Tip hay

Vì sao chống nắng bằng các loại dầu không hiệu quả?

Vì sao chống nắng bằng các loại dầu không hiệu quả?

Gần đây có khá nhiều công thức chống nắng có nguyên liệu là dầu thực vật. Nhưng các phương pháp chống nắng này có thực sự hiệu quả? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Các loại dầu thực vật có khả năng chống nắng không?

Những loại dầu thực vật như dầu hạt cà rốt, dầu olive, dầu dừa, dầu hạt mâm xôi, dầu hạt cải, dầu sả, dầu đậu nành, dầu bạc hà,… đều có khả năng chống nắng nhờ chứa Vitamin E - một chất có khả năng hấp thu tia cực tím.

Các loại dầu thực vật có chứa vitamin E, có khả năng hấp thu tia cực tím.

Mức độ chống nắng của các loại dầu thực vật

Vitamin E trong dầu thực vật có khả năng hấp thụ tia cực tím có bước sóng dưới 310nm. Trong khi đó, ánh sáng mặt trời có bước sóng từ 290 đến 400nm. Điều này có nghĩa là dầu thực vật chỉ chống được 1 phần ánh nắng mặt trời.

Để tránh cháy nắng, sạm da và ung thư da do ánh nắng mặt trời, sản phẩm chống nắng phải có chỉ số SPF ít nhất là 15 (với da sẫm màu) hoặc 30 (với da sáng màu). Nhưng SPF của các loại dầu thực vật lại chỉ từ 1 đến 7 nên hoàn toàn không thể đảm bảo vai trò chống nắng cho da.

Không chỉ vậy, dầu thực vật là sản phẩm tự nhiên, không bám lâu trên da nên phải thoa lại sau mỗi 10 - 15 phút. Điều này thực sự rất bất tiện! Hơn nữa, lưu lại dầu trên da quá lâu còn gây nhờn rít, dễ bám bụi và nổi mụn.

SPF của dầu thực vật khá thấp nên không thể đảm bảo vai trò chống nắng cho da.

Nên dùng dầu thực vật thế nào để tốt cho làn da?

Tuy chưa thích hợp để chống nắng nhưng dầu thực vật lại rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da. Các chất béo lành mạnh, Vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa trong dầu thực vật giúp các tế bào da phát triển khỏe mạnh, nhanh chóng được chữa lành khi bị tổn thương. Ngoài ra, trong chế độ ăn bổ sung dầu thực vật cũng giúp da sáng khỏe, chống nắng từ bên trong.

Dầu thực vật rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da.

Dùng kem chống nắng vẫn là phương pháp chống nắng hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn nên ăn thêm thức ăn giàu Vitamin C, E, các loại dầu thực vật để chống nắng từ bên trong. Chúc các bạn có được làn da sáng khỏe như ý!

Xem thêm: 4 bước chống nắng hiệu quả khi đi biển

Nguồn tham khảo: http://minhlacongai.com

Từ khóa: Vì sao chống nắng bằng các loại dầu không hiệu quả?Vì sao chống nắng bằng các loại dầu không hiệu quảchống nắng bằng các loại dầu không hiệu quảchống nắng bằng các loại dầuchống nắngKhỏe đẹp mỗi ngày