Tip hay

Viền xanh xung quanh lòng đỏ trứng sau khi luộc là gì? Ăn có gây độc hại không?

Viền xanh xung quanh lòng đỏ trứng sau khi luộc là gì? Ăn có gây độc hại không?

Trứng luộc là một món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng đa dạng trong bữa ăn chính, ăn phụ. Thế nhưng, sau khi luộc trứng bạn có thấy thắc mắc viền xung quanh lòng đỏ trứng sau khi luộc là gì, ăn vào có gây độc hại không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Chắc hẳn trứng luộc là món ăn quen thuộc mà bạn đã ăn qua rất nhiều lần. Nhưng đôi khi trong lúc luộc trứng, bạn thấy xung quanh lòng đỏ của nó có màu xanh tím, trông như trứng đã bị ẩm mốc làm bạn cảm thấy sợ và không dám ăn chúng. Vậy cùng tìm hiểu viền xung quanh lòng đỏ trứng mà bạn thường thấy là gì và chúng có gây hại cho sức khỏe không nhé!

Viền xanh quanh trứng sau khi luộc là gì?

Khi luộc trứng, bạn chỉ bỏ trứng vào nước rồi bật bếp chờ trứng chín. Nhưng đôi khi bóc vỏ ra, bạn thấy lòng đỏ trứng có một màu xanh nhìn trông như… bị hư. Nhiều người cho rằng trứng vậy khi ăn vào sẽ dễ bị trúng thực, đau bụng.

Viền xanh quanh trứng sau khi luộc là gì?

Nhưng sự thật là phần màu xanh xung quanh lòng đỏ xuất hiện là do bạn đã luộc trứng quá lâu. Mỗi món ăn cần một thời gian nhất định để chế biến và trứng cũng vậy. Khi nấu quá lâu, thành phần dinh dưỡng trong trứng sẽ bị thay đổi, dẫn đến lòng đỏ bị đổi màu.

Bạn đã biết trong lòng đỏ trứng chứa rất nhiều chất sắt, còn lòng trắng thì chứa hydro sulfide. Khi được nung nấu ở nhiệt độ cao, hai chất này tác dụng với nhau để thành sắt sulfide nên biến lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh xám.

Viền xanh quanh trứng sau khi luộc là gì?

Nhìn chung, phần xanh đó làm trứng không được thẩm mỹ, ngon mắt chứ hương vị trứng cũng không thay đổi và nó cũng không gây hại cho sức khỏe.

Vậy, luộc trứng bao lâu để không bị viền xung quanh lòng đỏ?

Thông thường, thời gian luộc trứng sẽ quyết định độ chín của trứng. Tuy theo nhu cầu ăn trứng chín hẳn hay lòng đào mà bạn sẽ có thời gian luộc trứng phù hợp. Bạn có thể tham khảo thời gian luộc trứng sau:

Vậy, luộc trứng bao lâu để không bị viền xung quanh lòng đỏ?

>> Tất tần tật về cách luộc trứng và cách canh thời gian cụ thể cho các bà nội trợ

1 phút: Đây là lúc lòng trắng đặc nhưng lòng đỏ vẫn còn sống và chảy.

3 phút: Lúc này lòng trắng đã dần dần đặc nhưng chưa cứng, lòng đỏ vẫn còn sống, lỏng.

5 phút: Lòng trắng chín hẳn và lòng đỏ chín 1 phần, hay còn gọi là lòng đào.

7 phút: Lòng trắng cứng, lỏng đỏ chín cũng 80% và vẫn còn xíu lòng đào.

9 phút: Trứng chín hoàn toàn

Nguồn: Tạp chí Sức khỏe Cộng

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thấy lớp viền xung quanh trứng và biết được thời gian luộc trứng để có thể thưởng thức trứng luộc đúng ý mình!

Xem thêm:

>> Cách luộc chín trứng mà không cần nước

>> Những lỗi luộc trứng bạn không nên mắc phải

>> Bóc trăm trứng trong tích tắc với cách luộc trứng dễ bóc vỏ này

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Viền xanh xung quanh lòng đỏ trứng sau khi luộc là gì? Ăn có gây độc hại không?viền xanh khi luộc trứngtrứng luộcluộc trứngtrứng