Tip hay

Vì sao Sprite đổi màu chai từ xanh thành trắng lại giúp bảo vệ môi trường?

Vì sao Sprite đổi màu chai từ xanh thành trắng lại giúp bảo vệ môi trường?

Chắc hẳn với những ai đang là ‘tín đồ’ của nước giải khát Sprite sẽ vô cùng tò mò vì bỗng dưng chai nhựa với sắc xanh quen thuộc bỗng trở nên trong suốt, đây chính là một sáng kiến vì môi trường của Coca-Cola Việt Nam. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu xem nhé!

Gần đây, người tiêu dùng rất bất ngờ và lạ lẫm vì chai nước giải khát Sprite với màu xanh lá đặc trưng đã không còn, mà thay vào đó là loại chai nhựa trong suốt, khiến nhiều người dễ nhầm lẫn là chúng chứa nước lọc chứ không phải là nước ngọt như thường.

Lý giải cho điều này thì đây chính là sáng kiến vì môi trường mới nhất của Coca-Cola Việt Nam. Công ty đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite.

Thay thế chai nhựa xanh bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm SpriteThay thế chai nhựa xanh bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite

Vì sao Sprite sử dụng chai nhựa trong suốt có thể giúp bảo vệ môi trường?

Về mặt kỹ thuật, chai nhựa PET màu xanh có thể tái chế. Tuy nhiên trên thực tế, chúng không được tái chế thường xuyên do quy trình xử lý vật liệu phức tạp. Trong khi đó, chai nhựa PET trong suốt lại phổ biến và có giá trị cao hơn đối với ngành công nghiệp tái chế.

Chai nhựa PET trong suốt phổ biến và có giá trị caoChai nhựa PET trong suốt phổ biến và có giá trị cao

Vì lý do này, việc ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite sẽ giúp quy trình tái chế trở nên dễ dàng hơn, từ đó tăng tỷ lệ bao bì được tái chế tại Việt Nam.

Việc thay đổi chai nhựa trong suốt có làm ảnh hưởng đến hương vị của Sprite không?

Theo ông Leonardo Garcia - Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết:

“Đây là một quyết định đúng đắn và phù hợp với chiến lược Vì Một Thế Giới Không Rác Thải của Coca-Cola, hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% số lượng chai và lon mà công ty bán ra đến năm 2030. Sự thay đổi diện mạo này không ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thưởng thức hương vị chanh tươi mới và sảng khoái mà họ vốn yêu thích”.

Sự thay đổi diện mạo này không ảnh hưởng đến hương vị sản phẩmSự thay đổi diện mạo này không ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm

Diện mạo mới này được áp dụng trên các sản phẩm Sprite ở nhiều dung tích. Trước đó, sáng kiến chuyển sang chai nhựa PET trong suốt đối với sản phẩm Sprite đã được triển khai tại Tây Âu, Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, Bách Hóa XANH hy vọng đã lý giải cho bạn được thắc mắc vì sao việc Sprite chuyển sang chai nhựa trong suốt lại có thể góp phần bảo vệ môi trường rồi nhé. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Từ khóa: Vì sao Sprite đổi màu chai từ xanh thành trắng lại giúp bảo vệ môi trường?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh