Tip hay

Vì sao cần sử dụng peptide trong quy trình dưỡng da?

Vì sao cần sử dụng peptide trong quy trình dưỡng da?

Peptide là gì? Chúng có tác dụng như thế nào đối với làn da của bạn. Không phải ai cũng biết rõ về những công dụng của Peptide trong quy trình dưỡng da. Vậy hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giải đáp cho bạn biết “ Vì sao cần sử dụng trong quy trình dưỡng da” bạn nhé.

Peptide được đánh giá là chất có tác dụng rất tích cực trong quy trình dưỡng da, chúng đem lại làn da của chúng ta nhiều tác dụng cụ thể và được bác sĩ chuyên môn khuyên dùng. Hãy cùng đón đọc nhé!

1 Peptide là gì và công dụng?

Peptide là những chuỗi các acid amin và xây dựng nên các khối protein trong cơ thể bạn. Có thể hiểu đây là chuỗi acid amin nhỏ sau protein. Khi các Peptide được hình thành theo một cách nhất định, chúng tạo ra các protein cụ thể.

Peptide

Các khối xây dựng cơ bản nhất của da, các cơ quan và mô của bạn là protein. Và collagen là một trong những protein quan trọng nhất trong cơ thể bạn. Khoảng 75% -80% làn da của bạn được tạo thành từ protein collagen.

Đó là lý do tại sao khi sản xuất collagen của bạn là tối ưu, làn da của bạn trông rất đẹp. Và đây là điều mà Peptide có thể giúp bạn – bằng cách tăng cường sản xuất collagen của bạn. Hãy cùng khám phá điều này một cách chi tiết.

2 Peptide hoạt động như thế nào?

Khi collagen bị phá vỡ cũng chính là lúc các đoạn acid amin ngắn được hình thành. Đây là những protein bé nhỏ và các phân tử được gọi là peptide.

Em ấy đóng vai trò xây dựng cả collagen cũng như sợi elastin. Những sợi này lại là khối xây dựng của da, đóng góp vào việc giúp các mô săn chắc và đàn hồi.

3 Khi nào bạn nên sử dụng peptide?

Tác dụng chính của peptide đó chính là sản xuất ra protein thiết yếu trong da, vì thế đây là chất có tác dụng chống lão hóa cực mạnh mẽ. Nếu da mặt của bạn đang trong tình trạng dần bị lão hóa thì bạn có thể sử dụng peptide.

Mặt dù peptide có rất nhiều tác dụng tốt cho quy trình dưỡng da, tuy nhiên khi peptide không được bảo quản tốt như tiếp xúc trực tiếp với không khí và ánh sáng thì peptide sẽ không còn đảm bảo chất lượng nữa. Chúng có thể bị phân hủy đấy.

Khi nào bạn nên sử dụng peptide?

Trước khi sử dụng peptide, bạn nên tham khảo các ý kiến của bác sĩ chuyên môn để được tư vấn xem làn da của mình có phù hợp không. Hơn nữa trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm peptide và đa số chúng khá đắt tiền. Hãy tìm hiểu trước khi sử dụng bạn nhé!

4 Làm thế nào để thêm peptide trong skincare

Nếu bạn muốn làn da của bạn thêm peptide trong skincare, cách tốt nhất đó chính là sử dụng peptide trong các sản phẩm skincare. Đây là các tốt nhất vì đã được các chuyên gia điều chỉnh lưu lượng cân bằng rồi đấy.

Tuy nhiên, nhấn mạnh vào việc trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó nên xem xét một cách chi tiết thành phần của sản phẩm đó như là: Sự ổn định của các thành phần hay là khả năng hấp thụ sản phẩm vào da giúp da phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Làm thế nào để thêm peptide trong skincare

Dr. Robinson - một chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp khuyên chúng ta phải chọn sản phẩm thích hợp cho da, tuy rất mất thời gian nhưng đừng bỏ cuộc.

Cô đề nghị cũng nên lựa chọn các sản phẩm có chứa copper peptides, thành phần này không chỉ giúp tạo ra collagen mà còn giúp duy trì collagen mà bạn tạo ra. Ngoài ra cô cũng còn khuyên rằng chúng ta nên tìm kiếm, thêm vào các sản phẩm có chứa cả niacinamide, vitamin Cchất chống oxy hóa, ngoài peptide.

5 Lưu ý khi sử dụng peptide

Tuy peptide có rất nhiều công dụng cho quy trình chăm sóc da mặt của chúng ta, tuy nhiên bạn phải lưu ý rằng:

Lưu ý khi sử dụng peptide

Phải bảo quản Peptide đúng cách, tránh ánh nắng trực tiếp. Bảo quản nơi thoáng mát tránh xa các chất hóa học khác. Bạn cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng Peptide để tránh gây kích ứng da.

Như vậy bạn đã nắm rõ được Peptide là gì và công dụng của chúng đối với làn da của chúng ta rồi đúng không nào? Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ có ích cho bạn nhé!

Xem thêm:

>> Tìm hiểu về hoạt chất Peptide và lợi ích của peptide trên da

>> Ưu và nhược điểm của peptide trong chăm sóc da?

>> 5 sản phẩm chứa peptide chăm sóc da, chống lão hóa hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Vì sao cần sử dụng peptide trong quy trình dưỡng da?hướng dẫn sử dụng peptide khi dưỡng dacách sử dụng peptide khi dưỡng datìm hiểu về peptide