Tip hay

Vì sao mùa hè vẫn cần uống nước ấm?

Vì sao mùa hè vẫn cần uống nước ấm?

Vào mùa hè, nhiều người thường uống nước lạnh để tỉnh táo và giải nhiệt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy uống nước lạnh không tốt cho sức khỏe, ngược lại nước ấm lại cực kỳ tốt khi bạn uống vào mùa hè. Cùng Tip Hay lý giải nguyên nhân nên uống nước ấm vào mùa hè nhé!

1 Nguy hại khi bạn uống nước lạnh trong mùa hè

Khi uống đồ lạnh, cơ thể bạn sẽ phải tập trung để điều tiết nhiệt độ. Điều này sẽ khiến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng bị chậm lại.

- Khi uống đồ lạnh, cơ thể bạn sẽ phải tập trung để điều tiết nhiệt độ. Điều này sẽ khiến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng bị chậm lại.

- Hàm lượng chất béo có trong thực phẩm bạn ăn có thể bị cứng hóa do bạn dùng nước đá trong bữa ăn. Do đó, nó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa mỡ của cơ thể.

- Đồ uống lạnh có xu hướng làm co các mạch máu. Do đó, quá trình tiêu hóa sẽ bị chậm lại và dĩ nhiên cơ thể không được hydrat hóa thích hợp với nước lạnh.

- Ngoài ra bạn có thể bị lạnh sau khi uống nước lạnh. Bởi nước lạnh khiến hệ miễn dịch của bạn yếu đi vì nhiều chất nhầy được tạo ra trong cơ thể. Điều này càng dễ gặp hơn khi bạn uống nước đá sau 1 bữa ăn no.

2 Những lý do bạn nên uống nước ấm vào mùa hè

Khi uống nước ấm, thực phẩm sẽ được tiêu hóa dễ dàng, do đó cơ thể sẽ đủ nước.

- Cơ thể sẽ được thải độc tốt hơn nhờ nước ấm. Nó còn tốt cho thận, máu và làn da của bạn.

- Khi uống nước ấm, thực phẩm sẽ được tiêu hóa dễ dàng, do đó cơ thể sẽ đủ nước.

- Nhu động ruột có khả năng hoạt động tốt hơn khi bạn dùng nước ấm. Bạn có thể uống nước chanh ấm vào buổi sáng để tốt cho hệ tiêu hóa.

Xem thêm: Những loại nước không nên uống khi mới ngủ dậy

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao mùa hè vẫn cần phải uống nước ấm rồi đúng không nào. Không chỉ riêng mùa hè, nước ấm còn tốt cho mọi thời điểm mà chúng ta tiêu thụ. Do đó, hãy tập thói quen uống nước ấm hàng ngày các bạn nhé!

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Vì sao mùa hè vẫn cần uống nước ấm?nướcuống nướcmùa hènên uống nước ấm vào mùa hèvì sao mùa hè vẫn cần uống nước ấmnướcuống nướcmùa hènên uống nước ấm vào mùa hèvì sao mùa hè vẫn cần uống nước ấm