Tip hay

Vì sao dầu màu điều được các hãng mỹ phẩm quan tâm?

Vì sao dầu màu điều được các hãng mỹ phẩm quan tâm?

Dầu màu điền giàu beta-caroten hơn cả cà rốt, chúng khá quen thuộc trong việc tạo màu thực phẩm khi chế biến các món ăn. Không chỉ vậy chúng vẫn luôn được các nhà sản xuất mỹ phẩn dành sự quan tâm đặc biệt, tại sao vậy?

1 Dầu điều (dầu màu điều)

Dầu điều được chế biến từ hạt của cây hạt điều đỏ hay còn gọi là hạt điều màu, có người còn gọi chúng là cây cà ri, do hạt đỏ của cây.

Cây hạt điều đỏ bắt nguồn từ khu vực Amazon, Nam Mỹ, với tên gọi Annatto seed. Hạt điều đỏ chứa nhiều Vitamin A, Selenium, Magiê, Canxi, chúng là loại phụ gia màu, không vị trong ẩm thực châu Mỹ La tinh, Jamaica và Philipines.

Chúng thường xuyên được sử dụng nhưng một chất tạo màu thực phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe.

Cây hạt điều đỏCây hạt điều đỏ

2 Vì sao dầu điều nhận được sự quan tâm đặc biệt?

Dầu điều chứa beta-caroten – chất chống oxy hóa nhiều gấp 100 lần trong cà rốt, giúp loại bỏ các gốc tự do dư thừa từ môi trường tác động xấu lên da.

Dầu điều có thể được sử dụng thay thế cho các loại dầu làm đẹp hay mát xa, giúp chống lão hóa và khô da, đồng thời giúp phục hồi hư tổn trên da và tóc.

Chỉ với một lượng nhỏ dầu điều thoa lên da trước khi ra ngoài, da bạn sẽ được bảo vệ khỏi tác nhân gây hại cả ngày.

Dầu điều chứa beta-caroten – chất chống oxy hóa nhiều gấp 100 lần trong cà rốtDầu điều chứa beta-caroten – chất chống oxy hóa nhiều gấp 100 lần trong cà rốt

Dầu điều còn giúp tái tạo tế bào chết, kích thích sắc tố giúp tóc mọc nhanh và khỏe, đồng thời bảo vệ tóc khỏi tác hại từ môi trường.

Theo các tài liệu được ghi nhận, dịch từ hạt cây hạt điều màu được đàn ông bộ tộc Tsáchila ở Ecuador sử dụng nhuộm tóc đỏ. Từ phương pháp này tại Tây Ban Nha ra đời thương hiệu thuốc nhuộm tóc nổi tiếng.

Màu từ dầu điều được thổ dân Châu Mỹ sử dụng để vẽ lên cơ thể, đặc biệt là môi. Tại đây chúng được coi như một loại son môi.

Dầu điều còn giúp tái tạo tế bào chếtDầu điều còn giúp tái tạo tế bào chết

3 Hạt điều màu có độc không?

Với những lợi ích kể trên, chúng ta có thể kết luận rằng hạt điều màu không có độc. Tuy nhiên hạt điều màu vẫn gây ra tình trạng mẫn cảm, dị ứng, rất hiếm gặp ở một số người.

Những ai dễ bị dị ứng cũng nên chú ý với hạt điều màu.

Hạt điều màu không có độcHạt điều màu không có độc

Thông tin tham khảo: bepgiadinh.com

Dầu diều có thể được coi như một chất tạo màu thực phẩm, tốt cho sức khỏe. Đồng thời chúng còn có công dụng giúp làm đẹp da và tóc, là chiết xuất tạo màu cho các loại mỹ phẩm như son, thuốc nhuộm.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Vì sao dầu màu điều được các hãng mỹ phẩm quan tâm?vì sao dầu màu điều được các hãng mỹ phẩm quan tâmdầu điều màu được các hãng mỹ phẩm quan tâmdầu điều màudầu điềudầu