Tip hay

Vệ sinh máy giặt theo cách sau, quần áo giặt xong không sợ bí dính đầy lông

Vệ sinh máy giặt theo cách sau, quần áo giặt xong không sợ bí dính đầy lông

Đến với mục mẹo hay cuộc sống hôm nay, Tip Hay xin mách bạn cách vệ sinh máy giặt theo cách sau, quần áo giặt xong không sợ bí dính đầy lông.

Ngày nay, máy giặt đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi khả năng làm sạch quần áo nhanh chóng mà hiệu quả mang lại vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng máy giặt, những quần áo vừa được giặt xong lại dính đầy lông và trông rất bẩn.

Khả năng lớn là do máy giặt bị dơ, bám nhiều lông và bụi bẩn sau thời gian dài hoạt động. Cùng tìm hiểu mẹo vệ sinh máy giặt để quần áo sau khi giặt không bị dính đầy lông nữa nhé!

1 Nguyên liệu chuẩn bị

2 Cách thực hiện

Bước 1. Dùng một chiếc khăn và nhỏ chút giấm lên trên để làm ẩm.

Bước 2. Dùng khăn lau xung quanh bề mặt các bộ phận bên trong máy giặt, và đợi 2 giờ để giấm trắng ngấm vào, đánh tan vết bẩn.

Dùng khăn lau xung quanh bề mặt các bộ phận bên trong máy giặtDùng khăn lau xung quanh bề mặt các bộ phận bên trong máy giặt

Bước 3. Cho đầy nước vào lồng giặt rồi cho thêm bột baking soda. Điều chỉnh máy về chế độ giặt, giặt ngâm hoặc chế độ tự vệ sinh lồng giặt (nếu có). Chờ cho đến khi nước trở nên sạch và trong là hoàn tất.

Nếu thường xuyên giặt máy tại nhà, bạn nên thực hiện cách vệ sinh này định kỳ, khoảng 2 -3 lần/tháng, để bảo vệ máy giặt và các bộ quần áo thân yêu nhé.

Vệ sinh máy giặt bằng Baking Soda.

3 Những lưu ý để quần áo khi giặt không bị dính lông

Vệ sinh bộ lọc thường xuyên

Mỗi chiếc máy giặt (không phân biệt thương hiệu và mẫu mã) đều có bộ lọc. Nơi đây được biết đến như nơi chứa các cặn bẩn của máy giặt.

Bộ lọc máy giặt

Khi sử dụng máy giặt hàng ngày, những chất bẩn này sẽ ngày càng tích tụ nhiều và đến một lúc nào đó, chúng sẽ quay trở lại lồng giặt khiến quần áo bị bẩn. Vì vậy, hãy rửa bộ lọc đều đặn mỗi tuần hoặc ít 2 đến 3 lần một tháng để vệ sinh bộ lọc bạn nhé.

Cách vệ sinh bộ lọc máy giặt:

Bước 1. Thực hiện tháo rời bộ lọc trước, dùng tay lấy bụi bẩn từ trong bộ lọc ra.

Tháo bộ lọc máy giặt để vệ sinh

Bước 2. Xả hết nước trong ống dẫn nước, lúc này dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ màng lọc.

Tham khảo thêm: 14  cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện hiệu quả

Xả nước trong ông dẫn nước máy giặt

Bước 3. Đặt bộ lọc ở một nơi thông gió và đợi khô.

Không để sót giấy trong túi quần, áo

Đây là một tình huống rất hay gặp và sự sai sót này sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả giặt của máy rất nhiều.

Vụn giấy bám trên quần áo

Một mảnh giấy nhỏ, dù là giấy vệ sinh hay giấy trắng thông thường nếu không được lấy ra trước khi cho vào máy giặt sẽ bị tan ra thành những mảnh vụn nhỏ, dính vào khắp quần áo và rất khó lấy ra. Trường hợp quần áo dính mảnh vụn thế này, bạn cần làm các bước sau để quần áo được sạch hơn.

Bước 1. Tìm băng keo có bản rộng và quấn quanh tay bạn, lưu ý để mặt dính hướng ra ngoài.

Dùng băng dính loại bỏ vụn giấy bám trên quần áo

Bước 2. Trải quần áo ra, sau đó di chuyển băng dính khắp các quần áo để loại bỏ những mảnh vụn giấy.

Dùng băng dính loại bỏ vụn giấy bám trên quần áo

Dù có thể làm sạch vụn giấy trên quần áo nhưng khá tốn công. Vì thế, để tránh tình trạng này tái diễn, hãy nhớ và dặn dò người thân lấy khăn giấy ra khỏi túi quần/áo trước khi giặt vào những lần sau.

Hoặc các bạn có thể mua những loại cây lăn lông, lăn bụi để lăn cũng rất tiện lợi đó!

Phân loại quần áo trước khi giặt

Trong số các loại quần áo mà bạn sở hữu, sẽ có những loại dễ bị rụng lông, đặc biệt là áo len hay quần jeans. Đối với những loại quần áo này, bạn nên phân loại quần áo ra và giặt riêng bằng tay những loại quần áo dễ bị đổ lông nhé. Bởi loại chất liệu nhạy cảm, dễ biến đổi dưới lực mạnh của máy giặt.

Với những thông tin hữu ích trên về cách vệ sinh máy giặt để quần áo bạn tránh bị dính đầy lông, Tip Hay hy vọng đã giúp bạn có thể phần nào tối ưu hóa thêm cuộc sống hằng ngày của mình. Còn chần chờ gì mà không thử ngay hôm nay, bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà những thay đổi nhỏ có thể mang lại đó.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Vệ sinh máy giặt theo cách sau quần áo giặt xong không sợ bí dính đầy lôngvệ sinh máy giặtquần áo dính đầy lôngvệ sinh máy giặt để quần áo không dính lôngquần áo giặt máy bị dính lôngcách vệ sinh máy giặtcách xử lý quần áo giặt máy bị dính lông