Tip hay

Vệ sinh cọ trang điểm với sữa tắm cho bé và dầu olive

Vệ sinh cọ trang điểm với sữa tắm cho bé và dầu olive

Để làm sạch hết các cặn mỹ phẩm, bụi bẩn bám trên cọ trang điểm dễ dàng mà vẫn đảm bảo cọ mềm mại, sử dụng tốt, bạn hãy vệ sinh cọ nhanh bằng sữa tắm cho bédầu olive.

Sữa tắm cho bé

- Để làm sạch cọ trang điểm với sữa tắm cho bé, trước tiên, bạn cần pha chế dung dịch tẩy rửa đúng công thức là 1 muỗng canh sữa tắm cho bé pha với 1 chén nước ấm. Nếu số lượng cọ cần vệ sinh nhiều, hãy tăng lượng dung dịch tẩy rửa nhé.

- Khuấy đều hỗn hợp cho tới khi có bọt thì bạn nhúng đầu cọ trang điểm vào ngâm trong 2 tới 10 phút.

- Hết thời gian, bạn lấy cọ ra ngoài, rửa sạch với nước lạnh sau đó đặt từng chiếc cọ lên một miếng khăn vải, nhấn nhẹ khăn vải lên cọ để thấm bớt nước và để cọ khô tự nhiên.

Sữa tắm cho bé

Dầu olive

Dầu olive

- Pha ½ muỗng cà phê dầu olive với 1 muỗng rưỡi nước rửa chén, đổ hỗn hợp chất tẩy vào trong một chiếc đĩa, khuấy đều, sau đó cầm cây cọ thẳng đứng, quay đầu cọ sao cho các lông trên cọ thấm đều chất tẩy rửa.

- Khi đầu cọ đã thấm hỗn hợp, bạn lấy cọ ra ngoài, quét đầu cọ qua trái qua phải liên tục lên bàn tay cho tới khi đầu cọ nhẹ, bớt bọt thì bạn rửa cọ và tay sạch với nước ấm rồi đặt lên khăn vải để thấm nước, phơi khô.

Xem thêm: Dầu olive là gì? Tác dụng của dầu olive với sức khoẻ và làm đẹp

Dầu olive

Một số lưu ý khi vệ sinh cọ trang điểm

- Khi nhúng đầu cọ vào dung dịch tẩy rửa, bạn nhớ chỉ nhúng phần lông cọ, không nhúng cả thân cây cọ vào vì khi tiếp xúc với nước, keo kết nối giữa thân cọ và lông có thể bị bung ra.

- Khi dùng dầu olive để làm sạch cọ, bạn lưu ý là nếu cọ có kích cỡ lớn, lông cọ nhiều thì bạn nên tăng lượng dầu olive trong công thức tẩy rửa còn nếu cọ có kích cỡ nhỏ, vừa thì giữ nguyên lượng dầu theo đúng công thức.

- Để cọ khô ráo hoàn toàn mới đem đi cất giữ hoặc sử dụng bạn nhé.

Một số lưu ý khi vệ sinh cọ trang điểm

Xem thêm: Giặt quần áo bằng dầu gội, sữa tắm được không?

Tham khảo kỹ các mẹo, áp dụng đúng cách để việc vệ sinh cọ trang điểm dễ dàng hơn. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo làm sạch cọ trang điểm đơn giản khác mà bạn biết bằng cách bình luận vào khung ở dưới nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Vệ sinh cọ trang điểm với sữa tắm cho bé và dầu olivevệ sinh cọ trang điểm với sữa tắm cho bé và dầu olivevệ sinh cọ trang điểmlàm sạch cọ trang điểmsữa tắm cho bédầu olivevệ sinh nhà cửa