Tip hay

Vải Dri-fit: Ưu, nhược điểm và cách bảo quản tốt nhất

Vải Dri-fit: Ưu, nhược điểm và cách bảo quản tốt nhất

Dri-fit là một loại vải đặc trưng của nhãn hiệu thể thao Nike, có nhiều ưu - nhược điểm khác nhau cũng như cách bảo bảo khác với các loại vải thông thường khác.

Dri-fit là một dạng vải hay thấy ở các trang phục thể thao do sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội hơn so với những loại vải khác. Hôm nay, Tip Hay sẽ chỉ cho bạn ưu - nhược điểm và cách bảo quản vải Dri-fit này tốt nhất nhé!

1 Dri-fit là gì?

Vải Dri-fit là một loại vải thường được dùng để làm các quần áo thể thaoVải Dri-fit là một loại vải thường được dùng để làm các quần áo thể thao

Dri-fit là một loại công nghệ đặc trưng của thương hiệu thời trang thể thao Nike. Trong đó, họ sử dụng các sợi polyester, được sản xuất chuyên dụng bởi công nghệ đặc biệt này, sau đó đem đi may và cho ra những bộ quần áo êm ái, khô thoáng, mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt cũng như giúp các vận động viên thi đấu thoải mái nhất ở mọi cường độ.

2 Vải Dri-fit được làm từ gì?

Vải Dri-fit được làm từ sợi polyester siêu nhỏVải Dri-fit được làm từ sợi polyester siêu nhỏ

Như đã nói ở trên, vải Dri-fit được làm từ các sợi siêu nhỏ polyester - một sản phẩm chính của dầu mỏ và hóa chất, sau đó sẽ trải qua nhiều khâu xử lý để đảm bảo độ an toàn và đáp ứng một số tính năng đặc biệt, cần có cho vải quần áo, do đó nếu bị dị ứng với chất liệu này thì bạn nên cân nhắc trong việc sử dụng chất liệu này nhé!

3 Các sản phẩm ứng dụng Dri-fit

Áo thun Dri-fit

Áo thun Dri-fitÁo thun Dri-fit

Là một trong các dòng sản phẩm rất được ưa chuộng của nhà Nike, áo thun Dri-fit được dệt từ các sợi polyester siêu nhỏ, giúp tăng khả năng thấm hút, độ co giãn, từ đó sẽ mang đến cho người mặc cảm giác thật thoáng mát, nhẹ nhàng, êm ái.

Quần short Dri-fit

Quần short Dri-fitQuần short Dri-fit

Cũng được may từ các sợi siêu mỏng nhẹ, quần short Dri-fit sẽ mang đến cho người mặc cảm giác rất khô thoáng, dễ chịu, đồng thời cũng sẽ giúp bạn thoải mái vận động và không ngại các động tác xoạc, co chân do vải có độ co giãn cực tốt.

4 Cách giặt quần áo Dri-fit

Để giúp quần áo luôn được bền màu, tươi sáng, bạn nên lưu ý giặt quần áo Dri-fit theo các hướng dẫn sau đây:

Cách giặt quần áo Dri-fitCách giặt quần áo Dri-fit

  • Hạn chế giặt quần áo thể thao Dri-fit với các loại quần áo thông thường khác để tránh làm vải bị xơ.
  • Khi giặt vải Dri-fit, bạn nên ưu tiên dùng nước lạnh, mát do nước nóng có thể khiển vải bị co lại nhanh chóng sau một vài lần giặt.
  • Bạn nên hạn chế sấy khô vải Dri-fit sau quá trình giặt. Đồng thời, để giúp chất vải đẹp khi mới mua, bạn nên chọn phơi quần áo ở các chỗ khô thoáng.

5 Các câu hỏi liên quan về vải Dri-fit

Vải Dri-fit có bị co lại không?

Vải Dri-fit không bị co lại nếu được giặt đúng cáchVải Dri-fit không bị co lại nếu được giặt đúng cách

Nếu được giặt đúng cách, vải Dri-fit sẽ không bị co lại trong quá trình sử dụng và bảo quản. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý cần lộn ngược mặt quần áo từ trong ra ngoài trước khi bỏ vào máy giặt, từ đó hạn chế tình trạng khóa, dây kéo bị vướng vào rồi làm xước vải.

Vải Dri-fit có chống nước không?

Vải Dri-fit có khả năng chống nước tương đối tốtVải Dri-fit có khả năng chống nước tương đối tốt

Vải Dri-fit có khả năng chống nước tương đối tốt do chất liệu polyester vốn không hòa tan hay hấp thụ chất lỏng. Tuy nhiên, không phải toàn bộ loại vải Dri-fit nào cũng có thể chống nước hoàn toàn 100%, do đó một số nhà sản xuất may mặc sẽ phủ thêm một lớp laminate giữa các khe hở nhỏ của sợi vải.

Trên đây là chi tiết thông tin về ưu, nhược điểm và cách bảo quản vải Dri-fit tốt nhất. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ hiểu hơn về loại vải đặc biệt này cũng như từ đó biết cách giặt giũ cũng như làm sạch vải Dri-fit thật chính xác, hiệu quả nhé!

Từ khóa: Vải Dri-fit: Ưu nhược điểm và cách bảo quản tốt nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh