Tip hay

Vài cách đơn giản cũng làm mùi hôi hơi thở biến mất

Vài cách đơn giản cũng làm mùi hôi hơi thở biến mất

Hơi thở có mùi là tình trạng gặp phải ở nhiều người, khiến bạn mất đi sự tự tin cũng như ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống cá nhân. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết tạm biệt hơi thở có mùi.

Có nhiều nguyên nhân khiến hơi thở có mùi như mắc các bệnh lý về răng miệng, gan, dạ dày, vệ sinh răng miệng không đúng cách, hút thuốc lá, ăn nhiều thực phẩm gây mùi, stress… Nhưng việc loại bỏ mùi hôi này là điều không hề khó nếu bạn áp dụng những cách dưới đây.

1 Dùng nước súc miệng

Dùng nước súc miệngDùng nước súc miệng

Nước súc miệng là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ hơi thở có mùi. Nước súc miệng với hương bạc hà thơm mát giúp loại bỏ các loại vi khuẩn bám trong khoang miệng. Đồng thời nước súc miệng cũng đem lại hơi thở thơm mát cho bạn.

Hãy mang theo một chai nước súc miệng nhỏ bên mình để bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng.

Tham khảo thêm: Bạn còn có thể tham khảo thêm các  cách chữa hôi miệng hiệu quả từ nước muối, trà xanh, cần tây,...

2 Cạo lưỡi để loại bỏ mảng bám gây mùi

Cạo lưỡi để loại bỏ mảng bám gây mùiCạo lưỡi để loại bỏ mảng bám gây mùi

Lớp phủ hình thành trên bề mặt lưỡi dễ khiến các loại vi khuẩn hình thành gây hôi miệng.

Do đó bạn nên nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng hoặc dụng cụ cạo lưỡi để làm sạch lớp phủ.

Đọc bài viết này để biết thêm: Vì sao bạn nên cạo lưỡi mỗi ngày?

3 Dùng giấm táo hoặc chanh

Dùng giấm táo hoặc chanhDùng giấm táo hoặc chanh

Giấm táo và chanh đều chứa 1 lượng axit nhẹ giúp diệt khuẩn, khử mùi trong miệng.

Uống một ly nước có chứa 1 muỗng giấm táo trước khi ăn hoặc súc miệng với giấm táo pha loãng với nước ấm sau bữa ăn.

Chà xát hỗn hợp chanh và muối lên răng và lưỡi khi đánh răng và cạo lưỡi hoặc pha loãng nước cốt chanh cùng với nước để súc miệng sẽ loại bỏ được mùi hôi. Áp dụng 2 ngày 1 lần sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi miệng.

4 Dùng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoaDùng chỉ nha khoa

Thức ăn còn bám lại trên răng cũng là nguyên nhân gây mùi hơi thở. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại trong kẽ răng.

5 Dùng lá bạc hà

Lá bạc hà có tính mát và nổi tiếng với hương vị thơm mát đặc trưng, có tính khử mùi và kháng khuẩn rất cao. Bạn chỉ cần giã lá bạc hà tươi ra lấy nước. Hòa nước này với nước lọc theo tỷ lệ 1:3 để súc miệng hàng ngày. Nếu có thể ăn sống được lá bạc hà sẽ có công dụng tốt hơn.

Dùng lá bạc hàDùng lá bạc hà

6 Dùng lá trà xanh

Bạn có thể sử dụng trà xanh như nước uống hàng ngày vì trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa và giúp răng chắc khỏe hơn, loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Hoặc cũng có thể sử dụng nước trà xanh để nguội để súc miệng hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn.

Dùng lá trà xanhDùng lá trà xanh

7 Dùng gừng tươi

Dùng gừng tươiDùng gừng tươi

Để khắc phục mùi hôi miệng tức thời thì bạn chuẩn bị vài lát gừng rồi cho vào nước sôi khoảng 5 phút, sau đó thêm một chút muối biển vào, dùng dung dịch này súc miệng ngày 2 lần/ngày sẽ thấy công dụng trị hôi miệng rất hiệu quả.

8 Dùng lá thì là

Dùng thì làDùng thì là

Để khử mùi hơi miệng, bạn hãy nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng của bạn đầy nước bọt thì có thể bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể nhai hỗn hợp thì là, bạch đậu khấu, đinh hương cũng cho hiệu quả tương tự.

Hơi thở có mùi khiến bạn khó chịu mất tự tin trong giao tiếp, cản trở công việc cũng như giao tiếp cá nhân. Mong rằng với những cách khử mùi hôi miệng bạn sẽ tạm biệt được hơi thở có mùi.

Từ khóa: Vài cách đơn giản cũng làm mùi hôi hơi thở biến mấthơi thở có mùimùi hơi thởcách điều trị hơi thở có mùicách trị hôi miệngcách chữa hôi miệngcách trị hôi miệng tại nhàhơi thở có mùimùi hơi thởcách điều trị hơi thở có mùicách trị hôi miệngcách chữa hôi miệngcách trị hôi miệng tại nhà