Tip hay

Vải tweed là vải gì? Cách giặt và bảo quản hiệu quả, bền lâu

Vải tweed là vải gì? Cách giặt và bảo quản hiệu quả, bền lâu

Vải tweed có chất liệu dày dặn, thường được may áo khoác, chân váy. Cùng tìm hiểu vải tweed là vải gì? Cách giặt và bảo quản hiệu quả, bền lâu.

Vải tweed là một loại vải dày và chắc chắn được làm từ sợi len tự nhiên, thường là len cừu, với một cấu trúc vải dày đặc. Đây là loại vải được nhiều người lựa chọn để may áo khoác, váy..., Cùng Tip Hay tìm hiểu vải tweed là vải gì? Cách giặt và bảo quản hiệu quả, bền lâu.

1 Vải tweed là vải gì?

Vải tweed là một loại vải dày và chắc chắn được làm từ sợi len tự nhiên, thường là len cừu, với một cấu trúc vải dày đặc. Vải tweed thường được sử dụng để làm các loại trang phục như áo khoác, váy, quần, và đặc biệt là trong thời trang cổ điển hoặc trang phục truyền thống của Scotland và Ireland.

Vải tweed thường có các sợi màu sắc tự nhiên hoặc sử dụng kỹ thuật nhuộm màu để tạo ra các hoạ tiết và màu sắc độc đáo. Vải tweed được biết đến với tính năng giữ ấm tốt, vì thế trang phục từ vải tweed được ưu tiên sử dụng trong thời tiết lạnh.

Vải tweed là một loại vải dày và chắc chắn được làm từ sợi len tự nhiênVải tweed là một loại vải dày và chắc chắn được làm từ sợi len tự nhiên

2 Các loại vải tweed

Có nhiều loại vải tweed khác nhau, mỗi loại có đặc điểm riêng biệt phụ thuộc vào nguồn gốc và quy trình sản xuất. Dưới đây là một số loại vải tweed phổ biến:

  • Tweed Shetland: Vải Tweed Shetland được tạo ra từ sợi len của các loài cừu trên đảo Shetland. Với tính chất mềm mại và một chút bông xù trên bề mặt, loại tweed này mang lại sự thoải mái và vẻ đẹp tự nhiên.
  • Tweed Donegal: Loại tweed này có cấu trúc dệt lỏng lẻo, tạo ra vẻ ngoài mộc mạc đặc trưng của tweed. Với bề mặt thô và kỹ thuật dệt đan xen các sợi len màu sắc khác nhau, vải tweed Donegal thể hiện sự đa dạng và tự nhiên.
  • Tweed Sachsen: Sử dụng sợi len Merino, tweed Sachsen có cảm giác mềm mại và lớp lông ngắn mịn mượt. Chất liệu này thích hợp cho các trang phục hoạt động ngoài trời, mang lại sự thoải mái và linh hoạt.
  • Tweed Gamekeeper: Với trọng lượng nặng hơn so với các loại tweed khác, tweed Gamekeeper giữ ấm tốt và thích hợp cho các trang phục đông.
  • Tweed Thorn Proof: Tweed Thorn Proof được làm từ sợi lông có cấu trúc xoắn và chống nước hiệu quả. Đặc biệt, với khả năng "tự chữa lành".

Các loại vải tweedCác loại vải tweed

3 Cách giặt áo dạ tweed và phương pháp bảo quản hiệu quả

Với những trang phục từ vải tweed, bạn nên giặt tay hoặc giặt khô để đảm bảo độ bền của vải. Sử dụng thêm nước xả vải để quần áo được mềm mại, không bị khô cứng. Khi bảo quản quần áo máy từ vải tweed, bạn hãy cho vào túi bóng rồi cất trong tủ, giữ tủ quần áo luôn khô ráo. Tránh để bề mặt vải tiếp xúc với vật nhọn vì có thể làm hỏng vải.

Cách giặt áo dạ tweed và phương pháp bảo quản hiệu quảCách giặt áo dạ tweed và phương pháp bảo quản hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về vải tweed là vải gì? Cách giặt và bảo quản hiệu quả, bền lâu. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Vải tweed là vải gì? Cách giặt và bảo quản hiệu quả bền lâuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh