Tip hay

Vị trí mụn đang tố giác tình trạng sức khỏe của bạn đừng chủ quan nhé

Vị trí mụn đang tố giác tình trạng sức khỏe của bạn đừng chủ quan nhé

Mụn ở mũi, trán hay 2 bên má đang cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn. Đừng chủ quan và cho đó là do mình chăm sóc da không kỹ nhé.

Người ta thường hay nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và đôi môi là cửa sổ sức khỏe thế nhưng đâu ai biết rằng vị trí của mụn cũng đang tố giác sức khỏe của bạn.

Có một phương pháp chuản bệnh giúp bạn tìm hiểu các căn bệnh tìm ẩn trong cơ thể qua những nốt mụn, nó có tên là Face Mapping, một khái niệm từ y học của người Hindu và Trung Quốc cổ xưa.

Khi ấy, khuôn mặt của chúng ta được xem như là sơ đồ với nhiều phần riêng biệt, mỗi vị trí có mối quan hệ mật thiết với các bộ phận trênc ơ thể. Chính vì thế mà vị trí của những nốt mụn cũng đang báo động hồi chuông cảnh báo các vấn đề về sức khỏe tìm ẩn trong người bạn.

Đọc đến đây bạn đã cảm thấy tò mò tìm hiểu về Face mapping thế nào chưa. Cùng xem Face Mapping cụ thể thế nào và bản đồ trên mặt của mình ra sao nhé.

1 Nguồn gốc hình thành

Theo Tiến sỹ Dan Hsu, chuyên về Đông y ở New York chia sẻ: "Việc lập bản đồ khuôn mặt đã được áp dụng từ hàng ngàn năm trước. Ban đầu chỉ đơn giản là từ những kinh nghiệm lâm sàng được lưu truyền trong dân gian. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp hiện đại như xét nghiệm máu, chụp X – quang để chẩn đoán bệnh nhưng trước kia, các thầy thuốc thường nhìn vào thần sắc, bắt mạch mà tìm ra bệnh".

Trong y học cổ Trung Quốc, mỗi bộ phân đều có màu sắc, nhiệt độ và thể hiện ra bên ngoài thông qua những vị trí khác nhau trên gương mặt như gan sẽ hiểu hiện rõ nhất ở đôi mắt và vùng da.

Vị trí mụn đang tố giác tình trạng sức khỏe của bạn đừng chủ quan nhé

Làn da trên khuôn mặt bạn là một biểu hiện của sức khỏe bên trong. "Cơ thể được tạo thành từ một loạt các hệ thống như lympathic, thần kinh, tiêu hóa… và tất cả chúng được kết nối với nhau", ông giải thích.

Việc lập bản đồ khuôn mặt là cách để phát hiện những gì đang xảy ra bên trong cơ thể của bạn, vì mỗi phần cơ thể được liên kết với nhiều cơ quan khác nhau.

Nếu ngày nào đó gương mặt bạn xuấy hiện những nốt mụn bất thường đặc biệt là sau tuổi dậy thì, hãy tham khảo phương pháp chẩn đoán bệnh và tìm ra nguyên nhân để điều trị kịp thời.

2 Cách trị mụn cho từng vị trí

Trán

  • Theo Đông y, khu vực trên lông mày của bạn liên quan đến túi mật và gan. Do đó những nốt mụn ở vùng trán là lời cảnh báo các vấn đề về tiêu hóa, gan và chế độ sinh hoạt không lành mạnh như thức khuya, thiếu ngủ... đặc biệt là bạn đang trong tình trạng căng thẳng nặng.
  • Để hạn chế tình trạng này hãy thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn. Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày hay bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể.
  • Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, tránh xa các thức ăn vặt, dầu mỡ để tránh những căn bệnh về đường tiêu hóa.

Thái dương

  • Mụn ở phần thái dương là vùng giữa 2 lông mày nghĩa là bạn đang hút thuốc quá mức hoạc nạp quá nhiều thực phẩm chứa chất bảo quản.
  • Điều này có nghĩa hệ tuần hoàn đang hoạt động kém hiệu quả và túi mật cũng gặp vấn đề. Lúc này bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm nhiều chất béo và tập luyện thể dục nhiều hơn.

Mũi

  • Mũi là bộ phận được kết nối với phổi và tim của bạn. Những nốt mụn ở vùng này cho biết rằng, bạn đang ăn quá nhiều thực phẩm cay, thịt và muối. Điều này dẫn đến những căn bệnh về rối loạn tiêu hóa, chứng khó tiêu và tuần hoàn máu kém.

Vị trí mụn đang tố giác tình trạng sức khỏe của bạn đừng chủ quan nhé

  • Hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng bằng các loại trái cây, rau quả, các loại hạt, các loại cá có nhiều chất béo tốt như omega – 3. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra huyết áp và tăng cường bổ sung vitamin B có thể giúp làm biến mất những nốt mụn vùng này.

  • Theo Đông y thì có sự khác biệt giữa má trái và má phải. Nếu vấn đề về mụn xuất hiện ở phía bên trái khuôn mặt thì Hsu khuyên bạn nên ăn những thực phẩm làm mát cơ thể như bí đao, dưa chuột, khổ qua... "Bởi vì má trái được kết nối với gan và chúng hoạt động yếu nhất trong khoảng 1 giờ chiều đến 5 giờ chiều. Nếu bạn đang bị mụn trên má trái, hãy cố gắng tránh những công việc nặng nhọc trong thời gian này", ông nói thêm.
  • Còn má phải thì được kết nối trực tiếp với phổi. Do đó, bạn nên tập aerobic và hít thở vào buổi sáng sớm để tăng cường khí vào phổi.
  • Mụn ở má phải cũng là dấu hiệu của việc tiêu thụ quá nhiều đường. Do đó, hãy chú ý tránh xa những món ăn vặt, đồ ngọt, thức ăn nhanh… bạn nhé.

Vùng miệng

  • Nếu mụn trứng cá xuất hiện ở vùng miệng thì chắc chắn chế độ ăn uống của bạn không lành mạnh. Khu vực xung quanh miệng liên quan mật thiết đến hệ tiêu hóa như ruột và gan.
  • Do đó chuyên gia khuyên bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm cay, hay đồ chiên ngập dầu. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung chất xơ từ trái cây và rau cũng là giải pháp hữu hiệu.

Vị trí mụn đang tố giác tình trạng sức khỏe của bạn đừng chủ quan nhé

Cằm

  • Mụn thường nổi xung quanh cằm có thể nguyên nhân là do chứng rối loạn hormone hay căng thẳng quá mức.
  • Nghỉ ngơi, uống nước nhiều và bổ sung omega – 3 là những cách hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng này. Nếu như vấn đề cứ kéo dài thì hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra chi tiết.
  • Bên cạnh đó, việc chống tay lên cằm cũng là thói quen xấu dẫn đến nổi mụn vùng này.

Mỗi khu vực trên gương mặt đều ngầm báo hiệu về vấnd dề sức khỏe của bạn vì thế đừng tưởng rằng mụn chỉ là do tác nhân bên ngoài hay chăm sóc làn da không kỹ. Nếu quá trình sinh hoạt hay sức khỏe cảu mình bất thường thì chăm sóc da đến mấy thì mụn vẫn hoàn mụn mà thôi.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách chăm sóc da sau mụn đúng cách và hiệu quả

Chọn mua sản phẩm chăm sóc da tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH.

Từ khóa: Vị trí mụn đang tố giác tình trạng sức khỏe của bạn đừng chủ quan nhévị trí mụntrị mụnngừa mụnkiến thức làm đẹp