Tip hay

Vệ sinh máy giặt sạch cỡ nào áo quần vẫn dơ nếu bỏ qua vị trí này

Vệ sinh máy giặt sạch cỡ nào áo quần vẫn dơ nếu bỏ qua vị trí này

Vệ sinh máy giặt sạch cỡ nào áo quần vẫn dơ nếu bỏ qua vị trí này. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề trên thì sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay nhé.

Máy giặt là thiết bị gia dụng quá quen thuộc và không thể thiếu trong mọi gia đình, vì vậy ta cần vệ sinh máy giặt đúng cách để có thể sử dụng máy một thời gian lâu dài. Trong bài viết này hãy cùng Bách Hoá XANH tìm hiểu về cách vệ sinh máy giặt đúng cách nhé.

1 Vị trí nhiều người bỏ qua khi vệ sinh máy giặt

Vị trí nhiều người bỏ qua khi vệ sinh máy giặtVị trí nhiều người bỏ qua khi vệ sinh máy giặt

Nhiều người vệ sinh máy giặt nhưng lại bỏ qua vị trí này làm cho máy giặt sạch cỡ nào áo quần vẫn dơ đó chính là bộ lọc cặn. Đây là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn do máy giặt thường xuyên phải xử lí lượng lớn quần áo bẩn, nên không tránh khỏi bộ lọc cặn bị bám bẩn.

Độ ẩm bên trong máy giặt thường rất cao vì lý do này nên đã tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Nếu tích tụ lâu ngày, sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giặt và tuổi thọ của máy.

Vì vậy ta cần thường xuyên vệ sinh bộ lọc cặn sẽ giảm thiểu rủi ro về mầm bệnh lây lan như các chứng về da và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

2 Bộ lọc cặn của máy giặt nằm ở đâu?

Bộ lọc cặn của máy giặt cửa trênBộ lọc cặn của máy giặt cửa trên

Đối với máy giặt cửa trên, bộ lọc cặn dạng túi lưới sẽ nằm trực tiếp bên trong lồng giặt. Còn với các máy giặt cửa trước, bộ lọc cặn thường nằm ở góc dưới bên phải thân máy.

Bộ lọc cặn của máy giặt cửa trướcBộ lọc cặn của máy giặt cửa trước

Trong trường hợp không xác định được vị trí bộ lọc cặn, bạn tìm đọc lại hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy.

3 Cách vệ sinh bộ lọc cặn trong máy giặt

Tháo bộ cặn lọc máy giặt

Tháo bộ cặn lọc máy giặtTháo bộ cặn lọc máy giặt

Sau khi đã xác định được vị trí bộ lọc cặn ta tiến hành mở nắp bộ lọc cặn ra, trước khi mở bạn cần lót 1 tấm giẻ lau bên dưới để tránh nước bẩn còn sót lại bị rỉ ra ngoài.

Một số loại máy giặt có sử dụng nắp đậy an toàn cho trẻ em, khi đó, bạn cần sử dụng tua vít để cạy nắp bộ lọc cặn ra.

Sau đó ta cần tháo túi lọc ra khỏi máy cẩn thận, nếu quá cứng, bạn có thể xoay nhẹ túi lọc để lấy nó ra.

Vệ sinh bộ lọc

Vệ sinh bộ lọcVệ sinh bộ lọc

Với bước này bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn ẩm để loại bỏ các chất cặn bã do bột giặt còn sót lại. Nếu chất cặn bã quá dày, thì bạn hãy sử dụng bàn chải nhỏ lông mềm để quét chúng ra.

Tháo tấm lọc

Tháo tấm lọcTháo tấm lọc

Tiếp theo ta tiến hành tháo tấm lọc ra khỏi bộ lọc cặn, sau đó đổ sạch cặn bã có trong tấm lọc ra ngoài rồi ngâm trong nước nóng khoảng 10 phút. Việc này sẽ giúp loại bỏ các sợi vải hoặc cặn bã mà khăn ẩm không thể lau sạch được.

Kiểm tra ngăn chứa và lắp lại bộ lọc

Kiểm tra ngăn chứa và lắp lại bộ lọcKiểm tra ngăn chứa và lắp lại bộ lọc

Cuối cùng là bạn cần kiểm tra lại ngăn chứa bộ lọc trong máy giặt rồi lau sạch sẽ cặn bẩn còn sót lại bằng khăn ẩm sau đó lắp bộ lọc vào trở lại. Và sử dụng máy giặt cho quá trình giặt giũ bình thường.

Máy giặt cần được vệ sinh bộ lọc cặn ít nhất 4 lần trong năm, việc vệ sinh sẽ đảm bảo cho bộ lọc luôn trong trạng thái sạch sẽ, tránh để lâu ngày dẫn đến máy giặt ngưng hoạt động.

Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn vệ sinh máy giặt cũng như bộ lọc cặn của máy đúng cách, để giữ cho máy được sử dụng lâu dài và bền bỉ nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Vệ sinh máy giặt sạch cỡ nào áo quần vẫn dơ nếu bỏ qua vị trí nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh