Tip hay

Vải bamboo là vải gì? Cách sử dụng và bảo quản quần áo vải sợi tre

Vải bamboo là vải gì? Cách sử dụng và bảo quản quần áo vải sợi tre

Vải bamboo là một chất liệu được sử dụng để sản xuất đa dạng các sản phẩm. Cùng tìm hiểu một số đặc điểm về vải bamboo nhé!

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại vải khác nhau được người tiêu dùng lựa chọn. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về một loại vải với chất liệu thiên nhiên cùng những đặc tính ưu việt - vải bamboo (vải sợi tre).

1 Vải bamboo là gì?

Vải bamboo (vải sợi tre)Vải bamboo (vải sợi tre)

Vải bamboo hay vải sợi tre là loại vải có chất liệu được sản xuất từ bột gỗ của cây tre cùng với một vài chất phụ gia an toàn, tạo nên cấu trúc sợi vải bền vững được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm.

Đặc điểm

Vải bamboo có nguồn gốc từ thiên nhiên nên mang nhiều đặc tính tốt như tính kháng khuẩn, khả năng chống tia cực tím, thoáng khí cao và cực kỳ thân thiện với môi trường, tạo cảm giác mềm mại, thoải mái cho người sử dụng.

Ưu và nhược điểm

Được chiết xuất từ sợi tre, vải bamboo có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại vải khác như khả năng thấm hút và thoát mồ hôi tốt nhờ cấu trúc sợi vải có các lỗ nhỏ li ti, tính thân thiện với môi trường bởi nguồn gốc thiên nhiên cùng quy trình sản xuất khép kín, tính an toàn cho da, phù hợp với mọi loại da, ngay cả với trẻ em cùng tính mềm mại và độ bền cao.

Tuy nhiên, vải bamboo cũng có vài điểm chưa tốt như dễ co hoặc rút lại sau mỗi lần giặt và lâu khô hơn các loại vải thông thường. Một vài mẹo để khắc phục những nhược điểm này là giặt bằng nước lạnh, bằng tay và phơi thường, tránh sấy khô.

2 Ứng dụng của vải bamboo

Sản xuất quần áo

Quần áo từ chất liệu vải bambooQuần áo từ chất liệu vải bamboo

Những trang phục với chất liệu vải bamboo thoáng mát vô cùng thích hợp để mặc vào thời tiết nắng nóng nhờ vào sự thoải mái khi mặc và khả năng thoát mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất từ vải bamboo cũng thích hợp cho trẻ nhỏ vì độ lành tính từ thiên nhiên của mình.

Sản xuất đồ nội thất

Khăn bàn từ vải bambooKhăn bàn từ vải bamboo

Ngoài ứng dụng sản xuất quần áo, vải sợi tre cũng được sử dụng làm chất liệu sản xuất các sản phẩm trang trí nội thất như rèm cửa, khăn bàn,...

Sản xuất chăn ga gối đệm

Chăn ga gối đệm từ vải bambooChăn ga gối đệm từ vải bamboo

Với ưu điểm thấm hút tốt, chăn ga gối đệm với chất liệu vải sợi tre đến từ thiên nhiên là một sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng trên thị trường. Nếu có dịp, hãy sắm một bộ chăn ga siêu xịn từ vải bamboo về nhà bạn ngay nhé!

3 Cách bảo quản vật dụng bằng Vải bamboo

Bảo quản vải bamboo như thế nào?Bảo quản vải bamboo như thế nào?

Vậy thì làm thế nào để bảo quản vật dụng bằng vải bamboo hiệu quả nhất? Hãy thử áp dụng các cách sau:

  • Giặt bằng nước lạnh hoặc các chất giặt dịu nhẹ, ít clo, tránh sử dụng chất tẩy trắng để tránh bay màu
  • Giặt bằng tay nhẹ nhàng, không chà xát mạnh để tránh làm giảm độ bền của sản phẩm
  • Nên phơi ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng tự nhiên để vải không bị co lại.

Vậy là Tip Hay đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về loại vải bamboo đang được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đọc sẽ có cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Vải bamboo là vải gì? Cách sử dụng và bảo quản quần áo vải sợi trevải bamboovải bamboo là vải gìbảo quản quần áo vải sợi tre