Tip hay

Váy lolita là gì? 6 mẫu váy lolita đẹp nhất hiện nay

Váy lolita là gì? 6 mẫu váy lolita đẹp nhất hiện nay

Váy lolita đang là xu hướng khiến nhiều cô nàng mê mẩn. Cùng tìm hiểu về váy lolita và những mẫu váy đẹp nhất trên thị trường hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Những năm hiện nay, phong trào mặc áo lolita rầm rộ trên thị trường thời trang. Bạn có thể sẽ bắt gặp nhiều cô gái mặc chiếc váy lolita lộng lẫy tự tin dạo bước trên phố thu hút mọi ánh nhìn. Vậy áo lolita là gì? có những mẫu váy lolita nào đẹp? Cùng Tip Hay khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tìm hiểu về váy lolita

Váy lolita là gì?

Lolita (hay còn gọi là Harajuku) là phong cách thời trang mang nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều thông tin về nguồn gốc của loại váy này, chỉ có nguồn tin về sự xuất hiện của váy lolita trong các mẫu thiết kế của những thương hiệu nổi tiếng vào năm 1970. Cho đến năm 1990, mẫu váy lolita bắt đầu bùng nổ với diện mạo hao hao với dáng vẻ của nữ hoàng Anh Victorian. Bên cạnh đó, hoa văn của váy lolita còn mang phong cách Rococo Pháp ở thế kỷ 18. Vào những năm 2000, váy lolita trở thành một trong những xu hướng thời trang khiến nhiều cô nàng phát cuồng.

Váy lolita là gì?Váy lolita là gì?

Đặc điểm của váy lolita

Váy lolita được thiết kế một cách lộng lẫy, xòe rộng với các đường nét nhúng bèo đầy tỉ mỉ, có thể kể đến một số đặc trưng cơ bản của váy lolita như sau:

  • Đầm xòe rộng và bồng bềnh: Những chiếc váy lolita thường xòe rộng, một số mẫu còn có khung sắt bên trong để cố định độ xòe tuyệt nhất. Phần dưới của vát thường được thiết kế theo dạng xếp ly hoặc xếp xéo với độ dài ngắn khác nhau
  • Áo tay bầu: Điểm nổi bật của váy lolita chính là phần tay áo phồng hay tay áo dạng loa cực nữ tính và điệu đà.
  • Nhiều phụ kiện độc đáo: Đi kèm với các mẫu váy lolita là rất nhiều phụ kiện cầu kỳ như: Quyền trượng, mũ, vòng cổ,...
  • Giày mary janes: Những đôi giày được đính nơ, đá lấp lánh, quai ngang hoặc được thắt dây sẽ giúp cho tổng thể bộ đồ được trở nên ngọt ngào và xinh đẹp hơn.
  • Tất dài ngang gối: Những bộ cánh lolita thường sẽ kết hợp cùng những đôi tất dài ngang gối với các viền nơ hoặc ren để giúp các cô nàng được thanh mảnh và cao hơn.
  • Kiểu tóc tết hoặc búi: Các cô nàng diện váy lolita sẽ tết hoặc búi phần tóc của mình để làm cho tổng thể trang phục ra dáng vẻ nữ tính, hơi hướng “hoàng gia” hơn.

Đặc biệt, váy lolita mang nét kín đáo, bao phủ toàn bộ cơ thể người diện váy. Tuy nhiên, trên thị trường ngày nay xuất hiện các mẫu váy lolita hơi hướng gợi cảm để phù hợp với các cô nàng muốn khoe vóc dáng của mình.

Đặc điểm của váy lolitaĐặc điểm của váy lolita

2 Có những phong cách váy lolita nào hiện nay

Một số phong cách váy lolita phổ biến hiện nay như sau:

Phong cách váy lolita ngọt ngào

Các bạn nữ thường thích dáng vẻ nữ tính, dịu dàng cho nên phong cách váy lolita ngọt ngào chính là xu hướng thịnh hành hiện nay. Nhắc đến lolita người ta sẽ thường nghĩ đến sự ngọt ngào của phong cách này.

Lolita ngọt ngào thường đi kèm với mũ hoặc băng rôn đính nơ hay nhúng bèo. Bên cạnh đó còn kết hợp với các phụ kiện như: Ô họa tiết, giày cao gót, túi cầm tay hình dễ thương. Thông thường, gam màu của các chiếc váy lolita ngọt ngào sẽ mang tông màu pastel, xanh bơ, hồng dịu, cam, ngọc trai,...

Phong cách váy lolita ngọt ngàoPhong cách váy lolita ngọt ngào

Phong cách lolita gothic

Lolita Gothic là sự kết hợp giữa phong cách gothic (ma mị, nổi loạn, gắn liền với hình ảnh làn da trắng, đôi môi đỏ, trang phục tối) và lolita. Sự kết hợp này xuất hiện lần đầu vào năm 1990 và Harajuku chính là nơi ra đời của phong cách này.

Khi diện phong cách này, các cô nàng sẽ trang điểm với màu son đậm, đánh mắt khói, kẻ mắt sắc bén cùng bộ đồ lolita màu đen tuyền hoặc đen đỏ.

Phong cách lolita gothicPhong cách lolita gothic

Phong cách lolita Classic

Đây là phong cách lấy cảm hứng từ thời nữ hoàng Victorian với kiểu váy đơn giản cùng tông màu tinh tế. Lolita classic mang lại cảm giác sang trọng với đường may chi tiết, tỉ mỉ và sắc sảo. Gam màu thường xuyên sử dụng trong phong cách này chính là tông nhạt, nền nã. Cách trang điểm cũng hơi hướng tự nhiên nhưng có sự chỉnh chu cao.

Phong cách lolita ClassicPhong cách lolita Classic

Phong cách lolita cá tính

Những cô nàng có cá tính mạnh thường sẽ cực kỳ yêu thích phong cách này. Đây là sự kết hợp giữa phong cách punk (mang vẻ bụi bặm, nổi loạn) và lolita. Phong cách này thường sẽ kết hợp những chiếc váy lolita ngắn cùng các phụ kiện như dây xích, boot cao đến gối.

Phong cách lolita cá tínhPhong cách lolita cá tính

Phong cách old school lolita

Đây là một trong những phong cách lolita được các bạn nữ yêu thích nhất. Phong cách old school khiến các nàng trở nên nữ tính, điệu đà, mang dáng vẻ mỏng manh và nhẹ nhàng. Kiểu phong cách này thường kết hợp với tất cao đến đùi đính nơ hoặc ren.

Phong cách old school lolitaPhong cách old school lolita

Phong cách Ouji Lolita

Đây là phong cách lolita hơi thiên hướng nam tính với việc kết hợp những chiếc áo gile, vest đuôi tôm hay những chiếc quần lửng, quần dài ống bó, đôi giày oxford chính là những đặc trưng trong phong cách này.

Phong cách Ouji LolitaPhong cách Ouji Lolita

3 Một số mẫu váy lolita đẹp, ấn tượng

Sau đây là một số mẫu váy lolita đẹp và ấn tượng cho bạn lựa chọn:

Váy lolita ngọt ngào, dễ thươngVáy lolita ngọt ngào, dễ thương

Váy lolita nữ hoàngVáy lolita nữ hoàng

Váy lolita áo choàngVáy lolita áo choàng

Váy lolita thường nhậtVáy lolita thường nhật

Váy lolita mũ quàng khăn đỏVáy lolita mũ quàng khăn đỏ

4 Những hiểu lầm về váy lolita

Một số hiểu lầm về váy lolita mà rất nhiều người mắc phải như sau:

Không dành cho người ngoài 20

Nhiều người nghĩ phong cách lolita chỉ dành cho những cô nàng trẻ tuổi hay đang còn trong tuổi teen vì chúng hơi hướng đáng yêu và dễ thương. Tuy nhiên, các nàng ngoài 20 hoàn toàn có thể diện váy lolita theo phong cách trưởng thành và tinh tế hơn. Bất kỳ ở độ tuổi nào đều có thể mặc váy lolita được hết.

Không dành cho người ngoài 20Không dành cho người ngoài 20

Lolita là phong cách ngoan ngoãn, ngọt ngào?

Nhiều người nghĩ lolita sẽ chỉ là phong cách ngọt ngào, đáng yêu nhưng thật ra lolita có rất nhiều phong cách khác nhau, từ ma mị cho đến cá tính. Các bạn có thể thỏa sức lựa chọn phong cách phù hợp cho riêng mình

Lolita là phong cách ngoan ngoãn, ngọt ngào?Lolita là phong cách ngoan ngoãn, ngọt ngào?

Đầm ren là đầm lolita?

Không nhất thiết là chất liệu ren mới mà lolita. Thật ra, váy lolita có rất nhiều chất liệu đa dạng khác nhau.

Đầm ren là đầm lolita?Đầm ren là đầm lolita?

Mua váy lolita ở đâu chính hãng, chất lượng?

Thông thường, khi mua váy lolita bạn sẽ phải mua hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, do đây là không phải là phong cách thời trang thường nhật nên rất ít cửa hàng offline, bạn phải mua online nên cần phải cẩn thận và lựa chọn kỹ càng để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Giá váy lolita thường có giá thành khá cao, có những bộ lên đến hàng chục triệu đồng.

Mua váy lolita ở đâu chính hãng, chất lượng?Mua váy lolita ở đâu chính hãng, chất lượng?

Trên đây là thông tin về váy lolita và những phong cách phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Hãy lưu lại và lựa chọn mẫu váy phù hợp với sở thích cũng như phong cách của bạn để diện trong những dịp đặc biệt nhé!

Từ khóa: Váy lolita là gì? 6 mẫu váy lolita đẹp nhất hiện nayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh