Tip hay

Vì sao phải cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bé?

Vì sao phải cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bé?

Chọn mua kem đánh răng không phù hợp sẽ làm tổn thương, mài mòn răng của bé. Đó là lý do vì sao phải cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bé. Tìm hiểu ngay!

Nhiều người cho rằng trẻ nhỏ chỉ cần dùng kem đánh răng thường là được, nhưng thực ra việc lựa chọn kem đánh răng phù hợp là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu lý do vì sao phải cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bé trong bài viết sau.

1 Vì sao cần dùng riêng kem đánh răng cho trẻ?

Ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc răng miệng của bé

Việc chọn mua kem đánh răng phù hợp là rất quan trọng. Nếu mua phải kem đánh răng mà bé không thích, bé sẽ quấy và không chịu đánh răng, làm ảnh hưởng đến hiệu quả khi vệ sinh răng miệng cho trẻ.

Ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc răng miệng của béẢnh hưởng đến quá trình chăm sóc răng miệng của bé

Kem đánh răng không phù hợp sẽ làm bé khó chịu

Cần chọn kem đánh răng phù hợp với độ tuổi của bé. Kem đánh răng chứa quá nhiều fluor hoặc có mùi lạ sẽ gây khó chịu cho bé, thậm chí mài mòn răng và gây kích ứng.

Kem đánh răng không phù hợp sẽ làm bé khó chịuKem đánh răng không phù hợp sẽ làm bé khó chịu

Tập thói quen đánh răng cho trẻ

Ngay khi trẻ vừa mọc răng, mẹ hãy bắt đầu tập thói quen vệ sinh răng miệng cho bé. Lúc đầu chỉ cần dùng vải mềm và nước để lau răng, về sau tập dần cho trẻ tự đánh răng.

Sử dụng kem đánh răng phù hợp với từng độ tuổi sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bé và tập cho bé thói quen đánh răng.

Tập thói quen đánh răng cho trẻTập thói quen đánh răng cho trẻ

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về nướu và răng

Mảng bám thức ăn là món ăn yêu thích của vi khuẩn trong khoang miệng. Sử dụng kem đánh răng phù hợp cho trẻ đánh răng 2 lần 1 ngày sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng, nguy cơ mắc các bệnh răng miệng ở trẻ nhỏ, bảo vệ nụ cười xinh cho bé.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về nướu và răngGiảm nguy cơ mắc các bệnh về nướu và răng

Làm sạch miệng hiệu quả

Sử dụng nước hay nước muối sinh lý không thể làm sạch hiệu quả các vi khuẩn, mảng bám thức ăn trong răng, do đó cần lựa chọn kem đánh răng phù hợp với trẻ để làm sạch răng miệng hiệu quả.

Làm sạch miệng hiệu quảLàm sạch miệng hiệu quả

2  Những tiêu chí khi chọn kem đánh răng cho trẻ

  • Độ an toàn: Để đảm bảo sức khỏe cho con, phụ huynh hãy ưu tiên những kem đánh răng không chất bảo quản, không chứa gluten, Fluoride, Sulfate, có thể nuốt được, chứa canxi hữu cơ và được kiểm định từ ADA – Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ.
  • Công dụng bảo vệ răng: Những dòng kem đánh răng có khả năng bảo vệ men răng và diệt khuẩn cho bé luôn là sự lựa chọn tốt nhất.
  • Mùi vị kem đánh răng: Ba mẹ không nên lựa chọn kem đánh răng có vị cay như của người lớn mà hãy ưu tiên những sản phẩm có vị ngọt của trái cây sẽ khiến bé hứng thú hơn với việc đánh răng mỗi ngày.
  • Bao bì: Nếu các mẹ lựa chọn những bao bì đẹp mắt, nhiều màu sắc hoặc họa tiết đồ họa sẽ thì sẽ làm bé thích đến giờ đánh răng hơn nhiều.
  • Thương hiệu uy tín: Bố mẹ nên chọn kem đánh răng cho bé của những thương hiệu uy tín để có thể yên tâm về chất lượng và an toàn cho bé khi sử dụng.

Những tiêu chí khi chọn kem đánh răng cho trẻNhững tiêu chí khi chọn kem đánh răng cho trẻ

Mong rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao phải cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bé. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Vì sao phải cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bé?cẩn thận khi mua kem đánh răng cho bémua kem đánh răng cho béquy tắc khi mua kem đánh răng cho békem đánh răng cho bé