Tip hay

Vì sao sữa đựng trong hộp chữ nhật còn nước ngọt lại chứa trong lon hình tròn?

Vì sao sữa đựng trong hộp chữ nhật còn nước ngọt lại chứa trong lon hình tròn?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao sữa lại đựng trong hộp chữ nhật còn nước ngọt lại được chứa trong lon hình tròn không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé.

Sữa hộp có hình chữ nhật. Lon nước ngọt thì lại có hình trụ tròn. Vì sao vậy nhỉ? Bạn có đang thắc mắc những điều này giống Tip Hay không? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.

1 Vì sao hộp sữa đựng trong hộp hình chữ nhật?

Hầu hết các sản phẩm sữa tươi đều phải được bảo quản lạnh. Nếu xét theo phương diện hình học, các hộp sữa có đáy mặt chữ nhật nên có thể xếp sát nhau và không lãng phí không gian diện tích hơn là mặt tròn.

Nhờ đó, không gian tủ lạnh của người dùng sẽ được tận dụng nhiều hơn trong việc bảo quản sữa càng nhiều càng tốt. Vì vậy, sữa được bảo quản trong hình hộp chữ nhật giúp không gian trên kệ trong các tủ lạnh của gia đình sẽ không bị chiếm không gian một cách uổng phí.

Các sản phẩm sữa hầu hết được đựng trong hộp hình chữ nhậtCác sản phẩm sữa hầu hết được đựng trong hộp hình chữ nhật

Ngoài ra, sử dụng hộp giấy còn là cách tiết kiệm giá thành của sản phẩm. Vì chi phí vận chuyển và quy trình bảo quản sữa vốn đã rất tốn kém chi phí. Nếu hộp sữa được làm bằng hình trụ tròn, nhà sản xuất sẽ phát sinh thêm chi phí vật liệu và bảo quản. Từ đó giá sữa sẽ tăng lên gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

2 Vì sao nước ngọt ở trong lon hình tròn?

Chúng ta hãy áp dụng nguyên lí vật lý để có rõ nhất để lý giải cho sự khác biệt trên. Nước ngọt, bia hay bất cứ loại nước giải khát có gas nào đều chứa một áp lực lớn lên lớp vỏ lon.

Như bạn cũng đã biết, nếu bạn lắc lon nước và khui nó ra ngay lập tức sau đó, thì bạn biết chuyện gì xảy ra sau đó rồi phải không nào. Đó là vì khi bạn mở nắp ra, bạn sẽ thấy áp lực bên trong lớn đến mức độ nào.

Nước ngọt sản xuất trong một lon nhôm có hình trụ trònNước ngọt sản xuất trong một lon nhôm có hình trụ tròn

Như vậy, nhà sản xuất làm lon nước ngọt dạng trụ tròn là vì dạng lon tròn có khả năng chịu áp lực tốt hơn so với mặt phẳng chữ nhật. Hơn nữa, các thương hiệu nước giải khát có thể sử dụng ít vật liệu hơn để sản xuất vỏ lon nhưng vẫn đảm bảo chịu được áp lực lớn từ gas.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, bao bì hình hộp chữ nhật bằng thủy tinh cũng có thể chịu được áp lực từ nước có gas luôn mà?

Câu trả lời chính là với các sản phẩm lon nước, người dùng hay sử dụng nước trực tiếp từ lon luôn thay vì đổ ra ly, ca để uống. Như vậy, thiết kế trụ tròn cũng sẽ giúp người dùng cầm nắm sẽ thoải mái hơn, dẫn đến là việc tiết kiệm được phát sinh chi phí phát sinh cho không gian lưu trữ trong nhà là hoàn toàn khả thi.

Như vậy, bạn đã hiểu được lý do vì sao sữa lại đựng trong hộp chữ nhật còn nước ngọt lại chứa trong lon hình tròn chưa nào? Hãy để lại bình luận cho Tip Hay biết nếu bạn còn câu hỏi gì nhé!

Từ khóa: Vì sao sữa đựng trong hộp chữ nhật còn nước ngọt lại chứa trong lon hình tròn?nước ngọtsữa tươimẹo vặt cuộc sốngnước ngọtsữa tươimẹo vặt cuộc sống