Tip hay

Vài lưu ý người chơi thể thao cần nhớ khi uống nước

Vài lưu ý người chơi thể thao cần nhớ khi uống nước

Là người chơi thể thao thường xuyên hay mới bắt đầu chơi, bạn nên chú ý trong việc sử dụng nước uống để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh, không cảm thấy đuối sức, mệt mỏi, mất nước.

1 Chọn nước uống phù hợp

Khi uống nước cần chọn loại nước uống phù hợp để tốt cho sức khỏe

- Nước uống dùng khi chơi thể thao có thể là nước lọc, nước khoáng thông thường hoặc là các sản phẩm thức uống thể thao, nước uống tăng lực chuyên dụng cho người chơi thể thao.

- Vì nước uống cho người chơi thể thao có 3 tác dụng chính là bù nước, bổ sung năng lượng, bổ sung chất điện giải, chất khoáng nên tùy theo nhu cầu, sở thích, cường độ, thời gian tập luyện, hoàn cảnh tập luyện để lựa chọn loại nước uống phù hợp nhất.

- Ví dụ nếu bạn tập luyện trong môi trường mát mẻ, không có nắng gắt, cơ thể không mất nhiều mồ hôi, bạn sẽ cần bù nước nhiều hơn là bù chất điện giải nên chỉ cần uống nước lọc thông thường không cần dùng đến các thức uống thể thao.

- Khi chọn đồ uống, riêng thức uống thể thao, tăng lực, mỗi loại có hương vị, chất khoáng, dưỡng chất khác nhau. Bạn nên xem kỹ thành phần sản phẩm, hướng dẫn sử dụng trước khi chọn mua.

2 Uống 500ml nước trước khi chơi thể thao

Nên uống nước khoảng 500ml trước khi chơi thể thao để duy trì lượng nước ổn định trong cơ thể

- Để duy trì lượng nước ổn định trong cơ thể, giảm nguy cơ mất nước tối đa. Trước khi chơi môn thể thao bất kỳ, bạn nên uống khoảng 500ml nước trước khi tập luyện 2 tiếng đồng hồ.

- Lượng nước uống trước khi chơi thể thao có thể tăng hoặc giảm tùy nhu cầu của người tập luyện.

3 Không sử dụng nước uống có chất tạo ngọt nhân tạo, uống nhiều viên vitamin

Không sử dụng nước uống có chất tạo ngọt nhân tạo, uống nước có dùng nhiều viên vitamin để tránh gây hại sức khỏe

- Chơi thể thao, bạn không nên dùng nước uống có chứa chất tạo ngọt nhân tạo, uống nhiều viên vitamin vì chúng không mang lại tác động tích cực cho người dùng trong quá trình vận động.

- Người sử dụng nếu bổ sung vitamin bằng các viên vitamin chuyên dụng thông thường lượng vitamin bổ sung vượt quá nhu cầu cơ thể cần và lượng vượt quá này sẽ được đào thải qua thận, nước tiểu, quá trình này dễ làm yếu thận.

- Cho nên, nếu bạn muốn bổ sung vitamin cho cơ thể khi chơi thể thao, bạn có thể sử dụng nước ép trái cây tươi như nước cam, quýt, chanh, bưởi...

Ghi nhớ các lưu ý trên, bổ sung đúng và đủ nước uống, bạn sẽ có sức khỏe tốt trong cả trước, trong và sau khi chơi thể thao. Gửi câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn còn thắc mắc về điều gì về chủ đề này.

Xem thêm: Cách uống nước đúng cách

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Vài lưu ý người chơi thể thao cần nhớ khi uống nướcvài lưu ý người chơi thể thao cần nhớ khi uống nướccách uống nước cho người chơi thể thaokhi chơi thể thao uống nước như thế nào tốtmẹo uống nước cho người chơi thể thaochơi thể thao uống nước thế nào tốtvài lưu ý người chơi thể thao cần nhớ khi uống nướccách uống nước cho người chơi thể thaokhi chơi thể thao uống nước như thế nào tốtmẹo uống nước cho người chơi thể thaochơi thể thao uống nước thế nào tốt