Tip hay

Vì sao sữa đặc lại hay bị nấm mốc?

Vì sao sữa đặc lại hay bị nấm mốc?

Sữa đặc có đường nếu để quá lâu hoặc bảo quản không cẩn thận sẽ rất dễ bị nấm mốc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu mà sữa đặc bị nấm mốc và làm thế nào để phòng tránh tình trạng này.

Nguyên nhân gây nấm mốc

Sữa đặc được chế biến từ sữa tươi hoặc sữa bột và đường kính cô đặc. Sữa đặc đúng chuẩn phải mịn, không bị vón cục, có màu vàng kem và có vị thơm ngọt đặc trưng.

Một lon sữa đặc đạt chuẩn luôn phải trải qua quy trình chặt chẽ từ khâu lọc vô trùng, tiệt trùng, chiết sữa ra lon cho đến đóng thùng. Vỏ lon được làm bằng hợp kim chắc chắn và đậy thật kín sao cho không có không khí lọt vào. Vậy tại sao sữa đặc lại hay bị nấm mốc?

sản xuất sữa đặc

Do quá trình vận chuyển

Mặc dù được đóng gói cẩn thận nhưng trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa qua nhiều đại lý trung gian rất khó tránh khỏi việc sản phẩm bị móp, méo thậm chí bị thủng, khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây nấm mốc.

Khi mua sản phẩm bạn nên để ý kĩ, nếu mua phải những lon sữa bị biến dạng thì phải báo ngay với cửa hàng để được đổi sản phẩm khác.

Do dùng trong thời gian dài

Một hộp sữa đặc sau khi khui mà để quá lâu ngày, các vi khuẩn sẽ lọt vào thông qua lỗ hở trên nắp, làm hỏng sữa của bạn. Cũng có nhiều trường hợp sữa bị quá hạn sử dụng nhưng bạn không để ý mà vẫn tiếp tục sử dụng, khi đó chất bảo quản đã hết tác dụng làm cho sữa bị nấm mốc xâm nhập.

sữa bị nấm mốc

Do bảo quản sai cách

Các sản phẩm làm từ sữa đều rất dễ bị hỏng nhưng lại hay được bảo quản dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao, ẩm thấp. Môi trường nóng và ẩm chính là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn nấm mốc phát triển.

Cách bảo quản sữa đặc để không bị nấm mốc

Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm, tránh không mua sản phẩm còn ít hạn sử dụng.

sữa đặc đúng chuẩn

Bảo quản sữa nơi khô, thoáng, sạch sẽ, có nắp đậy, tránh để kiến, gián bò vào.

Sữa sau khi khui chỉ sử dụng trong vòng 4 ngày. Mùa hè sữa thường dễ bị lên men, bạn có thể cho vài hạt muối vào để kéo dài thời gian sử dụng.

Nếu sữa được bảo quản trong tủ lạnh thì khi lấy ra dùng xong phải để lại ngay vào trong tủ lạnh vì việc thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng dễ làm sữa bị hư.

Trên đây là một số thông tin và lưu ý để ban có cách bảo quản sữa đặc tốt hơn. Hãy theo dõi Tip Hay thường xuyên để đọc nhiều bài viết hữu ích hơn nhé!

Xem thêm: Cách tăng cân nhanh bằng sữa đặc

Nguồn tham khảo: vietnamnet.vn

Tip Hay

Từ khóa: Vì sao sữa đặc lại hay bị nấm mốc?vì sao sữa đặc lại hay bị nấm mốcsữa đặcnấm mốcbảo quản sữa đặckhỏe đẹp mỗi ngàyvì sao sữa đặc lại hay bị nấm mốcsữa đặcnấm mốcbảo quản sữa đặckhỏe đẹp mỗi ngày