Tip hay

Vào bếp làm cá bống kho riềng thơm lừng, ăn cơm cực ngon

Vào bếp làm cá bống kho riềng thơm lừng, ăn cơm cực ngon

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tip Hay vào bếp làm món cá bống kho riềng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bống kho riềng là món ăn thơm ngon và hấp dẫn mà bạn có thể tự tay chế biến cho bữa cơm gia đình của mình đấy. Để biết cách làm món ăn này thì hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay của Tip Hay ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món cá bống kho riềng

Nguyên liệu làm món cá bống kho riềngNguyên liệu làm món cá bống kho riềng

2 Cách làm món cá bống kho riềng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần sơ chế cá bống sau khi mua về, bạn dùng dao cắt ở phần bụng cá rồi lấy ruột cá ra, bạn lưu ý nếu cá có trứng thì bạn nên khéo tay sao cho phần trứng không bị lôi ra ngoài hoặc bị bể nhé!

Sau khi đã sơ chế ruột cá rồi thì bạn rửa cá bống bằng cách cho cá vào thau cùng với 1 muỗng canh muối hột và 1 quả chanh vắt nước. Bạn bóp nhẹ cho đến khi loại bỏ hết phần nhớt và mùi tanh của cá rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá và rau răm bạn cắt bỏ rễ và lá hư sau đó rửa sạch, cắt nhuyễn. Hành tím bạn bóc vỏ và rửa sạch. Sả bạn cắt nhỏ một nửa còn một nửa đem tách thành những sợi dài. Ớt cắt nhỏ. Riềng thì bạn lột vỏ và cắt lát.

Tiếp theo bạn cho phần sả cắt nhỏ, ½ củ gừng, hành tím, tỏi và ½ phần riềng vào cối rồi giã cho đến khi hỗn hợp nhuyễn ra là được.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn ướp cá bằng cách cho cá vào tô rồi cho vào 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 trái ớt cắt nhỏ. Bạn dùng tay hoặc muỗng trộn đều cho cá thấm gia vị và để ướp trong vòng 60 phút nhé!

Bước 4 Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp, sau khi chảo nóng thì bạn cho vào 50ml dầu ăn và đun sôi, tiếp theo bạn cho cá bống đã ướp gia vị vào và chiên cho đến khi thịt cá săn lại và vàng đều 2 mặt thì vớt cá ra nhé!

Bước 5 Kho cá

Kho cáKho cá

Bạn bắc nồi lên bếp, sau đó cho phần sả và riềng còn lại vào, tiếp tục cho vào 1 chén nước lọc và phần cá bống đã chiên vào và nấu cho đến khi tất cả nguyên liệu sôi lên nhé.

Khi thấy nồi cá đã sôi nhiều thì bạn cho phần rau răm và hành lá cắt nhuyễn vào rồi vặn lửa nhỏ lại và tiếp tục kho cho đến khi phần nước cạn sệt lại thì tắt bếp và cho cá ra đĩa là hoàn thành rồi.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho phần cá ra đĩa, bạn có thể cắt một vài quả ớt lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn. Món cá bống kho riềng có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thịt cá béo mềm và hương thơm của riềng sả. Đây chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được gia đình bạn yêu thích đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cá bống kho riềng có hương vị béo mềm của cá bống kết hợp cùng riềng sả thơm lừng tạo cho món ăn hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn này vô cùng thích hợp cho các bữa cơm gia đình, dùng kèm với cơm trắng sẽ càng làm gia tăng hương vị cho món ăn đấy.

Trên đây là công thức làm món cá bống kho riềng vừa thơm lừng vừa hấp dẫn. Hy vọng công thức làm món ăn này sẽ giúp bạn có thể chế biến cho gia đình và người thân món ăn ngon miệng này để gia tăng hương vị cho các bữa cơm gia đình nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm cá bống kho riềng thơm lừng ăn cơm cực ngoncá bống kho riềng