Tip hay

Vì sao cùng một chai nước hoa lại có nhiều mùi khác nhau

Vì sao cùng một chai nước hoa lại có nhiều mùi khác nhau

Nước hoa giúp bạn tự tin hơn khi đi ra bên ngoài, chúng sẽ tạo ấn tượng riêng biệt cho chúng ta. Vì thế mùi nước hoa rất quan trọng, nhưng thông thường cùng một chai nước hoa sẽ có nhiều mùi khác nhau đấy.

Có bao giờ bạn gặp trường hợp cùng một chai nước hoa mà có nhiều mùi khác nhau chưa? Nghe thì rất vô lý nhưng đó là sự thật đó. Tùy vào điều kiện bên ngoài tác động nên cùng một chai nước hoa sẽ có nhiều mùi khác nhau. Hôm nay, hãy cùng Bách Hóa XANH “lý giải” vì sao cùng một chai nước hoa lại có nhiều mùi khác nhau bạn nhé!

1 Tình trạng cơ thể khác nhau

Tình trạng cơ thể khác nhau

Tình trạng cơ thể là một trong những lý do cơ bản kiến mùi nước hoa sẽ bị biến đổi hoặc sẽ xuất hiện các mùi khác nhau, khác mùi ban đầu của chai nước hoa đó.

Các yếu tố ảnh hưởng như độ pH của da, sự cân bằng bằng nội tiết tố, tính axit, chế độ ăn uống đều có thể ảnh hưởng đến hương thơm của nước hoa.

Ngoài các yếu tố phía trên thì còn một số lý do khác như độ đuổi của mỗi người, loại mồ hôi hay độ ẩm của da cũng là một yếu tố quan trọng. Một ví dụ như trên da ngậm nước việc sử dụng nước hoa sẽ bay hơi nhanh hơn và mùi hương có thể bị biến mất. Hay nếu bạn là người ra mồ hôi nhiều thì sử dụng nước hoa cũng khó hơn người bình thường, lý do là nước hoa sẽ bị trôi đi theo mồ hôi luôn đấy.

2 Loại da khác nhau

Loại da khác nhau

Tùy vào loại da cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mùi hương của nước hoa. Loại da sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian lưu hương của nước hoa đấy.

Đối với da khô thì nước hoa có độ lưu giữ mạnh sẽ hợp hơn, hoặc chỉ nên chọn những loại nước hoa có hương cay nồng từ hoa bạn nhé.

Đối với những người da nhiều dầu thì có thể chọn mùi nước hoa của trái cây như cam.

Một bí quyết nhỏ để giữ mùi hương nước hoa lâu hơn thì bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng sẽ giúp nước hoa lưu giữ lâu hơn trên làn da của bạn đó.

3 Chất khử mùi quần áo

Chất khử mùi quần áo

Sai lầm của bạn là khi sử dụng chất khử mùi quần áo có mùi quá khó chịu hoặc lâu phai. Điều này khiến cơ thể bạn luôn nghe mùi chất khử mùi quần áo chứ khó có thể ngửi được mùi nước hoa nữa.

Một trường hợp khác là khi nước xả vải bám vào quần áo, sau đó bạn lại tiếp tục xịt nước hoa lên trên. Cơ thể bạn sẽ có mùi pha trộn giữa nước hoa và xịt thơm vải. Nhưng điều này không nên khuyến khích bạn nhé, tùy trường hợp nhưng thông thường sự trộn lẫn này sẽ thành một hương cực kỳ kinh khủng đó.

Vì vậy nếu đã chọn nước xịt thơm vải quá đậm mùi thì bạn nên giặt quần áo thật sạch để chúng không bị lẫn vào mùi nước hoa nữa nhé.

Đây là lý do tại sao nước hoa sẽ có mùi khác nhau của mọi người sẽ có mùi khác nhau đấy.

4 Thời gian sử dụng nước hoa

Thời gian sử dụng nước hoa

Thông thường nước hoa sẽ có ba giai đoạn sau khi thoa lên da.

Giai đoạn đầu: đây được coi là lớp hương đầu kéo dài khoảng 15 phút, lúc này là khoảng thời gian bạn ngửi rõ mùi gốc của nước hoa nhất.

Lớp hương giữa diễn ra trong khoảng 2 giờ sau khi xịt. Đây là khoảng thời gian bạn cảm nhận được sự tinh túy hay chất lượng của sản phẩm đấy. Hương thơm cốt lõi của sản phẩm sẽ thể hiện ở khoảng thời gian này.

Sau 5 tiếng sử dụng, giai đoạn 3 là mùi cơ bản của nước hoa, khác hẳn với 2 giai đoạn trước và cho phép hương thơm tiếp tục tỏa ra suốt cả ngày.

5 Điều kiện môi trường

Điều kiện môi trường

Một trong những yếu tố cơ bản nữa là điều kiện của môi trường. Tùy vào nơi bạn đang đứng mà nước hoa sẽ có mùi khác nhau. Ví dụ như bạn sẽ ngửi thấy mùi nước hoa ở cửa tiệm sẽ khác so với lúc bạn đã mua về nhà. Điều này là hoàn toàn bình thường bạn nhé.

Mùi hương nước hoa sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như mùi đất, chất lượng không khí hay có nhiều mùi hương nơi bạn đang đứng hay không. Vì vậy đấy là lý do bạn sẽ trải nghiệm các mùi hương nước hoa khác nhau ở các địa điểm khác nhau mặc dù cùng chung một loại nước hoa.

Trên đây là những lý do cơ bản lý giải tại sao cùng một loại nước hoa mà có nhiều mùi khác nhau. Chúng được giải thích rất là khoa học, vì vậy khi bạn gặp trường hợp này thì đừng quá ngạc nhiên bạn nhé. Hy vọng có thể cung cấp một số thông tin bổ ích cho bạn.

Xem thêm:

>> Nước hoa khô là gì? Những điều bạn cần biết về nước hoa khô

>> Sử dụng nước hoa nhiều có gây viêm xoang không?

>> Cách chọn hương nước hoa phù hợp theo tính cách

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Vì sao cùng một chai nước hoa lại có nhiều mùi khác nhaunước hoakiến thức làm đẹp