Tip hay

Vì sao khi ăn kem thường bị đau đầu?

Vì sao khi ăn kem thường bị đau đầu?

Có rất nhiều người ăn kem xong thường bị đau đầu, có thể xảy ra một cách đột ngột. Hiện tượng này còn được gọi là não đóng băng. Cùng Tip Hay lý giải hiện tượng kỳ lạ này qua nội dung thông tin sau.

1 Hiện tượng não đóng băng khi ăn kem

Một số người khi ăn kem xong có cảm giác nhức buốt phần đầu, đây còn gọi là hiện tượng não đóng băng.

Chúng ta thường ăn kem vào mùa hè, một số người khi ăn xong có cảm giác nhức buốt phần đầu. Mặc dù nó qua nhanh chỉ trong vài phút nhưng y học gọi đó là hiện tượng não đóng băng. Nguyên nhân là do kem quá lạnh khiến niêm mạc vòm họng bị kích thích mạnh, làm cho các mạch máu, cơ vùng mặt đầu bị thu lại gây co thắt động mạch thái dương. Sau đó lại giãn nở khiến thần kinh cảm giác trên thành động mạch hở.

Cơn đau nhức sẽ phát sinh ở giữa trán hoặc gần huyệt thái dương, có người xuất hiện cảm giác buồn nôn. Người mắc chứng bệnh đau nửa đầu cũng xuất hiện tình trạng này. May mắn là hiện tượng đau nhức không kéo dài, nó xảy ra mấy phút hoặc mười mấy phút (tùy người) rồi biến mất. Hiếm khi có trường hợp bị nặng phải đưa đi cấp cứu.

2 Cách xử lý khi bị hiện tượng đau đầu khi ăn kem

Cách tốt nhất để hạn chế được tình trạng này khi ăn kem là bạn nên ăn thật chậm

Cách tốt nhất để hạn chế được tình trạng này khi ăn kem là bạn nên ăn thật chậm. Nếu xuất hiện cảm giác nhức hoặc đau buốt bạn cần mát-xa vào chỗ đau sẽ cải thiện được tình trạng.

Bên cạnh đó, chúng ta không nên ăn nhanh, ăn miếng to cùng một lúc, không nên ăn kem để trong ngăn đông quá lâu (vì lúc này kem đã biến thành đá và rất lạnh). Ngoài ra, không nên ăn kem không rõ nguồn gốc hay không có bao bì để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau đầu

Ăn kem thường xuất hiện cảm giác đau đầu, đó là hiện tượng bình thường nhưng nếu nhiều người không kịp thích ứng thì khả năng cơn đau sẽ kéo dài. Khi biết được thông tin về hiện tượng này bạn sẽ chủ động hơn trong ăn kem nhờ đó ngăn ngừa hiện tượng xảy ra hoặc biết cách xử trí khôn ngoan.

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Vì sao khi ăn kem thường bị đau đầu?kemăn kemđau đầutại sao ăn kem thường bị đau đầuvì sao khi ăn kem thường bị đau đầu