Tip hay

Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch?

Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch?

Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Cùng Tip Hay tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Máy rửa bát là một vật dụng được nhiều gia đình tin dùng vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian của nó. Tuy nhiên nhiều người lại gặp phải một vấn đề khi dùng máy rửa bát đó là không thể rửa sạch hộp nhựa.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân của chuyện này cùng những lưu ý khi dùng đồ nhựa với máy rửa bát qua bài viết bên dưới nhé.

1 Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người khi sử dụng máy rửa bát rửa hộp nhựa cũng thắc mắc. Nguyên nhân nằm ở cách bạn sắp xếp và xử lý các đồ nhựa khi cho vào máy rửa chén.

Nhựa thường bám dầu mỡ nhiều hơn so với các loại vật dụng từ thủy tinh hoặc sứ. Do đó nếu không tráng sơ qua với nước thì máy rửa bát không thể làm sạch hoàn toàn các vết bẩn được.

Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch?Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch?

Bên cạnh đó thì cách xếp các hộp nhựa cũng rất quan trọng để máy rửa bát có thể làm sạch. Trong hướng dẫn sử dụng thông thường đều có hướng dẫn cách xếp đồ dùng vào máy rửa bát nhưng nhiều người thường không để ý vấn đề này, làm ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thiết bị.

Hộp nhựa dễ bị cong vênh khi ở nhiệt độ caoHộp nhựa dễ bị cong vênh khi ở nhiệt độ cao

Ngoài ra thì nhựa là một loại chất liệu chịu nhiệt kém nên khá dễ bị móp méo nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Do vậy mà khi rửa đồ nhựa bằng máy rửa bát thì mọi người sẽ chọn chế độ nhiệt độ thấp, từ đó dẫn tới tình trạng đồ dùng quá bẩn thì sẽ không được sạch hoàn toàn.

2 Lưu ý khi dùng đồ nhựa với máy rửa bát

Dưới đây là một số lưu ý khi dùng đồ nhựa với máy rửa bát để vừa đảm bảo làm sạch, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình:

  • Chọn loại đồ nhựa phù hợp cho vào máy rửa bát: Không phải tất cả các hộp nhựa đều có thể cho vào máy rửa bát. Trên thân của các loại hộp sẽ có những ký hiệu quy định xem chúng có thể chịu được nhiệt độ cao của lò vi sóng hoặc máy rửa bát hay không. Thông thường loại nhựa có thể chịu được nhiệt độ cao là nhựa PP.

Chọn loại đồ nhựa phù hợp cho vào máy rửa bátChọn loại đồ nhựa phù hợp cho vào máy rửa bát

  • Tráng hộp nhựa với nước trước khi bỏ vào máy: Vì dầu mỡ bám rất chắc trên bề mặt nhựa nên bạn hãy loại bỏ hết các thức ăn thừa bám trên hộp, sau đó tráng sơ qua với nước rồi mới cho vào máy rửa bát. Làm vậy thì khi xử lý với máy rửa bát, đồ dùng mới được làm sạch tối ưu.
  • Phân loại đồ dùng: Các loại cốc chén, bát đĩa cỡ nhỏ và vừa nên được để ở ngăn trên, loại to hơn như nồi niêu, bát đĩa cỡ lớn để ở ngăn dưới của máy rửa bát. Những đồ vật nhọn như dao, kéo, nĩa thì nên được đặt nằm ngang trong giỏ đựng của máy.
  • Cách xếp đồ dùng vào máy: Luôn úp các đồ dùng xuống, không đặt ngửa. Với những loại đồ dùng có đường cong, phần lõm thì nên đặt chúng nằm nghiêng. Không nên đặt nhiều hộp nhựa chồng lên nhau vì máy sẽ không thể làm sạch được.

Trên đây là giải đáp của Tip Hay về vấn đề vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Vì sao hộp nhựa rửa bằng máy rửa bát vẫn không sạch?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh