Tip hay

Vì sao mọc răng khôn gây đau đầu? Cách giảm đau hiệu quả tại nhà

Vì sao mọc răng khôn gây đau đầu? Cách giảm đau hiệu quả tại nhà

Khi mọc răng khôn mọi người thường sẽ có gặp các triệu chứng đau nướu, sưng lợi hay thậm chí là đau đầu. Đây là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải khi mọc răng khôn.

Mọc răng khôn đi kèm với các triệu chứng như đau nhức, sưng hàm, hành sốt,... Tuy nhiên, một số người có thể sẽ gặp phải tình trạng đau đầu. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu nguyên nhân mọc răng khôn gây đau đầu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên nhân mọc răng khôn gây đau đầu

Hiện nay, ngoài các triệu chứng phổ biến mà đa số mọi người gặp phải khi mọc răng khôn, cũng có một vài trường hợp xuất hiện tình trạng đau đầu. Trong quá trình răng khôn phát triển, có thể chân răng chèn ép vào các xoang gần khoang miệng, bạn có thể cảm thấy đau xoang và tắc nghẽn xoang.

Theo các nhà nghiên cứu, tình trạng đau răng khôn kích thích đau nửa đầu có thể là do liên quan đến dây thần kinh sinh ba, cặp dây thứ 5 trong số 12 cặp dây thần kinh sọ.

Một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu do mọc răng khôn mà bạn cần biếtMột vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu do mọc răng khôn mà bạn cần biết

Đau răng khôn tác động nhiều áp lực lên các dây thần kinh vùng hàm trên. Những áp lực đó có thể khiến bạn gặp phải các triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Việc mọc răng khôn tạo cho bạn nhiều căng thẳng, cơ hàm bạn không được thả lỏng trong thời gian dài cũng sẽ sinh ra triệu chứng gây đau đầu.

2 Biểu hiện đau đầu do mọc răng khôn

Ngoài việc tìm hiểu các nguyên nhân gây đau đầu do mọc răng khôn, bạn cũng nên tìm hiểu biểu hiện của triệu chứng này để có thể nhận biết nếu chẳng may mắc phải.

Bạn cảm thấy đau đầu, nhói đầu mỗi ngày, đây có thể là triệu chứng gây ra bởi chiếc răng khôn của bạn. Khi răng khôn phát triển, nó sẽ đâm vào nướu gây ra những cơn đau âm ỉ, kèm theo đau hàm gây tác động lên dây thần kinh sọ dẫn đến chứng đau nhói đầu mỗi ngày.

Biểu hiện đau đầu do mọc răng khôn mà bạn cần biếtBiểu hiện đau đầu do mọc răng khôn mà bạn cần biết

Ngoài ra, bạn còn có thể xuất hiện biểu hiện đau đầu nghiêm trọng. Trong quá trình răng khôn của bạn phát triển, có thể nó đã mọc lệch vị trí, lấn sang các chân răng khác. Vì thế có thể gây cảm giác đau đầu hoặc đau nửa đầu nghiêm trọng. Nếu có những biểu hiện như thế này, bạn nên đi thăm khám nha sĩ để có những biện pháp giải quyết tốt nhất.

3 Cách khắc phục tình trạng mọc răng gây đau đầu

Nếu bạn cảm thấy các triệu chứng đau đầu không quá nghiêm trọng, hiện nay cũng có nhiều biện pháp khắc phục các các đau đầu ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng.

Ngày nay, đã có rất nhiều nghiên cứu công nhận việc súc miệng bằng nước muối ấm giúp giảm các cơn đau đầu do mọc răng khôn là biện pháp hiệu quả. Theo các chuyên gia, thói quen súc miệng bằng nước muối ấm có thể thúc đẩy nướu răng khỏe mạnh đồng thời tiêu diệt vi khuẩn sinh sôi khi răng khôn mọc lên.

Bạn có thể sử dụng các thuốc giảm đau đầu do mọc răng khôn như ibuprofen, acetaminophen…Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong tương lai.

Bạn có thể áp dụng biện pháp súc miệng bằng nước muối ấm để giảm đau đầu do mọc răng khônBạn có thể áp dụng biện pháp súc miệng bằng nước muối ấm để giảm đau đầu do mọc răng khôn

Áp dụng phương pháp dùng nhiệt trị liệu, bạn có thể chườm túi đá vào vùng má nơi răng khôn mọc, việc này có thể giúp bạn giảm viêm, sưng nướu và cải thiện cơn đau đầu do mọc răng khôn, vì khi chườm túi đá có thể giúp các cơ được thả lỏng cũng như cải thiện được lượng máu truyền đến khu vực này.

Sau khi đã áp dụng các biện pháp trị đau đầu do răng khôn mọc nhưng không khỏi, bạn nên dành thời gian đi thăm khám nha sĩ để có những phương án điều trị cho chiếc răng khôn phiền toái này.

Bạn nên đến gặp nha sĩ để có biện pháp điều trị tốt nhấtBạn nên đến gặp nha sĩ để có biện pháp điều trị tốt nhất

Trên đây là những thông tin vì sao mọc răng khôn gây đau đầu. Hãy cùng Bách Hóa XANH tham khảo và bỏ túi cho mình những kinh nghiệm về cách khắc phục triệu chứng đau đầu khi mọc răng khôn bạn nhé!

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe HelloBacsi

Từ khóa: Vì sao mọc răng khôn gây đau đầu? Cách giảm đau hiệu quả tại nhàmọc răng khôn gây đau đầuvì sao mọc răng khôn gây đau đầu