Tip hay

Vào bếp làm ngay món gà hấp Quảng Đông mềm mọng nước nhìn là thèm

Vào bếp làm ngay món gà hấp Quảng Đông mềm mọng nước nhìn là thèm

Gà hấp Quảng Đông đang dần phổ biến với nhiều người Việt Nam. Cùng tìm hiểu cách làm món gà hấp Quảng Đông mềm mọng nước, nhìn là thèm ngay tại nhà bạn nhé!

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món gà hấp Quảng Đông hấp dẫn nhiều người bởi hương vị thơm ngon, độc đáo cùng sự bổ dưỡng mà món ăn này mang đến. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách chế biến gà hấp Quảng Châu mềm mọng nước tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món gà hấp Quảng Đông

Một số nguyên liệu làm món gà hấp Quảng ĐôngMột số nguyên liệu làm món gà hấp Quảng Đông

Mẹo hay

Để chọn được má đùi gà ngon, bạn nên chọn những phần còn độ đàn hồi, da có màu vàng đẹp mắt và đặc biệt không có mùi lạ.

Muốn mua được lạp xưởng ngon, bạn nên chọn mua những chiếc lạp xưởng có màu đỏ hồng, thơm mùi rượu, có vỏ ngoài khô ráo, khi chạm thử lạp xưởng có cảm giác mềm mịn, có độ đàn hồi.

Bạn có thể tìm mua rượu Shaoxing trên các trang như Shopee Mall, Lazada Mall, phuhasgc.com, beecost.vn,...

2 Cách làm món gà hấp Quảng Đông

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Má đùi gà bạn rửa với nước sạch, để ráo, rút bỏ xương.

Lạp xưởng sau khi mua về bạn cắt thành các khoanh nhỏ.

Nấm hương khô bạn ngâm với 200ml nước lọc trong vòng 20 - 30 phút, sau đó xả nước sạch lại và để ráo, phần nước ngâm nấm để qua một bên.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập. Gừng sau khi gọt vỏ, rửa sạch bạn cắt lát. Hành paro rửa sạch, cắt làm 8 khúc.

Bước 2 Nấu nước sốt

Nấu nước sốtNấu nước sốt

Bạn chuẩn bị một chén nhỏ, cho vào đó 125ml nước tương, 80ml dầu hào, 80ml dầu mè, 60ml rượu Shaoxing, 4 muỗng canh đường, khuấy đều đến khi hỗn hợp gia vị tan vào nhau hoàn toàn.

Bạn bắc nồi lên bếp với lửa lớn, thêm vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, 30g tỏi, 30g gừng rồi đảo đều tầm 1 - 2 phút. Sau đó, bạn hạ lửa vừa, cho vào nồi nước ngâm nấm đã để dành ở bước 1, 250ml nước dùng gà, hỗn hợp gia vị, 100ml bột bắp pha nước và khuấy đều đến khi hỗn hợp trong nồi hơi sền sệt là được.

Bước 3 Hấp gà

Hấp gàHấp gà

Bạn chuẩn bị 1 tờ giấy nến, cho lên trên giấy nến 1 miếng má đùi gà, 2 khúc hành paro, 2 cái nấm hương, ½ phần lạp xưởng, 2 muỗng canh nước sốt.

Bạn làm tương tự với 3 miếng má đùi gà còn lại. Kế đó, bạn gói giấy nến lại và mang gà đi hấp tầm 20 phút. Vậy là bạn đã hoàn thành món gà hấp Quảng Đông rồi đấy.

3 Thành phẩm

Thành phẩm gà hấp Quảng ĐôngThành phẩm gà hấp Quảng Đông

Gà hấp Quảng Đông sẽ mang đến bạn hương vị mềm thơm, đậm đà của thịt gà cùng vị nước sốt đậm chất Quảng Đông cực hấp dẫn. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay món ăn này bạn nhỉ.

Trên đây là cách làm món gà hấp Quảng Đông mềm mọng nước nhìn là thèm mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Vào bếp làm ngay món gà hấp Quảng Đông mềm mọng nước nhìn là thèmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh