Tip hay

Vì sao bạn dưỡng da hoài nhưng da không trắng?

Vì sao bạn dưỡng da hoài nhưng da không trắng?

Bạn đã đổ rất nhiều tiền vào mỹ phẩm dưỡng da nhưng dưỡng hoài mà không thấy trắng lên chút nào thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Bạn rất chăm dưỡng da để trắng hơn, mịn màng hơn nhưng cũng chẳng thay đổi một chút nào sau vài tháng thì có thể bạn đã có vài suy nghĩ sai lầm về quy trình dưỡng da. Cùng theo dõi bài viết cực chi tiết sau đây để tìm ra lý do.

1 Da bị thiếu nước

Khi da thiếu nước sẽ gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng tới màu sắc và độ đàn hồi của da. Nhìn vào sẽ thấy da nhăn nheo, khô ráp và sạm đen hơn bình thường.

Việc uống đủ nước mỗi ngày là rất quan trọng đối với chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, có thể bổ sung thêm cho mình sản phẩm cấp ẩm có chứa chất Hyaluronic Acid để làn da trắng sáng hơn.

Dưỡng chất Hyaluronic Acid này có thể ở dạng kem hoặc serum có tác dụng khóa ẩm, cân bằng độ pH cho da.

Da bị thiếu nướcDa bị thiếu nước

2 Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Đối với một số người họ gần như không xài mỹ phẩm mà vẫn có làn da trắng hồng và mịn màng. Da là bộ phận phản ánh tình trạng cơ thể.

Người bị bệnh hoặc sức khỏe yếu thì sẽ thấy da xỉn màu hoặc xanh xao, người khỏe mạnh thì da sẽ trắng sáng. Chính vì vậy việc chăm sóc da từ sâu bên trong rất quan trọng.

Ví dụ: Ăn nhiều rau xanh và bổ sung nước lọc mỗi ngày, đồng thời duy trì thói quen đi ngủ sớm trước 11h cũng giúp da hồng hào.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnhChế độ sinh hoạt không lành mạnh

3 Tẩy da chết không đúng cách

Việc lạm dụng tẩy da chết quá nhiều bao gồm tẩy da chết hóa học và vật lý đều có tác động tiêu cực đến làn da của bạn.

Đặc biệt nó còn khiến cho da bạn dễ bắt nắng hơn và có dấu hiệu sạm đen đi. Việc tẩy da chết quá ít làm cho lớp sừng bên ngoài của da dày lên, gây bít tắc lỗ chân lông và sờ vào thấy sần sùi hơn.

Chính vì vậy, bạn cũng phải tẩy tế bào chết theo định kỳ 1-2 lần/ tuần thôi nhé.

Tẩy da chết không đúng cáchTẩy da chết không đúng cách

4 Quá tin tưởng kem chống nắng

Nhiều bạn đang khá lầm tưởng khi đã sử dụng kem chống nắng rồi thì sẽ không cần che chắn gì khi đi ra ngoài.

Quan niệm đó cực kỳ sai lầm vì nhiệm vụ của nó là chống những tia UV có hại cho da nhưng không có nghĩa có thể chống đen.

Hơn nữa, thời gian của kem chống nắng sẽ có hạn tùy thuộc vào mức độ ánh nắng mà bạn tiếp xúc. Do đó sau 3-4 tiếng, bạn hãy tẩy trang và bôi lại 1 lớp kem khác để việc chống nắng tốt hơn.

Quá tin tưởng kem chống nắngQuá tin tưởng kem chống nắng

5 Chưa sử dụng sản phẩm dưỡng trắng da phù hợp

Không dùng kem dưỡng trắng da là một thiếu sót khá lớn trong quá trình chăm sóc da để thêm trắng sáng và đều màu.

Bạn nên chú trọng đến những sản phẩm có thành phần là vitamin E, B3,.. có tác dụng dưỡng trắng. Đồng thời bạn phải lựa chọn dòng kem phù hợp với làn da của mình để đạt được hiệu quả tối đa.

Chưa sử dụng sản phẩm dưỡng trắng phù hợpChưa sử dụng sản phẩm dưỡng trắng phù hợp

Trên đây là một số nguyên nhân vì sao bạn dưỡng hoài mà không thấy da trắng sáng. Hy vọng bạn có thể nhận ra những điều mình đang mắc phải và cải thiện sức khoẻ làn da của mình mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Vì sao bạn dưỡng da hoài nhưng da không trắng?dưỡng dadưỡng trắng dada trắngchăm sóc da