Tip hay

Ưu nhược điểm của máy hút bụi không dây

Ưu nhược điểm của máy hút bụi không dây

Máy hút bụi thì đã khá quen thuộc rồi, thế bạn có biết máy hút bụi không dây chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem chúng là gì cũng như ưu nhược điểm của máy hút bụi không dây ngay nhé.

Hiện nay, máy hút bụi đang ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng bởi có thể hút sạch hầu như mọi bụi bẩn một cách nhanh lẹ, dễ dàng và trả lại không gian trong lành, sạch sẽ cho tổ ấm.

Nhưng nếu bạn còn phân vân không biết có nên mua hay không do không gian nhà khá chật hẹp, ổ cắm điện lại đặt ở nơi không thuận tiện thì máy hút bụi không dây sẽ là lựa chọn lý tưởng đấy. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay dòng sản phẩm máy hút bụi này ngay bạn nhé.

1 Máy hút bụi không dây là gì?

Máy hút bụi không dây là loại máy cầm tay, dùng pin sạc (hay sạc điện)Máy hút bụi không dây là loại máy cầm tay, dùng pin sạc (hay sạc điện)

Máy hút bụi không dây là loại máy cầm tay, dùng pin sạc (hay sạc điện) nên sở hữu vẻ ngoài khá nhỏ gọn, chắc chắn. Sản phẩm có khả năng hút bụi bẩn ở các nơi như: Chăn gối, bàn ghế, xe hơi,... hay vài dòng có đi kèm nhiều đầu hút thì dùng để hút thảm, sàn nhà,...

Sản phẩm này tuy không giới hạn về khu vực di chuyển nhưng lại bị hạn chế thời gian hoạt động. Nếu máy hoạt động liên tục thì pin sạc thường chỉ dùng trong khoảng 20 – 40 phút (tùy vào chất lượng pin).

2 Ưu điểm của máy hút bụi không dây

Ưu điểm của máy hút bụi không dâyƯu điểm của máy hút bụi không dây

Vô cùng tiện lợi, có thể dùng ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào bạn muốn mà chẳng cần ổ cắm điện hay dây điện “phiền phức”.

Tiếng ồn khá thấp, không đem lại cảm giác khó chịu khi máy đang hoạt động.

Dễ dàng vệ sinh, hút bụi bẩn ở mọi nơi bạn muốn: Chăn gối, rèm treo, sàn nhà, thảm, bàn phím máy tính, xe hơi, sofa,...

Kiểu dáng nhỏ gọn, nhẹ nhưng rất chắc chắn, dễ dàng di chuyển nên việc hút bụi sẽ nhanh hơn gấp đôi so với loại hút bụi dùng điện thông thường. Vì thế, thời gian cũng như công sức vệ sinh nhà cửa cũng được giảm đáng kể.

Vài dòng sản phẩm sẽ có nhiều kiểu đầu hút đi kèm, giúp bạn thay đổi linh hoạt tùy theo nhu cầu và vị trí dọn dẹp.

Giá cả phải chăng, thích hợp với hầu hết mọi người (dao động tầm 500.000 – 2.000.000đ).

3 Nhược điểm của máy hút bụi không dây

Nhược điểm của máy hút bụi không dâyNhược điểm của máy hút bụi không dây

Công suất sẽ thấp hơn so với máy hút bụi dùng điện thông thường nên lực hút có thể cũng yếu hơn.

Không có ống thổi, nơi chứa bụi không rộng nên bạn cần phải liên tục đổ bụi khi dùng.

Do sử dụng pin sạc/sạc điện (tầm 20 – 40 phút) nên thời gian máy hoạt động bị hạn chế.

Tốn chi phí để mua pin thay thế.

Tóm lại, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn mua máy hút bụi không dây hay máy hút bụi dùng điện thông thường. Nếu bạn cần vệ sinh ở chỗ có không gian rộng thì máy hút bụi dùng điện sẽ là lựa chọn thích hợp bởi công suất của chúng mạnh hơn.

Tùy theo nhu cầu lựa chọn máy hút bụi không dây hoặc có dâyTùy theo nhu cầu lựa chọn máy hút bụi không dây hoặc có dây

Còn nếu bạn chỉ dọn dẹp ở nơi không gian khá nhỏ, nhiều ngóc ngách, ổ điện không nhiều hay muốn vệ sinh xe ô tô, bàn làm việc, tủ đồ,... thì lựa chọn tối ưu nhất chính là máy hút bụi không dây nhé.

>> Xem thêm: Mẹo hay để vệ sinh nhà cửa

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã biết được ưu nhược điểm của máy hút bụi không dây rồi nhé. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể chọn mua sản phẩm thích hợp nhất nha.

Có thể bạn quan tâm

>> Máy hút bụi có sử dụng để hút nước được không?

>> Mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả, bền lâu

>> Sử dụng máy hút bụi cầm tay thế nào cho đúng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ưu nhược điểm của máy hút bụi không dâymáy hút bụi không dâyưu nhược điểm của máy hút bụi không dâymáy hút bụi không dâyưu nhược điểm của máy hút bụi không dây