Tip hay

Vài điều cần lưu ý khi cho bé ăn bí đỏ

Vài điều cần lưu ý khi cho bé ăn bí đỏ

Khi cho bé ăn bí đỏ, bố mẹ nên cho bé làm quen sớm từ 6 tháng tuổi, nên chế biến bí đỏ ngay sau khi sơ chế, hạn chế bảo quản bí đỏ đã chế biến trong tủ lạnh, không cho trẻ ăn thường xuyên và khi trẻ ăn dặm, không để trẻ ăn hạt bí.

Cho bé làm quen với bí đỏ sớm

- Mẹ muốn bé yêu bí đỏ, không “kén ăn”, bạn nên cho bé làm quen với bí đỏ từ khoảng 6 tháng tuổi.

- Nên chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị và giúp bé làm quen với bí đỏ dễ dàng, nhanh chóng hơn.

- Bạn có thể nấu nhừ, xay nhuyễn cho bé ăn hoặc trộn với các món bột quen thuộc của bé, nấu cháo bí đỏ, thêm thịt và nhiều thực phẩm khác để món ăn ngon, hấp dẫn hơn.

Cho bé làm quen với bí đỏ từ khoảng 6 tháng tuổi

Chế biến ngay sau khi sơ chế

- Sau khi gọt vỏ, cắt nhỏ, bạn nên nấu bí đỏ ngay, làm như vậy sẽ giúp làm giảm thất thoát dưỡng chất của bí đỏ tối đa.

- Chế biến xong, bạn nên chờ cho món ăn hơi nguội, còn ấm thì cho bé ăn, không chờ món ăn quá nguội, hương vị sẽ kém ngon mà dưỡng chất cũng không còn bao nhiêu.

Sau khi gọt vỏ, cắt nhỏ, bạn nên nấu bí đỏ ngay

Không cho bé ăn quá nhiều bí đỏ

- Dù bé có thích bí đỏ tới đâu, bạn cũng không nên cho bé ăn hằng ngày, mỗi ngày 1 bữa. Việc làm này sẽ làm dư Caroten, chất có nhiều ăn bí đỏ, khiến cho bé dễ bị bệnh vàng da.

- Mỗi tuần bạn chỉ nên cho bé ăn từ 1 – 2 bữa ăn có bí đỏ, lượng bí đỏ sử dụng ít, không cho ăn quá nhiều.

Không nên cho bé ăn hằng ngày, dễ làm dư Caroten

Hạn chế bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh

Bí đỏ sau khi chế biến nên hạn chế bảo quản trong tủ lạnh, nhất là không đặt trong ngăn đábí đỏ dễ chuyển sang màu nâu vàng, thực phẩm biến chất, bé ăn không an toàn cho sức khỏe.

Hạn chế bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh tránh làm thực phẩm biến chất

Bé ăn dặm không cho ăn hạt bí đỏ

Trong giai đoạn bé ăn dặm không để bé làm quen với hạt bí đỏ. Bởi vì vào giai đoạn này, răng bé chưa nhai tốt, thành thạo, ăn hạt bí, khả năng bé bị hóc cao, dễ gây nguy hiểm cho trẻ. Nên bố mẹ lưu ý, không cho bé ăn hạt bí khi ăn dặm nhé.

Ăn hạt bí, khả năng bé bị hóc cao

Xem thêm: Bài thuốc chữa bệnh từ bí đỏ

Nếu các mẹ muốn cho trẻ ăn bí đỏ, nhớ lưu ý những điều trên để bé nhanh làm quen và ăn bí đỏ ngon và bổ dưỡng hơn nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ suy nghĩ về vấn đề này.

Tip Hay

Từ khóa: Vài điều cần lưu ý khi cho bé ăn bí đỏvài điều cần lưu ý khi cho bé ăn bí đỏcho bé ăn bí đỏbé ăn bí đỏăn bí đỏbí đỏ