Tip hay

Vì sao sữa chua giúp làm đẹp da?

Vì sao sữa chua giúp làm đẹp da?

Từ lâu sữa chua được biết đến như một sản phẩm tốt cho sức khỏe và làn da. Có bao giờ bạn thắc mắc sữa chua chứa thành phần gì mà lại giúp làn da thêm đẹp?

1 Kẽm

Mỗi 100gram sữa chua không đường chứa 1mg kẽm. Đây là chất rất cần thiết cho quá trình sản sinh tế bào, kích thích mô phát triển, khiến làn da luôn tươi mới, tràn sức sống.

Với những bạn gái bị mụn, kẽm là “vị cứu tinh” tiêu diệt mụn trứng cá và mụn bọc nhờ khả năng kiểm soát lượng dầu sản sinh trong nang lông. Kẽm cũng có tác dụng kháng viêm, giảm tình trạng sưng đỏ do mụn và làm se khít lỗ chân lông.

Kẽm là “vị cứu tinh” tiêu diệt mụn trứng cá và mụn bọc.

2 Acid lactic

Acid lactic giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và bụi bẩn, giảm tiết bã nhờn. Acid lactic có trong sữa chua vừa làm trắng da, vừa giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ giảm thâm do mụn, làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện trong tương lai.

Acid lactic làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện trong tương lai.

3 Canxi

Sữa chua chứa nhiều canxi - thành phần chính để tạo thành các lớp da. Vì vậy, sử dụng sữa chua thường xuyên giúp các tế bào da khỏe mạnh hơn, phục hồi vùng da bị hư tổn và chữa lành làn da khô nứt.

Calci trong sữa chua chữa lành làn da khô nứt.

4 Vitamin

Ngoài các vitamin A, C, E nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, sữa chua còn rất giàu vitamin B1, B2, B5 và B12. Các vitamin nhóm B này bảo vệ tế bào da khỏi sự oxy hóa, kích thích tế bào da mới phát triển, đồng thời dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng, mịn màng.

Các vitamin nhóm B dưỡng ẩm và kích thích tế bào da mới phát triển, giúp da trắng sáng, mịn màng.

5 Lợi khuẩn

Lượng lợi khuẩn khổng lồ trong sữa chua hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn, cơ thể hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp da khỏe mạnh, hồng hào.

Lợi khuẩn trong sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giúp da khỏe mạnh, hồng hào.

Vì giàu acid lactic, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa khác nên sữa chua rất tốt cho làn da. Chúc các bạn làm đẹp an toàn, sở hữu làn da mịn màng, hồng hào như ý!

Xem thêm: Cách dưỡng trắng da với mặt nạ sữa chua

Nguồn thao khảo: http://www.khoedep.vn/

Từ khóa: Vì sao sữa chua giúp làm đẹp da?vì sao sữa chua giúp làm đẹp dasữa chua giúp làm đẹp dalàm đẹp dasữa chuakhỏe đẹp mỗi ngày