Tip hay

Vì sao ngồi thiền có thể giúp bạn giảm cân? Cách thiền để giảm cân

Vì sao ngồi thiền có thể giúp bạn giảm cân? Cách thiền để giảm cân

Ngồi thiền không còn là một phương pháp xa lạ giúp người tập kiểm soát cân nặng. Cùng tìm hiểu vì sao ngồi thiền có thể giúp bạn giảm cân? Cách thiền để giảm cân

Để giảm cân, ngoài cần một chế độ ăn hợp lí, bạn cần có một phương pháp tập luyện phù hợp. Ngày nay, nhiều người coi ngồi thiền là một phương pháp tối ưu để cái thiện sức khỏe, kiểm soát cân năng. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu vì sao ngồi thiền sẽ giúp bạn giảm cân và cách thiền để giảm cân nhé!

1 Vì sao ngồi thiền có thể giúp bạn giảm cân?

Nâng cao nhận thức

Vì sao ngồi thiền giúp nâng cao nhận thứcVì sao ngồi thiền giúp nâng cao nhận thức

Ngồi thiền giúp nâng cao nhận thức của người tập đáng kể. Phương pháp này giúp thần kinh bạn ổn định hơn, có thời gian để nghỉ ngơi sau khoảng thời gian làm việc. Ngoài ra, nó giúp tâm trí bạn thanh thản, nhẹ nhàng hơn, tổng hợp năng lượng vào những việc đòi hỏi sự tập trung cao.

Giảm cảm giác thèm ăn

Giảm cảm giác thèm ănGiảm cảm giác thèm ăn

Ngày nay, con người phải chịu rất nhiều áp lực từ cả công việc lẫn cuộc sống. Khi cảm thấy tiêu cực, cơ thể con người sẽ tiết ra hormone thèm ăn. Đây là lý do con người hay ăn uống vô tội vạ mỗi lúc họ rơi vào tình cảnh khó khăn.Vì vậy, thiền là cách để bạn lấy lại tinh thần tốt hơn từ đó nhận thức được sự cần thiết của việc có 1 chế độ ăn hợp lý và phù hợp.

Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳngGiảm căng thẳng

Thiền định đúng cách sẽ giúp người tập nâng cao nhận thức, giúp tâm trí của bạn trở nên yên bình, tĩnh tâm hơn. Bên cạnh đó, thiền định là một phương pháp tích cực để bạn hình thành lối sống chủ động vì khi đó mình có thể kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực, đẩy nó ra khỏi cuộc sống của mình.

Tiêu hóa tốt

Tiêu hóa tốtTiêu hóa tốt

Thiền là phương pháp mang lại nhiều hiệu quả và cải thiện lớn trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong thời gian bạn ngồi thiền, cơ thể sẽ có nhiều thời gian hơn để tiến hành quá trình chia nhỏ thức ăn để tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Giảm tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Giảm tỷ lệ trao đổi chất cơ bảnGiảm tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Tỷ lệ đổi chất (BMR) là quá trình cơ thể cần Calo để duy trì các hoạt động thường ngày. Tỉ lệ này càng cao thì quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh, khả năng đốt cháy Calo cũng tương tự. Thiền định sẽ giúp làm tăng BMR đáng kể, cải thiện trao đổi chất để mỗi người có thể tự kiểm soát cân nặng của mình.

2 Hướng dẫn cách ngồi thiền để giảm cân

Hướng dẫn cách ngồi thiền để giảm cânHướng dẫn cách ngồi thiền để giảm cân

Thiền định chỉ thật sự có được hiệu quả khi bạn thực hiện đúng các kỹ thuật của phương pháp này:

  • Trong khi thực hiện phương pháp này, hãy kết hợp thiền cùng việc độc đi đọc lại một cụm từ hay một câu nào đó. Thao tác này rất quan trọng trọng trong quá trình ngồi thiền, giúp bạn tập trung hơn không không dễ bị phân tâm bởi các yếu tố khác.
  • Khi ngồi thiền, bạn cần kết hợp với việc hít thở đúng cách. Đây là một trong những quy tắc rất đơn giản nhưng quan trong. Mỗi lần hít thở vào bạn đếm đến 4, thở ra thì đếm đến 8.
  • Nếu bạn mới bắt đầu tập, hãy nên chọn tập với các huấn luyện viên hoặc các ứng dụng AI hỗ trở chuyên sâu việc tập yoga. Sau đó, nếu bạn đã quen với việc tịnh tâm và cảm thấy thoải mái khi tự ngồi thiền, bạn có thể tự thực hiện.
  • Luôn luôn hướng bản thân đến những chánh niệm khi thiền định.
  • Trang bị kĩ năng hình dung cho bản thân, đó là một sức mạnh to lớn cho những người có vấn đề về việc thừa cân. Hãy tưởng tượng ra cơ thể bạn lúc bạn gầy đi, từ đó có động lực lớn hơn giúp bạn nỗ lực trong hành trình kiểm soát cân nặng của mình.

3 Một số mẹo trong để giảm cân thành công bằng phương pháp thiền

Mẹo trong giảm cân thành công bằng phương pháp thiềnMẹo trong giảm cân thành công bằng phương pháp thiền

  • Cần duy trì thói quen tập thiền này hằng ngày. Bạn nên chọn một mốc thời gian cố định trong ngày và lặp lại theo thời gian đó để cơ thể dần quen và tâm trí cũng được đồng nhất.
  • Phải chắc chắn rằng không gian bạn lựa chọn để thiền phải yên tĩnh.
  • Bạn có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ để quá trình ngồi thiền trở nên thoái mái, thư giãn hơn.
  • Trong quá trình ngồi thiền, có thể kết hợp với việc sử dụng tinh dầu để không khí thơm và giúp tinh thần bạn thư thái.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, nên sử dụng quần áo với chất liệu cotton cơ thể không quá bí bách, máu huyết được lưu thông.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về vì sao ngồi thiền giúp bạn giảm cân và cách để thực hiện mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, theo dõi Tip Hay để xem nhiều bài viết hay nữa nhé!

Nguồn: hellobacsi

Từ khóa: Vì sao ngồi thiền có thể giúp bạn giảm cân? Cách thiền để giảm cânKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh