽ được đưa tới nhà máy sản xuất của công ty. Đó là trái cây nhiệt đới cụ thể như sau:

Mít sấy thương hiệu Vinamit

Khởi đầu trái cây làm nên thương hiệu Vinamit là mít sấy. Theo các nhà khoa học, múi mít có chứa rất nhiều vitamin Avitamin C. Ngoài ra còn có canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magnesium …Đây là một loại thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người.

Phân loại mít sấy

Theo công nghệ sấy có hai loại mít

Mít sấy Vinamit theo công nghệ chân không

Mít sấy Vinamit theo công nghệ chân khôngMít sấy Vinamit theo công nghệ chân không

Mít được đưa vào buồng kín, dùng máy sấy chân không để tạo ra môi trường chân không, hút toàn bộ nước trong mít thoát ra và ngăn không cho nước thấm trở lại. Chính vì vậy. mít sau khi sấy chín giòn, ngọt hơn và các thành phần chất dinh dưỡng hầu như giữ nguyên.

Thành phần: Trong 100gr mít sấy có;

  • 98gr mít nguyên múi
  • 02gr dầu thực vật và các phụ gia.

Công dụng:

Khi ăn 28gr mít sấy khô, cơ thể được cung cấp 120kcal, tương đương như ăn khoảng 4 cái bánh mì yến mạch. Ăn mít sấy, do màu sắc tự nhiên và các thành phần dinh dưỡng không mất đi nên rất thích hợp với uống trà, khi đi du lịch hay ăn lúc bụng đói.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua:

Mít sấy Vinamit theo công nghệ sấy lạnh

Mít sấy Vinamit theo công nghệ sấy lạnhMít sấy Vinamit theo công nghệ sấy lạnh

Mít theo phương pháp sấy lạnh sẽ được đưa vào buồng lạnh từ 0 đến -10 độ C, làm nước trong mít bốc hơi sau đó đem đi làm nguội. Mít sấy theo phương pháp này vẫn giữ được chất dinh dưỡng nhưng không giòn và ngọt bằng sấy chân không. Tuy nhiên, phương pháp sấy lạnh thường có giá thành cao hơn nên sản phẩm thường có giá bán cao hơn.

Thành phần: Trong 100gr mít sấy có;

  • 100gr mít nguyên múi

Công dụng

Khi ăn 28gr mít sấy lạnh, cơ thể được cung cấp 108 kcal, tương đương như ăn khoảng 3 cái bánh mì yến mạch. Mít sấy lạnh thích hợp khi đi du lịch hay ăn lúc bụng đói. Mít sấy lạnh phù hợp với những người cao tuổi do có độ giòn ít hơn mít sấy chân không.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua 1 gói 50gr mít sấy lạnh Vinamit đóng trong gói kín, với giá khoảng 32.000 đồng/ gói.

Lưu ý khi sử dụng

Lưu ý khi sử dụngLưu ý khi sử dụng

Khi mua mít sấy, bạn nên chú ý đến thời hạn sử dụng, không nên để gói có ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Sau khi mở gói, bạn nên sử dụng hết nhằm tránh tình trạng bị mềm do thấm hơi nước và không đảm bảo vệ sinh.

Sầu riêng sấy Vinamit

Sầu riêng sấy VinamitSầu riêng sấy Vinamit

Sầu riêng là loại trái có múi, mùi nồng đặc trưng. Trong thành phần sầu riêng có nhiều vitamin B, C, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ tốt cho đường tiêu hóa. Do đặc điểm chín rộ trong một thời điểm nên khi vào thời kỳ thu hoạch, trái chín tươi tiêu thụ không kịp, dễ bị hư và thối.

Công nghệ sấy

Sầu riêng được chế biến theo phương pháp sấy lạnh nhằm giữ độ mềm của sầu riêng và các chất dinh dưỡng có trong sầu.

Công dụng

Khi ăn 28gr sầu riêng sấy lạnh, cơ thể được cung cấp 119 kcal, Sầu riêng sấy lạnh thích hợp khi đi du lịch hay uống trà. Ưu điểm của sầu riêng sấy là có thể thưởng thức quanh năm, không phụ thuộc vào mùa vụ thu hoạch.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua 1 gói 50gr sầu riêng sấy lạnh Vinamit đóng trong gói kín, với giá khoảng 134.000 đồng/ gói.

Chuối sấy Vinamit

Chuối là loại trái cây thông dụng và phổ biến tại Việt Nam do dễ trồng và giá khá rẻ. Trái chuối cung cấp chất xơ, rất giàu kali, vitamin B6 và C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients.

Theo phương pháp sấy có hai loại chuối sau:

Chuối sấy giòn Vinamit

Chuối sấy giòn VinamitChuối sấy giòn Vinamit

Chuối sấy giòn Vinamit được sấy theo phương pháp sấy chân không tạo ra những lát chuối khô, giòn và đậm đà.

Thành phần: trong 100gr chuối sấy giòn Vinamit có

  • 98gr chuối cắt lát
  • 02gr dầu thực vật và các phụ gia.

Công dụng

Khi ăn 28gr mít sấy khô, cơ thể được cung cấp 140kcal. Ăn chuối sấy giòn, khác hẳn chuối tươi mềm và các thành phần dinh dưỡng không mất đi nên rất thích hợp với uống trà, khi đi du lịch hay ăn lúc bụng đói.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua:

Chuối sấy dẻo không đường Vinamit

Chuối sấy dẻo không đường VinamitChuối sấy dẻo không đường Vinamit

Chuối sấy dẻo không đường Vinamit được sấy theo phương pháp sấy lạnh tạo ra những trái chuối khô, mềm, dẻo và đậm đà.

Thành phần: Trong 100gr chuối sấy dẻo không đường Vinamit có

  • 100gr chuối cắt lát

Công dụng

Khi ăn 28gr chuối sấy dẻo không đường, cơ thể được cung cấp 92.68 kcal. Ăn chuối sấy dẻo không đường như ăn chuối tươi mềm và các thành phần dinh dưỡng không mất đi nên rất thích hợp với uống trà, khi đi du lịch hay ăn lúc bụng đói. Sản phẩm này rất thích hợp với những xứ không trồng được chuối nhưng vẫn thưởng thức được như chuối tươi.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua: 1 gói 100gr chuối sấy dẻo không đường Vinamit đóng trong gói kín, với giá khoảng 26.000 đồng/ gói.

Xoài cát sấy Vinamit

Một loại trái cũng rất thông dụng nữa là xoài. Trái xoài có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, E và B6, khoáng chất kali và đồng, ngoài ra còn có các chất chống oxy hóa là polyphenolcarotene.

Theo phương pháp sấy, có ba loại xoài sấyTheo phương pháp sấy, có ba loại xoài sấy

Xoài cát sấy dẻo Vinamit

Xoài cát sấy dẻo VinamitXoài cát sấy dẻo Vinamit

Xoài cát sấy dẻo Vinamit được sấy theo phương pháp sấy dẻo. Xoài được đưa vào buồng kín, có nhiệt độ từ 50-70 độ C nhằm làm mất nước trong xoài và đem đi làm mát.

Trong công đoạn này lại tạo ra các loại xoài khác nhau:

  • Xoài cát sấy dẻo không đường Vinamit là loại sấy xong đưa đi làm mát luôn.
  • Xoài cát sấy dẻo Vinamit là loại phủ một lớp đường cho xoài để tạo độ ngọt, sấy xong rồi đưa đi làm mát luôn.
  • Xoài cát sấy dẻo phủ socola Vinamit là loại phủ một lớp socola cho xoài để tạo độ ngọt và hương vị socola cho xoài, sấy xong rồi đưa đi làm mát luôn.
  • Tất cả các loại trên đều nhằm mục đích giữ lại vị tươi của xoài , giữ lại các chất dinh dưỡng nhưng tạo độ ngọt và hương vị khác nhau.

Công dụng

Ăn xoài sấy dẻo Vinamit với uống trà, khi đi du lịch hay vào những lúc không phải là mùa xoài cát, rất được nhiều người yêu thích và sử dụng.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua:

Xoài cát sấy lạnh Vinamit

Xoài cát sấy lạnh VinamitXoài cát sấy lạnh Vinamit

Xoài cát sấy lạnh Vinamit được sấy theo phương pháp sấy lạnh. Theo phương pháp này, xoài có độ ngọt và thơm hơn so với xoài sấy theo phương pháp sấy dẻo.

Công dụng

Khi ăn 28gr sầu riêng sấy lạnh, cơ thể được cung cấp 107 kcal, Xoài cát sấy lạnh cũng rất thích hợp khi đi du lịch hay uống trà.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua 1 gói 50gr xoài cát sấy lạnh Vinamit đóng trong gói kín, với giá khoảng 55.000 đồng/ gói.

Hành tây sấy Vinamit

Các loại hành tây sấy VinamitCác loại hành tây sấy Vinamit

Khác với các loại trái cây trên, hành tây là một loại củ nhưng có vô số chất dinh dưỡng do chứa nhiều vitamin C và khoáng chất và chất xơ. Ăn nhiều hành tây giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, sản xuất ra nhiều collagen, sửa chữa mô và hấp thu sắt.

Do đặc tính tự nhiên và sản lượng cao nên Công ty Vinamit đã đưa hành tây vào công nghệ sấy và tạo ra nhiều loại có hương vị khác nhau. Hành tây được sấy theo công nghệ sấy chân không, tạo ra loại hành tây sấy giòn, ăn rất đã và có nhiều dưỡng chất.

Để đa dạng vị có các loại hành tây sau:

  • Hành tây sấy Vinamit vị cua cay.
  • Hành tây sấy Vinamit vị muối biển
  • Hành tây sấy Vinamit vị muối tiêu.

Khi ăn hành tây sấy Vinamit cung cấp một năng lượng 190kcal/ 28gr, tương đương ăn vào 5 ổ bánh mì lúa mạch. Vì vậy hành tây sấy Vinamit rất phù hợp với ăn vặt và ăn lúc bụng đói, hay khi đi xa.

Đóng gói và giá tham khảo

Tại Tip Hay bạn có thể mua:

Các loại sấy dẻo Vinamit khác

Mãng cầu sấy dẻo Vinamit và mận sấy dẻo Vinamit.

Mãng cầu ở đây là loại mãng cầu gai chứa rất nhiều phốt pho, canxi và cung cấp một số vi khuẩn có lợi cho đường ruột, ngăn ngừa khả năng gây ung thư.

Còn mận là trái giàu vitamin C, A, B2, sắt, magie ..giúp cơ thể khỏe mạnh.

Mãng cầu sấy dẻo Vinamit

Cả mãng cầumận đều được chế biến theo phương pháp sấy dẻo, giữ nguyên hương vị và các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, điểm chung của hai loại này là hơi chu nên khi chế biến thường được thêm vào một lượng đường để tạo độ ngọt và tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Mận sấy dẻo VinamitMận sấy dẻo Vinamit

Bạn có thể mua tại Tip Hay với giá sau:

Trái cây sấy Vinamit

Các loại trái cây sấy VinamitCác loại trái cây sấy Vinamit

Là loại tổng hợp các loại trái cây vào trong một gói , có hai loại trái cây được đóng gói riêng:

Bạn có thể mua tại Tip Hay với giá sau:

Hy vọng với các sản phẩm trái cây sấy Vinamit trên, Tip Hay chúc các bạn tìm được loại trái cây yêu thích của mình khi đi chơi du lịch hay uống trà với bạn bè và người thân nhé.

Từ khóa: Vinamit và các loại trái cây sấy dinh dưỡng đựợc nhiều người yêu thíchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh