Tip hay

Vì sao mẹ nên massage cho bé thường xuyên?

Vì sao mẹ nên massage cho bé thường xuyên?

Massage cho trẻ đang là chủ đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Khoa học đã chứng minh massage rất có lợi cho sức khỏe của bé. Cùng Tip Hay tìm hiểu lý do vì sao mẹ nên massage cho bé thường xuyên nhé!

Giúp bé tiêu hóa tốt hơn

Massage vùng bụng làm giảm đầy bụng và nôn trớ. Thường xuyên massage giúp tăng nhu động ruột, bé có cảm giác thèm ăn hơn, mau ăn chóng lớn.

Massage giúp bé mau ăn chóng lớn.

Để bé có cơ thể dẻo dai, săn chắc

Theo thống kê, trẻ mới sinh được massage bằng dầu massage cho bé 3 lần mỗi ngày thì trong vòng 10 ngày tăng gần 25% trọng lượng cơ thể so với lúc sinh. Ngoài ra, massage giúp điều hòa nhịp tim, cải thiện hoạt động não bộ, loại bỏ độc tố, tăng khả năng bài tiết và trao đổi chất của bé.

Massage giúp bé có cơ thể dẻo dai, săn chắc.

Giúp bé phát triển về tinh thần và xã hội

Trong lúc massage, bé được trò chuyện, tâm sự, sẽ tích lũy dần vốn ngôn ngữ, rèn luyện các phản xạ, đồng thời giúp bé biết yêu ghét đúng sai, từng bước hình thành nhân cách, nhận thức cho trẻ. Không những vậy, nhiều nghiên cứu cho thấy những em bé được massage thường xuyên ít bị chứng trầm cảm sau khi sinh hơn hẳn.

Trong lúc massage, bé được trò chuyện, tâm sự, tích lũy dần vốn ngôn ngữ.

Giảm căng thẳng, quấy khóc ở bé

Massage đầu giúp bé bớt căng thẳng, quấy khóc. Để tăng cường hiệu quả lưu thông máu huyết và tăng sức đề kháng, bạn nên massage cho bé thường xuyên. Bên cạnh đó, massage toàn thân còn làm tăng lượng nội tiết tố có lợi trong cơ thể, giảm mỏi mệt cho bé yêu.

Massage đầu giúp bé bớt căng thẳng, quấy khóc.

Gắn kết gia đình

Massage cho bé là lúc bố và mẹ dành thời gian ở bên con, vui đùa, trò chuyện cùng bé, gắn kết tình cảm gia đình.

Massage cho bé là lúc bố và mẹ dành thời gian ở bên con, gắn kết tình cảm gia đình.

Giảm trầm cảm sau sinh ở mẹ

Khi bố và mẹ cùng massage cho bé, mẹ sẽ được kết nối, trò chuyện không những với con mà còn với chồng. Việc này mang lại những tác dụng tích cực, giải tỏa bớt căng thẳng, tăng sự kết nối, yêu thương. Tình trạng trầm cảm sau sinh ở mẹ vì thế cũng ít hơn.

Massage cho bé giúp giảm trầm cảm sau sinh ở mẹ.

Bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời của việc massage cho trẻ, còn ngại gì mà không thực hành ngay cho bé yêu? Chúc bé và gia đình vui khỏe!

Xem thêm: Hướng dẫn massage cho bé với dầu massage

Từ khóa: Vì sao mẹ nên massage cho bé thường xuyên?vì sao mẹ nên massage cho bé thường xuyênmẹ nên massage cho bé thường xuyênmassage cho bémassagekhỏe đẹp mỗi ngày