Tip hay

Vì sao nên dùng dưa chuột thường xuyên để có một sức khỏe tốt?

Vì sao nên dùng dưa chuột thường xuyên để có một sức khỏe tốt?

Dưa chuột là thực phẩm dễ dàng bắt gặp trong mâm cơm của gia đình Việt bởi chúng có tính mát, lại dễ dàng ăn sống mà không cần phải chế biến cầu kỳ. Thường xuyên sử dụng dưa chuột sẽ giúp làm mát cơ thể, cung cấp nước, tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột

Theo thông tin dinh dưỡng từ Học Viện Quân Y, dưa chuột hay còn được gọi là dưa leo, thuộc nhóm thực phẩm giàu nước, tươi mát, nguồn chất dinh dưỡng dồi dào, Calo thấp, không chứa chất béo no hoặc Cholesterol.

Dưa chuột còn cung cấp Axit folic, Vitamin C, Canxi, Sắt, Magiê, Kali, Kẽm và rất nhiều khoáng chất cần thiết.

Ngoài ra dưa chuột còn chứa chất chống Oxy hóa đặc biệt với tỷ lệ hợp lý như β-Carotene và α-Carotene, Zea-xanthin và Lutein.

Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột

Công dụng của dưa chuột

- Dưa chuột giúp cơ thể duy trì độ ẩm, duy trì thân nhiệt, tốt cho hệ tim mạch, đào thải độc tố, giúp làn da trở nên tươi trẻ.

- Dưa chuột giúp bạn điều chỉnh huyết áp nhờ chứa 4% Kali.

- Dưa leo không chứa calo, lại có thể ăn khi đói, giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn, nhanh no, giúp bạn kiểm soát cân nặng.

- Đặc biệt với hàm lượng dưỡng chất chống Oxy hóa cao, dưa chuột là một trong những thực phẩm giúp cơ thể chống lại ung thư.

Công dụng của dưa chuột

Lưu ý khi ăn dưa chuột

Không lạm dụng và ăn quá nhiều dưa chuột bởi sẽ gây tác dụng phụ dẫn đến lão hóa da, gia tăng hàm lượng máu dẫn đến đau đầu, khó thở, căng thẳng kéo dài.

Không ăn dưa chuột bị đắng bởi chúng có thể chứa các độc tố như Cucurbitacins và Triterpenoids tetracycli, gây hoa mắt, chóng mặt, thậm chí tử vong.

Với những bạn nam bị thận yếu cũng tránh sử dụng dưa chuột bởi có thể làm tăng nguy cơ bất lực.

Tránh sử dụng dưa chuột với người có bệnh về hô hấp và viêm xoang.

Lưu ý khi ăn dưa chuột

Xem thêm: Cách chọn dưa leo non, ngọt

Thông tin tham khảo: dinhduong.online, suckhoedoisong.vn, dantri.com.vn

Dưa chuột rất tốt cho sức khỏe, có thể thường xuyên sử dụng trong bữa ăn. Tuy nhiên bạn nên tránh lạm dụng chúng đặc biệt với những bạn bị thận yếu, bệnh viêm xoan hay hô hấp.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Vì sao nên dùng dưa chuột thường xuyên để có một sức khỏe tốt?vì sao nên dùng dưa chuột thường xuyên để có một sức khỏe tốtdùng dưa chuột để có một sức khỏe tốtdưa chuột tốt cho sức khỏedưa chuộtkhỏe đẹp mỗi ngày